No data was found

นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ระดมแกะรอยช้างป่าหลังโดรนบินจับภาพได้ นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า7ตัวที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน หลังช้างป่ากระทืบชาวบ้านดับ 1 รายและบาดเจ็บ 1 ราย ใน 2 วันติดใจกลางชุมชนท่ากระดานที่ผ่านมา

นายทรัพย์ทวี กุลสารี นายก อบต.ท่ากระดาน ร้อยเอกสุระ โสรักนิษฐ์ ผู้บังคับการกองร้อยทหารพรานที่1306 เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ชุดเคลื่อนที่เร็ว ป่าไม้ อส. ชุดเฝ้าระวังช้างป่า อปพร อบต.ท่ากระดาน กำนันผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่แนวป่าฝายสองพี่น้อง และคลองกระพง ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อนำกำลังตามรอยช้างป่าจำนวน 7 ตัว จากการที่โดรนสามารถจับภาพไว้ได้เพื่อเตรียมผลักดันช้างป่าทั้ง 7 ตัว กลับสู่ในแนวคูกั้นช้างให้ได้ภายใน 5 วัน ที่ต้องใช้ระยะเวลาค่อนข้างมากด้วยเป็นพื้นป่าที่รกร้างมีไม้หนามหนาแน่น

ข่าวที่น่าสนใจ

นายปรัชญา พิมพาแป้น นายอำเภอสนามชัยเขต เป็นประธานเปิดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งสร้างป่าจากการที่นายทรัพย์ทวี กุลสารี นายก อบต. ท่ากระดาน ได้จัดกิจกรรม นี้ขึ้น ด้วยเมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมาช้างป่าทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต 1 ราย และวันที่ 15 ช้างยังได้ทำร้ายคนงานกรีดยางบาดเจ็บ จากการติดตามเฝ้าระวังช้างป่าพบว่า ช้างป่าตัวดังกล่าวได้หลบซ่อนตัวในพื้นที่ชั้นใน ตามลำคลองพื้นที่รกร้างรกทึบ ต้นไม้เถาวัลย์ปกคลุมหนาแน่นยากต่อการตรวจพบก่อให้เกิดความเสี่ยงที่ช้างจะทำร้ายประชาชนที่ทำการเกษตร จึงทำให้เกิดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า ด้วยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนนำรถเครื่องจักรหนักร่วมถางป่ารกร้างเปิดทางให้เจ้าหน้าที่สามารถแกะรอยช้างปากเพื่อเตรียมผลักดัน

ท่านนายกทรัพย์ทวี กุลสารี บอกกับผู้สื่อข่าวว่าการทำบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า ในช่วงเดือนนี้ถือว่าเหมาะสมที่สุดเป็นช่วงที่เกษตรกรหยุดกรีดยาง และเก็บเกี่ยวพืชผลทางการเกษตรไปหมดแล้ว จุดที่โดรนบันทึกภาพช้างป่า 7 ตัวเป็นพื้นที่ป่ารกร้างอยู่ห่างจาก อบต. ท่ากระดาน ไม่กี่กิโลเมตร ถือว่าประชิดตัวชุมชน จึงต้องเร่งติดตามแกะรอยเพื่อผลักดันช้างป่าทั้ง7 กลับเข้าคูกันช้าง ที่อยู่ห่างออกไป 70 กิโลเมตร ถือว่าเป็นความท้าทายแต่คุ้มค่าที่จะสร้างความปลอดภัยจากช้างป่าเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้คนที่อยู่ในพื้นที่ได้ต่อไป

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"
"ปคบ." แจงผลคืบหน้าคดี "นอท" เร่งสอบเอาผิด "ลอตเตอรี่ พลัส"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น