No data was found

ผู้บริหาร BTSC เคลียร์ทุกประเด็น 26 เม.ย.ไลฟ์สด คืบหน้า”รถไฟฟ้าสายสีเขียว”

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้บริหาร BTSC เคลียร์ทุกประเด็น 26 เม.ย.ไลฟ์สด คืบหน้า"รถไฟฟ้าสายสีเขียว"

สืบเนื่องจากการที่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC มีการติดตามทวงถามหนี้ค้างชำระจำนวน 3 หมื่นล้าน จากบริษัทกรุงเทพธนาคม และ กทม. แยกเป็นค่าจ้างเดินรถ ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท และค่าซื้อระบบการเดินรถ ซึ่งประกอบด้วยระบบไฟฟ้าแและเครื่องกล โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายที่ 1 (ช่วงสะพานตากสิน-บางหว้า , ช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง) และส่วนต่อขยายที่ 2 (ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต , ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ) อีกประมาณ 2 หมื่นล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 2564 ที่ผ่านมา และกำหนดระยะเวลาดำเนินการภายใน 60 วัน ซึ่งครบเงื่อนไขไปตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย. 2564 ที่ผ่านมา แต่ปรากฎว่าทางบริษัทกรุงเทพธนาคม และ กทม. กลับยังไม่ได้ดำเนินการแต่อย่างใด

ขณะที่การประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่สอง (ครั้งที่ 1) ประจำปีพุทธศักราช 2564 เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2564 ที่ผ่านมา ยังคงมีมติไม่เห็นชอบให้จ่ายขาดเงินสะสม เพื่อจัดทำร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เพราะการจ่ายเงินขาดสะสม จะมีผลกระทบต่อฐานะเงินสะสมของกรุงเทพมหานคร ทำให้การบริหารงานเกิดความเสียหายอย่างร้ายแรง เนื่องจากในปีงบประมาณ 2564 กทม.ได้ใช้เงินสะสมตามความจำเป็นเร่งด่วนไปแล้วจำนวนมาก และยังต้องนำไปจ่ายในรายการที่ต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายและรายการอื่นที่จำเป็นต่อประโยชน์ประชาชน

หลังจากก่อนหน้า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตัดสินใจชะลอแผนจัดเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว รวมส่วนต่อขยาย ในราคาสูงสุด 104 บาท เพื่อนำรายได้มาชำระหนี้ให้กับ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ออกไปก่อนตามนโยบาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการลดค่าครองชีพประชาชนในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ

อีกด้านหนึ่งมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค และ สภาองค์กรของผู้บริโภค ก็มีการเคลื่อนไหวคัดค้านการขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวอย่างต่อเนื่อง รวมถึงอ้างข้อมูลกระทรวงคมนาคม ว่า สามารถทำให้ราคารถไฟฟ้ามีราคาลดลงเหลือเพียง 25 บาท ตลอดสาย แม้ว่า ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านระบบขนส่งมวลชนทางราง จะแสดงข้อเท็จจริงประกอบอย่างชัดเจน ว่า ข้อมูลของกระทรวงคมนาคม โดยเฉพาะกรมขนส่งทางราง มีความคลาดเคลื่อน ไม่สมบูรณ์ ทำให้การนำข้อมูลชุดดังกล่าวมาอ้างอิง ไม่น่าเชื่อถือ

ล่าสุด นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้ไลฟ์สด แถลงข้อมูล เรื่อง“ความคืบหน้าในการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว” ณ ห้องประชุม ชั้น G อาคารบีทีเอส สำนักงานใหญ่ ผ่าน ลิงก์เพจ Facebook : รถไฟฟ้าบีทีเอส https://www.facebook.com/BTSSkyTrain/)

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น