No data was found

นายใหญ่จิ้มใครเก้าอี้ “รมว.กลาโหม” ยังลูกผีลูกคน “สุทิน” ได้ต่อวีซ่า หรือ สายตรง “บิ๊กตู่” ผงาด

กดติดตาม TOP NEWS

นายใหญ่จิ้มใครเก้าอี้ "รมว.กลาโหม" ยังลูกผีลูกคน "สุทิน" ได้ต่อวีซ่า หรือ สายตรง "บิ๊กตู่" ผงาด

TOP News รายงานข่าว ตราบใดที่โผปรับครม.เศรษฐา 2 ยังไม่โปรดเกล้าฯลงมา หรือ เดินเข้าทำเนียบรัฐบาลไปกรอกคุณสมบัติเป็นรัฐมนตรี เหมือนกับ “พิชัย ชุณหวชิร” ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี หนึ่งในพยานปากเอกให้กับ “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ฝ่าวิบากกรรมคดีจำนำข้าว จึงทำให้ต้องพเนจรอยู่ต่างแดน , “เผ่าภูมิ โรจนสกุล” นักการเมืองหนุ่มไฟแรงเชี่ยวชาญนโยบายการเงินการคลัง เข้าวงการการเมืองมาได้เพราะป๋าดัน “ภูมิธรรม เวชยชัย” สังกัดพรรคเพื่อไทยตั้งแต่ปี 2557 ช่วงที่ “ภูมิธรรม” ขึ้นเป็นเลขาธิการพรรคและช่วงเดียวกับ “ยิ่งลักษณ์” ถูกรัฐประหารพอดิบพอดีรวมถึง “จิราพร สินธุไพร” ส.ส.ร้อยเอ็ด ทายาทนักการเมืองดังบ้านใหญ่ “นิสิต สินธุไพร” และเคยเป็นอดีตแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ หรือ นปช. ฐานเสียงสำคัญของ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรีและพรรคเพื่อไทยในภาคอีสาน ทั้ง 3 ว่าที่รัฐมนตรีป้ายแดงสายเพื่อไทยแบเบอร์เข้าวินเป็นรัฐมนตรีชัวร์ แต่ที่ยังลูกผีลูกคนรอวัดใจนายใหญ่แห่งพรรคเพื่อไทย และ รอดูท่าที “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี จะจิ้มเลือกใคร รมว.กลาโหม ระหว่าง “สุทิน คลังแสง” นักการเมืองมืออาชีพ กับ “บิ๊กเล็ก” พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ นายทหารมืออาชีพ สเปคใครโดนใจนายใหญ่และนายกฯ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

อดีตนปช.ขวาง “บิ๊กเล็ก” คุม “กองทัพ” เจ็บแค้นเคยอยู่ในทีมนายทหารสลายเสื้อแดงรัฐประหาร57

ท่ามกลางกระแสข่าวปรับครม.ยังฝุ่นตลบทุกอย่างมีความเป็นไปได้หมด ยิ่งเกิดแรงกระเพื่อมทางการเมืองจากฝั่งอดีตแกนนำ นปช.ที่กุมมวลชนคนเสื้อแดงไว้ในมือพูดอะไรออกมาย่อมเป็นเรื่องใหญ่ ที่นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้าต้องเงี่ยหูฟัง นั้นคือ “วรชัย เหมะ” แกนนำ นปช. ออกมาให้สัมภาษณ์ทำนองว่า การปรับครม.เศรษฐา 2 กลุ่มอำนาจเดิมที่ยึดอำนาจมาจากรัฐบาลยิ่งลักษณ์ อย่าเอาคนที่มีส่วนร่วมรู้เห็นเป็นใจกับการปราบปรามสลายม็อบคนเสื้อแดงจนมีการสูญเสียชีวิตและบาดเจ็บมากมาย รวมถึงมีส่วนร่วมกับการยึดอำนาจ ปี 2557 เข้ามาเป็นรัฐมนตรี เพราะจะทำให้พี่น้องประชาชนที่รักประชาธิปไตยและยืนเคียงข้างพรรคผิดหวัง แล้วจะทำให้คนกลุ่มนี้หันหลังให้กับพรรคเพื่อไทยในที่สุด

คำกล่าวของ “วรชัย เหมะ” แฝงนัยทางการเมืองไปยัง “บิ๊กเล็ก” ที่มีส่วนร่วมกับเหตุการณ์การสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงที่ราชประสงค์ ปี 2553 เพราะมีกระแสข่าวว่า นายกรัฐมนตรีจะนั่งควบ “กระทรวงกลาโหม” พร้อมกับดึง “บิ๊กเล็ก” ปัจจุบันเป็นเลขานุการรัฐมนตรีกลาโหม มาเป็นรัฐมนตรีช่วยกระทรวงกลาโหม ในสายตา “แกนนำคนเสื้อแดง” มองว่า จะทำให้อำนาจคุมกองทัพกลับไปอยู่กับกลุ่มทหารเดิมที่เคยมีส่วนร่วมกับการยึดอำนาจจาก “ยิ่งลักษณ์” อาจเกิดการสะสมกำลังรอคอยโอกาสเวลาที่เหมาะสมที่รัฐบาลเพลี่ยงพล้ำทางการเมือง สร้างเงื่อนไขหาเหตุผลในการยึดอำนาจจากฝ่ายประชาธิปไตยได้อีกครั้ง

