No data was found

“ทหารเมียนมา” ปะทะ “ทหารกะเหรี่ยง” บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 “ชาวเมียวดี” เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง

กดติดตาม TOP NEWS

ทหารเมียนมาและทหารกะเหรี่ยงปะทะเดือดบริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 ขณะที่ชาวเมียวดีเตรียมอพยพข้ามมาฝั่งไทยหากสถานการณ์รุนแรงขึ้น

“ทหารเมียนมา” ปะทะ “ทหารกะเหรี่ยง” บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 “ชาวเมียวดี” เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง – Top News รายงาน

ทหารเมียนมา

เสียงระเบิดหรือปืนใหญ่ที่ดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการสู้รบระหว่างทหารฝ่ายต่อต้านและทหารเมียนมา บริเวณชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก ที่เริ่มตั้งแต่เมื่อช่วงเช้ามืด วันนี้(20 เม.ย. 67) ซึ่งทหารฝ่ายต่อต้านประกอบด้วย ทหารสหภาพแห่งขาติกะเหรี่ยง (เคเอ็นยู) กองพลน้อยที่ 6 และเคเอ็นยูพีซี.รวมทั้งกองกำลังพีดีเอฟ.กองกำลังปกป้องประชาชนของรัฐบาลเอกภาพแห่งชาติ (เอ็นยูจี) ได้ปฎิบัติการทางอากาศโจมตีทหารเมียนมาโดยใช้อากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรนทิ้งระเบิดใส่บริเวณด่านพรมแดนไทย เมียนมา สะพานมิตรภาพไทย เมียนมาแห่งที่ 2 แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย และไม่ได้ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย สำหรับทหารเมียนมาที่ถูกโจมตีครั้งเป็นทหารสังกัดกองพันทหารที่275 ที่ถูกโจมตีจากทหารฝ่ายต่อต้าน จนต้องถอยร่นมาอยู่บริเวณด่านพรมแดนไทย เมียนมา เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ฝ่ายต่อต้านขอให้มอบตัว และวางอาวุธ แต่ไม่มีทหารเมียนมารายใดยอมจำนน

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับทหารไทยหน่วยเฉพาะกิจราชมนู อ.แม่สอด ได้นำรถยานเกราะหลายคัน พร้อมกำลังทหารเฝ้าระวังตามแนวชายแดนตลอดคืน ขณะที่เสียงปืนใหญ่ และเสียงระเบิดดังเป็นระยะๆก้องถึงอำเภอแม่สอด

ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า การปะทะยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อช่วง 6 โมงเช้า ที่ผ่านมา กองกำลังทหารกะเหรี่ยง ฝ่ายต่อต้าน ใช้เครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 40 มม. และโดรน ประมาณ 20 ลูก โจมตีทหารเมียนมาที่อยู่สะพานมิตรภาพ ไทย – เมียนมา แห่งที่ 2 ล่าสุด จนถึงเวลานี้ ยังไม่ทราบผลการสูญเสีย อย่างไรก็ตามการโจมตีที่เกิดขึ้น ไม่มีผลกระทบต่อฝั่งไทย

ชาวเมียวดี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การปะทะครั้งล่าสุด เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ฝ่ายความมั่นคงของไทย และหน่วยงานท้องถิ่นในอำเภอแม่สอด ได้มีการประเมินสถานการณ์รายชั่วโมง เพื่อเตรียมรองรับชาวเมียนมาที่อาจจะอพยพข้ามแม่น้ำเมยมายังฝั่งอำเภอแม่สอดของไทยหากสถานการณ์ยังคงมีความรุนแรงขึ้น ซึ่งล่าสุดมีชาวเมียนมาจำนวนหนึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ได้ข้ามฝั่งมาบางส่วนแล้ว

ขณะเดียวกัน มีรายงานจากด่าน ตม.แม่สอดว่า เมียนมาได้ปิดด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 ส่วนสะพานแห่งที่ 1 ยังเปิดข้ามแดนขนส่งสินค้าได้ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต
ภาวะโลกรวน : วัฎจักรราคาสินค้าเกษตรสูงทั่วโลก บริโภคอย่างเข้าใจ
มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า "โครงการบ้านชื่นสุข" สร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ "ความกตัญญู"
"ชัชชาติ" แจงเหตุสลด ชายพลัดตกท่อเสียชีวิต ไม่ใช่ของกทม. ย้ำพร้อมรับหน้าที่ประสานเยียวยา
ฉะเชิงเทรา ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเสื้อให้ตัวแทน Health Rider ส่งยาให้ผู้ป่วย
นายอำเภอบางละมุง สั่ง จนท. ลงพื่นที่ ตรวจจับ พลุดอกไม้ไฟ
"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม
นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม
ไล่ล่าสาวใหญ่ มอมยา คนขับรถตู้วัย 68 ปี ชิงทรัพย์ไปนับแสนบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น