No data was found

“บิ๊กโจ๊ก” เดินสายร้องปปง.ค้านทำคดีฟอกเงิน จ่องัดม.157 ฟาดกลับ ปลดออกราชการมิชอบ

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กโจ๊ก" เดินสายร้องปปง.ค้านทำคดีฟอกเงิน จ่องัดม.157 ฟาดกลับ ปลดออกราชการมิชอบ

Top news รายงาน พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ “บิ๊กโจ๊ก” เดินทางไปสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านการใช้หลักฐานการตรวจสอบเส้นทางการเงินของพนักงานสอบสวนเครือข่ายBNK Master ของสน.ทุ่งมหาเมฆ และ สน.เตาปูน ที่ส่งให้ ปปง. ไปก่อนหน้านี้ ว่าไม่สามารถนำมาประกอบสำนวนได้ เนื่องจากเป็นการสอบสวนโดยมิชอบ โดยมีนายวิทยา นีติธรรม โฆษกสำนักงาน ปปง. เป็นตัวแทนรับหนังสือ

 

"บิ๊กโจ๊ก" เดินสายร้องปปง.

 

"บิ๊กโจ๊ก" เดินสายร้องปปง.

 

"บิ๊กโจ๊ก" เดินสายร้องปปง.

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ บอกว่า ที่มายื่นหนังสือในวันนี้เพราะต้องการให้ ปปง.ไปตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ และ สน.เตาปูน สอบสวนคดีความผิดที่มีมูลค่าเกินกว่า 300 ล้าน ตามหลักกฎหมายจะต้องส่งให้พนักงานสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ตำรวจจะสอบสวนเองไม่ได้ เมื่อสอบสวนโดยไม่มีอำนาจ การทำรายงานข้อเท็จจริงและความผิดฟอกเงินต่างๆ ส่งมาให้ ปปง. นั้นก็จะมิชอบด้วย ปปง.จะไม่สามารถนำเอาไปดำเนินการยึดอายัดทรัพย์สินต่างๆ หรือดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งได้ ดังนั้นกระบวนการทั้งหมดก็จะเป็นโมฆะทั้งหมด ต้องเริ่มกระบวนการสอบสวนใหม่อย่างเป็นธรรม คดีไหนเป็นความผิดเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่รัฐอำนาจสอบสวนต้องเป็นของ ปปช. ก็ต้องส่ง ปปช. ภายไหน 30 วัน โดยส่วนตัวไม่ได้คาดหวังว่าหน่วยงานไหนจะเป็นผู้รับผิดชอบทางคดี เพียงแต่มาชี้แจงให้ ปปง.เห็นข้อเท็จจริงในส่วนนี้

 

"บิ๊กโจ๊ก" เดินสายร้องปปง.

ส่วนกระบวนการต่อไปของตนเองจะเตรียมล่ารายชื่อ 20,000 รายชื่อ เพื่อยื่นถอดถอนนายสุชาติ ตระกูลเกษมสุข กรรมการ ป.ป.ช. ซึ่งจะเป็นการล่ารายชื่อของประชาชนผ่านแพลติฟอร์มออนไลน์ ส่วนจะยื่นสถาหรือ ศาลฎีกาแผนกคดีศาลฎีกาแผนกคดีคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเมื่อไหร่นั้นค่อยว่ากันอีกที แต่ตอนนี้ต้องขอให้ได้รายชื่อก่อน ซึ่งเทคโนโลยีสามารถตรวจสอบได้ หลอกกันยาก
“วันนี้ใครหลอกใครยาก เพราะมีโซเชียลมีเดียตรวจสอบ การหลอกมันต้องเข้าไปพบ ก็เหมือนบางคนที่ต้องเข้าไปพบนายก ถึงหลอกได้ ต้องเรียนตามตรงว่าเรื่องทั้งหมดที่ผมทำอยู่เพื่อความเป็นธรรม จริงๆแล้ว
ถ้าอยากจะเป็นมาบอกผมตรงๆก็ได้ บายให้ก็ได้ ไม่ต้องมาใช้วิธีกสรแบบนี้ มาพูดกับผมตรงๆ ผมจะได้พาไปกราบ พลตำรวจเอก เผ่า ศรียานนท์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ“

นอกจากนี้พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ยังบอกอีกว่านอกจากจะพาไปกราบ พล.ต.อ.เผ่า แล้วยังจะพาไปกราบขอโทษนายกรัฐมนตรีด้วยที่ไปหลอกและขออย่าไปหลอกเขาอีก

 

"บิ๊กโจ๊ก" เดินสายร้องปปง.

 

ส่วนกรณีที่มีทนายคนดังออกมาแฉเส้นทางการเงินเว็บพนันออนไลน์ที่เชื่อมโยงไปถึงครอบครัวและคนใกล้ชิดของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์นั้น พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์บอกว่าเป็นเพียงเรื่องเก่า เปิดมานานแล้ว ก็ให้ว่ากันไป ใครอยากเปิดก็เปิดไปไม่เป็นไร เป็นเรื่องที่อยู่ในสำนวนทั้งหมดแล้ว ลูกน้องตนเองอยู่ในกระบวนการกระทำความผิดก็จริง แต่ตนเองไม่ได้อยู่ในกระบวนการกระทำความผิด เงินของลูกน้อง ไม่ใช่ของตนเอง เมื่อมีขบวนการพยายามโยงความผิดมาที่ตนเอง ก็ต้องต่อสู้กันไป สุดท้ายศาลหรือ ป.ป.ช. จะเป็นผู้ตัดสินเอง

พร้อมทั้งยืนยันทิ้งท้าย หากสุดท้ายตนเองได้กลับไปเข้ารับตำแหน่งหรือได้เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะไม่มีการเช็คบิบย้อนหลังใคร ตนไม่ใช่คนอาฆาตแค้น

 

"บิ๊กโจ๊ก" เดินสายร้องปปง.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น