No data was found

เปิดผลตรวจวัดสารเคมีในอากาศ “ไฟไหม้โรงงานระยอง” ส่งผลระคายเคืองผิวหนัง-ทางเดินหายใจ

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดผลตรวจวัดสารเคมีในอากาศ "ไฟไหม้โรงงานระยอง" ส่งผลระคายเคืองผิวหนัง-ทางเดินหายใจ

Top news รายงาน นางสาวปรีญาพร สุวรรณเกษ อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) กล่าวว่า ได้รับรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศจากเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกากของเสียอันตรายและสารเคมีอันตรายของบริษัท วิน โพรเสส จำกัด ในตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยช่วงเช้าวานนี้ (วันที่ 23 เมษายน 2567) เพลิงสงบแล้ว แต่ยังคงมีเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงไว้เฝ้าระวังจำนวนหนึ่งเนื่องจากยังมีบางจุดในโกดังติดไฟเล็กน้อยและมีกลุ่มควัน

 

คพ. ตรวจสอบปริมาณไอระเหยของสารเคมีที่พื้นที่เกิดเหตุพบว่า อยู่ในระดับที่เป็นอันตราย ส่วนคุณภาพอากาศในชุมชนโดยรอบบริเวณพื้นที่โรงงานและชุมชนโดยรอบ ตั้งแต่ระยะ 350 เมตรจนถึงประมาณ 4.7 กิโลเมตร พบปริมาณไอระเหยสารเคมีเล็กน้อย โดยอยู่ในระดับที่ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ ส่วนพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ตรวจพบไอระเหยสารเคมีในระดับที่เป็นอันตราย ในเวลาประมาณ 8.30 – 9.50 น. พบว่า ผลการตรวจสอบคุณภาพอากาศยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่จะเป็นการระคายเคืองผิวหนังและระบบทางเดินหายใจเนื่องจากกลุ่มควัน เขม่า และกลิ่นเหม็นที่เกิดจากเพลิงไหม้

ข่าวที่น่าสนใจ

ศูนย์บัญชาการเหตุฉุกเฉินประชุมหารือเพื่อหาแนวทางในการจัดการกับความร้อนที่ยังคุอยู่ในชั้นใต้ดินที่ก่อให้เกิดกลุ่มควันซึ่งได้มอบหมายให้นายอำเภอ ในฐานะผู้บัญชาการเหตุ นัดหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนในการใช้เครื่องจักรเข้าเกลี่ยกองกากและฉีดพ่นน้ำดับไฟและจุดที่ยังมีความร้อนในชั้นใต้ดินให้สนิทเรียบร้อย

 

 

สำหรับคพ. จะรวบรวมข้อเท็จจริงเพื่อประเมินค่าเสียหาย ค่าขจัดมลพิษ และการฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ได้รับผลกระทบซึ่งจะต้องมีการดำเนินคดีตามมาตรา 96 และมาตรา 97 แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ. 2535 ต่อไป

ขณะที่กระทรวงอุตสาหกรรมประสานเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) สถานีตำรวจภูธรบ้านค่าย และสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 เพื่อเร่งสืบหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ตามที่นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมสั่งการให้เร่งหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ. 512

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

TPIPL จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
"พิพัฒน์" ห่วงใย เยียวยาแรงงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ พลัดตกหลังคาเสียชีวิต มอบประกันสังคมช่วยทายาท กว่า 1.3 ล้านบาท
ม.เกษตรศาสตร์ และ อัลเตอร์วิม ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อความร่วมมือในการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันเชิงธุรกิจ ด้านพลังงานหมุนเวียน และระบบกักเก็บพลังงาน
"นายกฯ" พบชาวหนองพอก จ.ร้อยเอ็ด โชว์ผลงาน 10 เดือน ดึงราคาพืชผลเกษตรได้ดี ย้ำดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่
ระทึก เพลิงเผาวอดเก๋งทั้งคัน กลางเมืองพิษณุโลก จนท.คาดอากาศร้อนทำไฟฟ้าลัดวงจร
"อัษฎางค์" สะท้อน 2 มุมมอง จาก "ดร.วิทย์" ถึง "โน้ส อุดม" ต่างสุดขั้ววิธีคิด คนหนึ่งตอแxล ทำตัวรู้รอบด้าน
นายกฯกราบ “พระอาจารย์ต้อม” วัดท่าสะแบง ร้อยเอ็ด รับปากชาวบ้าน รัฐบาลเร่งแก้ยาเสพติด-ดูแลน้ำท่วม
ไม่ดูอีกต่อไป “ครูแหม่ม” ซัดแรง “โน้ส อุดม” หากินแขวะ ศก.พอเพียง ไร้สำนึก คนเห็นตัวตนแท้จริงหมดแล้ว
เพจดังโพสต์คลิปชายทุบขวดริมทะเลบางแสน เตือนภัย สุดอันตรายหากนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมได้รับบาดเจ็บ
สนั่น เก๋งยูเทิร์นกระทันหัน กระบะ และ เก๋ง ตามมาเบรกไม่ทันชน ยับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น