No data was found

“สว.สมชาย” จ่อฟ้อง “ไอลอว์” บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์

กดติดตาม TOP NEWS

"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์

Top news รายงาน วันนี้ นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีไอลอว์โพสต์กล่าวหาว่ามีการคัดลอกข้อมูลมาเขียนดุษฎีนิพนธ์ปริญญาเอกว่า ไม่เป็นความจริง สิ่งที่ไอลอว์ลงนั้นเป็นความเท็จแน่นอน ยืนยันว่าตนได้ทำงานงานวิจัยดุษฎีนิพนธ์นี้เอง ในเรื่องการได้มาซึ่ง สว. ซึ่งตนศึกษาเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2551 ในการเรียนกฎหมายมหาชน จนมาถึงการศึกษาปริญญาเอก ตนสนใจเรื่องนี้มาโดยตลอดและดุษฎีนิพนธ์นี้ ได้สัมภาษณ์บุคคลที่เกี่ยวข้อง ทั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร. ผู้ร่างรัฐธรรมนูญปี 2540 2550 และ 2560, อดีต สส.ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน รวมทั้ง สว.ทั้งที่เห็นด้วยและเห็นต่าง, สัมภาษณ์ Focus Group ทั้งนักวิชาการและประชาชน

รวมถึงการออกแบบสอบถามประชาชนทั่วประเทศอีก 500-600 ตัวอย่าง และนำรัฐธรรมนูญ 2560 มาวิเคราะห์ร่วมกับฉบับที่ผ่านมาและบทความต่างประเทศ ซึ่งก็มีการอ้างอิง และลอกกันทั้งโลก และคนที่ทำวิทยานิพนธ์เขาจะรู้ บทหนึ่งคือบทวรรณกรรม บทสองคือบททบทวนวรรณกรรม โดยบททบทวนวรรณกรรม ไม่ใช่บทวิจัย ดังนั้นสิ่งที่ไอลอว์เขียนถือว่าบิดเบือน

 

สว.สมชาย จ่อฟ้อง ไอลอว์

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสมชาย กล่าวอีกว่า การทบทวนบทวรรณกรรมนี้เป็นความผิดพลาดเล็กน้อยตรงที่ไม่ได้ใส่เชิงอรรถกับบรรณานุกรม เนื่องจาก ดร.ภูมิ มีสองเล่ม แต่ใส่ชื่อตกไปเล่มหนึ่ง เพราะคิดว่าอันเดียวกัน คือการอ้างอิงต่อเนื่อง แต่เมื่อมีคนทักท้วง ซึ่งตนก็ยอมรับและขอโทษ เนื่องจากการพิมพ์ตกหล่นนั้นเกิดขึ้นเป็นประจำ ตนก็ไปขอแก้ไขเรียบร้อย และได้รับการอนุมัติแก้ไขจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เรียบร้อยแล้ว ทำไมไอลอว์ไม่เข้าไปตรวจดูว่ามีการแก้ไขแล้ว ดังนั้นการที่ไอลอว์ออกมาปล่อยข่าวที่ไม่เป็นความจริงก็จะถูกดำเนินคดี ซึ่งตนให้เจ้าหน้าที่รวบรวบข้อมูลทั้งหมดต่างกรรม ต่างวาระแน่นอน ตนไม่มีปล่อย เพราะทำให้เสียเกียรติภูมิ ทำให้เสียชื่อเสียง

 

สว.สมชาย จ่อฟ้อง ไอลอว์

ส่วนที่มีการหยิบยกข้อเขียนของไอลอว์มาประกอบ นายสมชาย ชี้แจงว่า เพราะเห็นว่าเขียนดีก็เอามา เหมือนการนำข้อความจากหนังสือพิมพ์ หรือห้องสมุดวิชาการของ สว.มาประกอบ เราก็ให้เครดิตเขา เพราะคิดว่าเป็นประโยชน์จึงนำมาใส่ เรื่องมีอยู่แค่นี้ ซึ่งไม่ใช่การคัดลอกตัดแปะวิทยานิพนธ์อย่างแน่นอน ดังนั้นไม่ใช่เรื่องที่เอามาเล่นกัน ตนอยากบอกว่าทำไมไม่ตรวจท่านให้ดี หรือมาตรวจทานกับตนให้ดีเสียก่อน อย่างไรก็ตามตนไม่มีความกังวลใจ มีพยานซึ่งพร้อมจะเชิญท่านที่ตนสัมภาษณ์มาเบิกความในศาลได้หมดทุกคน ดังนั้นถ้าไอลอว์แก้ไขให้ถูกต้องก็จบ แต่หากไม่แก้ก็ต้องแล้วแต่ทีมกฎหมายของตน เพราะได้รวบรวมข้อมูลไว้หมดแล้ว ส่วนสื่อที่ลงข้อความจากไอลอว์ก็ขอให้ลงคำแก้ไขด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวสวนผลไม้ในจังหวัดจันทบุรีเดือดร้อนหนักต้องซื้อน้ำเพื่อประคองผลผลิตและต้นทุเรียนให้รอดพ้นฤดูแล้งบางสวนต้องเสียเงินจ่ายสูงถึง 5 แสนต่อปี
“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI ใหม่ จ.ตราด ยกระดับรายได้ชุมชน
"ผบ.ทบ." ถึงอมยิ้ม โดนสื่อซักแนวคิด "บิ๊กทิน" รื้อแก้พ.ร.บ.กลาโหม อ้างสกัดรัฐประหาร
"รอง ผอ.โรงเรียนดัง" สารภาพหมดเปลือกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ผงะเจอสมุดบันทึกจดยอดละเอียดยิบ ล่าสุดสั่งพักราชการแล้ว
"รมต.ใหม่" เข้าทำเนียบฯ ตรวจโควิด ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯพรุ่งนี้
รวบ "เฟรม เวฟ 125" คาไซต์งาน หลังพรากเด็กสาววัย 14 หนี ล่าสุดกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว
เปิดพฤติกรรม “ทีมงานสส.ก้าวไกล” ไถเงินหมื่นไซต์ก่อสร้างปราจีนบุรี “สส.แจ้” ลั่นกมธ.มีหลักฐานข้อมูลแน่น
"ผู้การฯยะลา" สั่งคุมเข้ม หลังวิสามัญ 2 คนร้าย หวั่นมีเหตุตอบโต้กลับ
"ถาวร"กางรธน.ชี้ชัด"พิชิต"ขาดคุณสมบัตินั่งรมต. ฝากกกต.ใช้อำนาจพิจารณา
อธิบดีสวธ.แจ้งกำหนดการพิธีศพ "คุณหญิงกุลทรัพย์" ศิลปินแห่งชาติผู้เทิดทูนสถาบัน ถึงแก่กรรมอย่างสงบ สิริอายุ 93 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น