No data was found

วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่

กดติดตาม TOP NEWS

วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่ โดยแห่เจ้าพ่อพระปรง ระยะทางกว่า 10 กม.เพื่อให้ประชาชนได้สรงน้ำเจ้าพ่อฯอย่างทั่วถึง ขณะที่ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก

เมื่อเวลา 8.30 น.วันที่ 19 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน เหล่าบรรดาลูกศิษย์เจ้าพ่อพระปรงได้นิมนต์พระมาเจริญพุทธมนต์ก่อนทำพิธีบวงสรวงองค์เจ้าพ่อทั้ง3องค์คือเจ้าพ่อสระแก้ว, เจ้าพ่อสระขวัญ, และเจ้าพ่อพระปรง โดยมีนายสุเทพ ชัยวัฒน์ ปลัดจังหวัดสระแก้วเป็นประธานและอัญเชิญองค์เจ้าพ่อพระปรงขึ้นรถแห่ และได้มีการจุดประทัดจำนวนแสนดอกก่อนหน้าที่ได้อัญเชิญเจ้าพ่อพระปรงมาประทับที่สระแก้ว – สระขวัญ ได้ เคลื่อนขบวน บนถนนสุวรรณศร 33 ตั้งแต่บ้านโคกกำนันถึงหน้า ศาลากลางจังหวัด ระหว่างทาง ได้มีพ่อค้าแม่ค้า ต่างพากันออกมาจับจองพื้นที่ นำสินค้าออกมาวางจำหน่าย เช่นดินสอพองปืนฉีดน้ำหน้ากากน้ำสะอาดน้ำแข็งและอาหาร เต็มทั้งสองฝั่งถนน ดูแล้วบรรยากาศ คึกคัก บางจุดก็จะมีรถดนตรี แห่มาจอดรอเปิดเพลงและเล่นดนตรีสดให้กับ กลุ่มนักท่องเที่ยวที่พากันหลั่งไหล ออกมาเล่นน้ำใน วันไหล ของสระแก้ว เพื่อความปลอดภัย และง่ายต่อการดูแล

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน คณะกรรมการจัดงานจึงกำหนดโซนนิ่งขึ้นเพื่อความเป็นระเบียบ และลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อ ผู้ใช้รถใช้ถนนที่ต้องใช้เส้นทาง สัญจรไปมา จึงได้ขอให้ประชาชนที่จะเดินทางไปยังตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ หลีกเลี่ยงเส้นทางผ่านตัว อำเภอเมือง เพราะการจราจรติดขัดมาก ควรใช้เส้นทางเลี่ยงเมือง แทน ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ผู้ที่มาร่วมเล่นน้ำต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าชุ่มฉ่ำกันทั้งจังหวัดเลยทีเดียว

 

ภาพ/ข่าว ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.สระแก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น