จึงไม่แปลกทำไม “สุทิน” แก้เกมด้วยการเข็น “ร่างพรบ.จัดระเบียบกระทรวงกลาโหม” เพื่อสกัดรัฐประหาร ติดดาบ “นายกรัฐมนตรี” มีอำนาจฟันนายพลทหารก่อกบฏิคิดโค่นล้มรัฐบาลให้พ้นจากตำแหน่งก่อนจะปฏิวัติยึดอำนาจได้สำเร็จ ขนาดอดีตเสื้อแดงแกนนำ นปช.มาด้วยกันยังอ่านทางออก นั้นคือ “หมอเหวง โตจิราการ” ประกาศหนุนร่างกฎหมายสกัดรัฐประหาร แต่กังขานัยทางการเมืองของ “สุทิน” แท้จริง ตั้งใจจะสกัดรัฐประหารจริง ๆ หรือ ต้องการสร้างเงื่อนไขให้ต่อวีซ่าเก้าอี้ตัวเองได้ไปต่อ พร้อมกับเอาใจอดีตแกนนำคนเสื้อแดงว่าตัวเองไม่ได้ซูฮกอำนาจเก่า ใช่หรือไม่

 

วัดใจนายใหญ่ต่อวีซ่า “สุทิน” ไม่ขัดใจอดีตแกนนำเสื้อแดง หรือ เปิดดีลเลือก “บิ๊กเล็ก” นายทหารมืออาชีพสายตรง “บิ๊กตู่” เลือกเอา!

ข่าวเลื่อยขา “สุทิน” ออกมาอยู่เนืองๆ เพราะอย่าลืมว่า ปัญหาความมั่นคงใหญ่ระดับประเทศ “นายกรัฐมนตรี” มักจะใช้วิธีฟาสต์แทร็กจับเข่าพูดคุยกับ 4 เหล่าทัพโดยตรงข้ามหน้าข้ามตา “สุทิน” รัฐมนตรีเจ้ากระทรวง แต่ผ่าน พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด , พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก , พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ จึงกลายเป็นที่มาของกระแสข่าวว่า นายกรัฐมนตรี จะนั่งควบกลาโหม เพราะไม่เชื่อมือ “สุทิน” ทำเอา “นายกฯ”ต้องออกมาสยบข่าวลือ โดยยืนยันว่าสนิทเป็นการส่วนตัวกับบิ๊กเหล่าทัพ ไม่ได้คิดจะควบกลาโหม

และหากนึกถึงภาพบิ๊กนายพลที่ทำให้ แกนนำ นปช.เจ็บแค้น นั้นคือ 3 ป. ประกอบด้วย “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ , พี่ใหญ่ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ พี่รอง “บิ๊กป๊อก” พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา แต่หากเป็นนายทหารมือทำงานภาคสนาม ตั้งแต่รัฐประหาร 2557 โค่นรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ร่วมทุกสนามรบฝ่าวิกฤตโควิด 19 มาด้วยกัน นั้นคือ “พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์” มาช่วยงาน “บิ๊กตู่” ช่วงเป็นหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ควบคู่ไปกับการเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

พอ ปี 2563 พล.อ.ประยุทธ์ แต่งตั้งให้เป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. สาเหตุที่ได้รับความไว้วางใจ เพราะเป็นมือประสานสิบทิศสามารถทำงานประสานฝ่ายมั่นคงกับข้าราชการพลเรือนได้ราบรื่น ทั้งยังเชี่ยวชาญปัญหาผลกระทบจากการสู้รบบริเวณชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน วิกฤตไฟสงครามในเมียนมาที่กำลังปะทุอยู่ในขณะนี้ รวมถึงมองทะลุปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงอาจเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในสายตา นายกรัฐมนตรี ต้องการรัฐมนตรีสเปคแบบนี้ แต่นั้นเป็นสเปครัฐมนตรี ที่บรรดาแกนนำคนเสื้อแดงและนปช.เจ็บแค้น

ดังนั้นต้องวัดใจนายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า ประกาศจะพาน้องสาว “ยิ่งลักษณ์” กลับมาทำบุญสงกรานต์ในปีหน้า จะจิ้มเลือกใคร ระหว่างต่อวีซ่าให้ “สุทิน” นักการเมืองมืออาชีพไม่ขัดใจอดีตแกนนำคนเสื้อแดง หรือ จะเปิดดีลเลือก “บิ๊กเล็ก” นายทหารมืออาชีพสายตรง “บิ๊กตู่” เลือกเอา!

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น