No data was found

“สนามบินสุวรรณภูมิ” ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาล เผย สนามบินสุวรรณภูมิ ติดอันดับ 58 สนามบินที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2024 ขยับขึ้นมา 10 อันดับจากปีก่อน บ่งบอกถึงการตั้งใจทำงานของรัฐบาล มุ่งผลักดันต่อเนื่องให้ติดอันดับ 1 ใน 50 สนามบินที่ดีที่สุดในโลกภายใน 1 ปี

“สนามบินสุวรรณภูมิ” ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ – Top News รายงาน

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2567 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐนตรี เผยถึงผลสำเร็จจากการทำงานของรัฐบาลตามวิสัยทัศน์ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังตั้งเป้าหมายผลักดันท่าอากาศยานของไทยให้ติดอันดับ 1 ใน 50 สนามบินที่ดีที่สุดในโลกภายใน 1 ปี และติดอันดับ 1 ใน 20 ของโลกใน 5 ปีนั้น

สนามบินสุวรรณภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดเว็บไซต์ Skytrax เว็บไซต์จัดอันดับการให้บริการของสนามบินได้ประกาศสนามบินที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2024 (World’s Best Airport) จัดอันดับให้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิของประเทศไทย ติดอันดับที่ 58 ซึ่งขยับขึ้นจากอันดับที่ 68 โดยเลื่อนลำดับขึ้นมาถึง 10 อันดับ จากปี 2023 สะท้อนถึงความมุ่งมั่นพัฒนาสนามบินในการทำงานของรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง

สนามบินที่ดีที่สุดในโลก สนามบินสุวรรณภูมิ ขึ้นอันดับ 58 ทอท ดันเป้าติด 1 ใน 50

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เว็บไซต์ Skytrax บริษัทวิจัยและที่ปรึกษาด้านการบินชั้นนำของประเทศอังกฤษที่มีความเชี่ยวชาญในการวิเคราะห์คุณภาพการให้บริการของสายการบินและสนามบินทั่วโลก ได้ประกาศรายชื่อ 100 ท่าอากาศยานที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2024 จากท่าอากาศยานมากกว่า 570 แห่งทั่วโลก (https://www.worldairportawards.com/worlds-top-100-airports-2024/) โดยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ได้รับการจัดให้ดำรงอันดับที่ 58 ขยับขึ้นจากปี 2023 อันดับที่ 68 โดยขยับขึ้นมาถึง 10 อันดับ ขณะที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ติดอันดับ 10 ของสนามบินสำหรับสายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Low-Cost Airline Terminals) ทั้งนี้ ผลการจัดอันดับดังกล่าวเป็นผลจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้เดินทางด้วยเครื่องบินทั่วโลก (World’s Airport Survey)

สนามบินที่ดีที่สุดในโลก สนามบินสุวรรณภูมิ ขึ้นอันดับ 58 ทอท ดันเป้าติด 1 ใน 50

“หนึ่งในความมุ่งมั่นในการทำงานที่นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญ คือการยกระดับการให้บริการสนามบินในประเทศ เพื่อยกระดับให้ไทยเป็นศูนย์กลางการบิน (Aviation Hub) นายกรัฐมนตรีได้แสดงให้เห็นแล้วว่ามีความตั้งใจจริง เพื่อพัฒนาประเทศให้เป็นไปตามเป้าหมาย มุ่งผลักดันประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค สร้างงาน สร้างอาชีพ และธุรกิจบริการที่เกี่ยวเนื่องกับภาคการท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว ด้วยความมุ่งมั่นที่จะนำความอยู่ดีกินดีมาสู่พี่น้องประชาชน” นายชัย กล่าว

สุวรรณภูมิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล
"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด
หัวเหว่ย ดอดสนับสนุนงานวิจัยสหรัฐ
รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ
เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น