No data was found

น้ำป่าทะลักเข้าท่วม 5 หมู่บ้านเมืองเพชรบูรณ์ เสียหายกว่า 100 หลัง

กดติดตาม TOP NEWS

น้ำป่าทะลักเข้าท่วม 5 หมู่บ้านใน อ.หล่มเก่า บ้านเรือนเสียหายกว่า 100 หลัง หนักสุดในรอบเกือบ 100 ปี

จากรณีเกิดฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน ในพื้นที่ทางตอนบนของ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ประกอบกับมีน้ำป่าจากเทือกเขาต่างๆ ของ อ.ด่านซ้าย จ.เลย ไหลลงมาสมทบ ทำให้เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น.ที่ผ่านมา น้ำป่าได้ไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านในพื้นที่ ต.ตาดกลอย อ.หล่มเก่า ทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก บ้านเรือนพังเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน ทรัพย์สินลอยหายไปกับกระแสน้ำ รวมทั้งน้ำยังได้ไหลหลากเข้าท่วม เส้นทางหลวงหมายเลข 2216 ถนนสายกกกะทอน – น้ำหนาว ช่วงระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 80-81 หมู่ที่ 6 ต.ศิลา อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ โดยระดับน้ำท่วมสูงประมาณเกือบ 1 เมตร ทำให้รถยนต์เกือบทุกชนิดที่สัญจรวิ่งผ่านไปมาเป็นไปด้วยความยากลำบาก รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ล่าสุดระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้น

โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่หมวดการทางหล่มเก่า ได้เดินทางมาทำการติดตั้งป้ายแจ้งเตือน อุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย และจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้เส้นทางแล้ว

 

นางแดง คำแว่น อายุ 58 บ้านเลขที่ 32/1 ม.3 ต.ตาดกลอย เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาประมาณ 23.00 น.หลังจากฝนตกหนักทำให้น้ำในแม่น้ำป่าสักเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ตนและลูก ๆ จึงได้เตรียมเก็บข้าวของขึ้นสู่ที่สูง แต่ก็ไม่ทันน้ำป่าได้ไหลทะลักมาอย่างรวดเร็วเข้าท่วมบ้านบริเวณชั้น 1 จนทรัพย์สินต่าง ๆ รวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบทั้งหมด โดยกระแสน้ำได้ไหลหลากอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง จากนั้นได้ค่อย ๆ ลดระดับลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ

นายอุดม คำกั้ง อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 174หมู่ 4 ต.ตาดกลอย เปิดเผยว่า หลังจากฝนตกหนักในช่วงหัวค่ำตนและครอบครัวก็ได้เฝ้าระวังน้ำท่วม แต่ก็ไม่นึกว่าน้ำจะทะลักมาอย่างรวดเร็วและรุนแรงขนาดนี้ น้ำได้เอ่อล้านแม่น้ำป่าสักพักเข้าบ้านตนเองซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำ น้ำได้พัดเอาเศษดิน เศษหิน เศษต้นไม้เข้าไปอยู่ภายในชั้น 1 ของบ้าน เครื่องยนต์ เครื่องมือทำการเกษตร ถูกกระแสน้ำซัดหายไปทั้งหมด ผนังบ้านชั้น 1 ซึ่งเป็นปูนได้ถูกน้ำซัดจนพังไป 1 แถบ ที่นอน เครื่องนอน เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายทั้งหมด ตั้งแต่เกิดมาก็ยังไม่เคยมีเหตุการณ์น้ำท่วมรุนแรงขนาดนี้เลย

 

นางเบญจพร เข็มด้วง อายุ 73 ปี บ้านเลขที่ 46 หมู่ 3 ต.ตาดกลอย เปิดเผยว่า บ้านของตนเองตั้งอยู่ริมแม่น้ำป่าสักมาตั้งแต่รุ่นพ่อ รุ่นแม่ ไม่เคยมีเหตุการณ์น้ำป่ารุนแรงขนาดนี้เลย โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่มกว่า ๆ ตนและลูกสาวนอนอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน ได้ยินเสียงน้ำไหลมาอย่างรุนแรง จึงลุกออกมาดู ลุกสาวจึงรีบนำรถยนต์ขับไปไว้บนที่สูง จากนั้นก็กลับมาบ้านเพื่อที่จะเก็บข้างของ แต่ปรากฏว่าได้มีน้ำป่าไหลทะลักมาอย่างรวดเร็วและรุนแรง เข้าไปในบ้านสูงประมาณ 1.5 เมตร ทรัพย์สิน เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกอย่างที่อยู่ชั้นล่าง ไม่ว่าจะเป็นพัดลม ตู้เย็น ทีวี เสื้อผ้า ถูกน้ำท่วมจนได้รับความเสียหายทั้งหมด ตนเองเกิดมาอายุ 73 ปีแล้ว เพิ่งเคยเจอกับเหตุการณ์น้ำป่ารุนแรงเป็นครั้งแรกยังรู้สึกตกใจไม่หาย และก็ยังกลัวว่าน้ำป่าจะไหลมาท่วมอีก เนื่องจากยังมีฝนตกลงมาเป็นช่วง ๆ

 

ด้านนายเสกสรร กลิ่นพูล นายอำเภอน้ำหนาว เปิดเผยว่าพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายครั้งนี้อยู่ในพื้นที่ ต.ตลาดกลอย อ.หล่มเก่า ซึ่งมีอยู่ 9 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบ 5 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบในครั้งนี้ 264 ครัวเรือน โดยมีบ้านที่ได้รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 2 หลัง นอกนั้นก็ได้รับความเสียหายมากบ้าง น้อยบ้าง แต่ก็โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต  ทั้งนี้ทุกหน่วยได้ระดมเข้าให้การช่วยเหลือ รวมทั้งจุดชุดเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น