No data was found

คืบหน้า จังหวัดชลบุรี สั่งปิดโรงงานน้ำแข็งสารแอมโมเนียรั่ว 3-7 วัน ระบุค่าอากาศยังเกินมาตรฐาน

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณีเมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 17 เมษายน 2567 ได้เกิดแหตุการรั่วไหลของ สารแอมโมเนีย ของโรงงานน้ำแข็ง ถนนชัยพรวิถี ( ซอยหนองปรือ ) หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัย และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา และ กู้ภัยในพื้นที่ใกล้เคียง กว่า 300 นาย เข้าพื้นที่ทำการตรวจสอบทันทีและระงับเหตุ จนทำให้สถานการณ์คลี่คลายได้เมื่อเวลา 03.00 น.

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนความคืบหน้าล่าสุดเมื่อ เวลา 11.00 น. ของวันที่ 18 เม.ย.67 นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง นพ.อภิรัตน์ กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ชลบุรี นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางละมุง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบค่าสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งรั่ว

นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยหลังพื้นตรวจสอบว่า หลังเกิดเหตุผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และตรวจสอบถามสภาพอนามัยของประชาชนในพื้นที่โดยรองโรงน้ำแข็ง ซึ่งหลังจากตรวจสอบโรงงานดังกล่าวแล้วในเบื้องต้นจะสั่งการให้ปิดสถานที่ห้ามคนเข้าออกเป็นเวลา 3-7 วัน พร้อมให้เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดตรวจสอบน้ำแข็งและน้ำดื่มที่อยู่ในโรงงาน พร้อมห้ามให้มีการออกไปจำหน่าย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนว่าไม่มีสินค้าปนเปือนสารแอมโมเนียที่รั่วไหลไปสู่ท้องตลาด

ทั้งนี้ จากมีการตรวจสอบเครื่องมือเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตว่าเกิดความบกพร่องจุดใด ก่อนที่จะรับรองให้กลับมาเปิดใช้ต่อไป ซึ่งจากากรสอบถามเจ้าของโรงงานทราบว่า 30 ปีไม่เคยเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งการจาการลงพื้นที่ตรวจสอบค่าสารแอมโมเนีย ในเวลานี้พบว่าค่าที่ตรวจสอบยังอากาศยังเกิน 3 DPM ซึ่งจากความเป้นจริงจะต้องไม่เกิน 1 DPM ส่วนน้ำอยุ่ระหว่างการดำเนินการตรวจวัด ทั้งนี้อยากฝากให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกเกิดสมควรหากมีอาการให้ไปพบแพทย์ ทางจังหวัดชลบุรีพร้อมดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่

 

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จังหวัดชัยภูมิ เตรียมจัดใหญ่ ประเพณีแห่นาคโหด และของดีเมืองภูเขียว ปี 2567 สุดคึกคัก
"สอบสวนกลาง" รวบ "ไอ้ม่วง" คีย์แมนบัญชีม้า พาข้ามช่องทางธรรมชาติไปฝั่งปอยเปต
อากาศร้อนจัด" กู้ภัยเร่งช่วย น้องดาว" วัวพ่อพันธุ์บราห์มัน ถูกโคลนดูด กลางทุ่งนา เนื่องจากอากาศร้อนจัด คาดว่าวัว จะลงไปแช่น้ำคลายร้อน
ยูทูปเปอร์หนุ่ม คลั่งไม้กอล์ฟตีเมียเจ็บ อ้างทำคอนเทนต์
"นายกพัทยา" หารือปรับกลยุทธ์การส่งเสริมการท่องเที่ยว
"เพจก้าวไกลโกหก" จับโป๊ะบก.ฟ้าเดียวกัน รับงานพิมพ์หนังสือ "ซอฟต์ พาวเวอร์" สวนทางเคยแซะหนัก
"ดร.เหมียว" ลั่นไม่ใช่ไฮโซ มีอำนาจใช้เงินเคลียร์พ้นผิด เมาแล้วขับ บอกชั้นต่ำไม่ได้ด่า แค่โต้เถียง
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นตาย ภายใน 10 พ.ค.นี้ ก๊วนเชื่อมจิต ถ้าไม่หยุดบิดเบือน เจอหลายคดีแน่นอน
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน ในงานวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2567
"รองปลัด สธ." แจงชัดเพื่อความกระจ่าง "วัคซีน-ยา" ทุกชนิดมีผลข้างเคียง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น