No data was found

ยูเออี น้ำท่วมทำสนามบินดูไบป่วน

กดติดตาม TOP NEWS

สนามบินดูไบป่วน หลังน้ำท่วมฉับพลันในยูเออี ทำให้เที่ยวบินหยุดชะงัก ผู้โดยสารติดอยู่ในสนามบินจำนวนมาก

จากที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี เผชิญกับเหตุการณ์ฝนตกหนักครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 75 ปี เมื่อวันอังคาร ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันจนปั่นป่วนทั่วเมือง และทำให้เที่ยวบินที่สนามบินนานาชาติดูไบ ที่พลุกพล่านเป็นอันดับสองของโลก ต้องหยุดชะงัก สนามบินกล่าวว่า กำลังเผชิญกับสภาวะที่ท้าทายมาก และแนะนำผู้โดยสารบางส่วนหลีกเลี่ยงการมาสนามบิน เนื่องจากพื้นที่ถูกน้ำท่วม

ไฟลท์อะแวร์ (FlightAware) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ติดตามเที่ยวบินรายงานว่า เมี่อวานนี้ เที่ยวบินประมาณ 290 เที่ยวทั้งไปและกลับ จากท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ ซึ่งเป็นศูนย์กลางสำคัญสำหรับการเชื่อมต่อเที่ยวบินไปยังทุกทวีป ยังคงถูกยกเลิกเมื่อเวลา 21.00 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น อีกทั้งยังมีเที่ยวบินล่าช้าอีก 440 เที่ยวบิน

สนามบินแห่งนี้ ซึ่งเมื่อปีที่แล้วให้บริการผู้โดยสารมากกว่า 80 ล้านคน เป็นรองแค่สนามบินจากเมืองแอตแลนต้าในสหรัฐเท่านั้นเตือนว่า การกลับมาดำเนินงานตามปกติต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง พร้อมประกาศไม่ให้ผู้โดยสารไปที่อาคาร 1 หากไม่ได้รับการยืนยันเที่ยวบิน และหลีกเลี่ยงการเดินทางไปสนามบิน

ส่วนสายการบินเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นสายการบินระหว่างประเทศรายใหญ่ ที่มีสำนักงานใหญ่ในดูไบ ได้ระงับการเช็คอินสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางออกจากเมืองจนถึงวันพฤหัสบดี ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงเตือนว่า อาจมีพายุฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนัก และลมแรงเพิ่มมากขึ้น ขณะที่พื้นที่ราบต่ำหลายแห่งยังจมอยู่ใต้น้ำ

บีบีซีรายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษหลายคนติด อยู่ที่สนามบินนานกว่า 12 ชั่วโมง หนึ่งในนักท่องเที่ยวกล่าวว่า เหตุการณ์แย่มาก ระบบภายในสนามบินพังทลายลงอย่างสิ้นเชิง และสายการบินเอมิเรตส์ ได้ปล่อยผู้โดยสารทิ้งไว้ โดยไม่มีพนักงานดูแล และไม่ได้รับทราบข้อมูลประสานงานใดๆ อีกทั้งผู้คนต้องนอนหลับบนพื้นอย่างแน่นขนัด และขาดแคลนทั้งอาหารและน้ำดื่ม

นอกจากยูเออีแล้ว ที่บาห์เรน ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของยูเออี ก็ประสบฝนตกหนักและน้ำท่วมหนักเช่นกัน หลังจากถูกฟ้าผ่าและฟ้าร้องกระหน่ำในชั่วข้ามคืน พายุลูกนี้เคลื่อนผ่านยูเออี บาห์เรน และบางส่วนของกาตาร์ หลังจากโจมตีโอมาน ซึ่งทำให้เกิดน้ำท่วมร้ายแรงและทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายสิบคน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปกครอง ตร. เทศกิจ ตรวจหาดจอมเทียน เน้นความปลอดภัย หลังเหตุอดีตทหารยิงปืนริมหาด เตือนห้ามขายของทางเท้า น้ำกระท่อม พลุ เจอจับ
"โฆษกแรงงาน" ซัดเดือด สส.ก้าวไกล แขวะขึ้นค่าแรงฝันลมแล้ง ไล่ดูข้อกม. ยันปรับแน่ 400 บาท
รบ.เร่งแก้ระเบียบให้สายการบินอำนวยความสะดวกคนพิการ ยกระดับมาตรฐาน สอดคล้องหลักสิทธิมนุษยชนสากล
โปรดเกล้าฯ "มาริษ เสงี่ยมพงษ์" เป็นรมว.ต่างประเทศ แล้ว
"เบนซ์ - มิค" สวนกลับ "อัจฉริยะ" ปมผอมเพราะดูดไขมัน โฆษณาอาหารเสริมเกินจริง ลั่นกี่ครั้งแล้วที่ทำแบบนี้
ราคาสินค้าเตรียมปรับเพิ่มทันที 15 % หลังการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ เป็น 400 บาทต่อวัน รับวันแรงงาน
สื่ออังกฤษรายงาน "แอสตร้าเซนเนก้า" ยอมรับครั้งแรก วัคซีนโควิด มีผลข้างเคียง อาจทำให้เกิดภาวะลิ่มเลือด-เกล็ดเลือดต่ำ
งามไส้ "ผอ.-ครู" โรงเรียนดังชัยภูมิ แอบถอนเงินออมนักเรียน 138 คน ไปใช้จ่ายส่วนตัว ซ้ำอมค่าอาหารกลางวันด้วย
จับตาฟังคำพิพากษา ศาลอุทธรณ์คดีม.112 “บอส ฉัตรมงคล” หนุ่ม 3 นิ้ว หลังศาลชั้นต้นยกฟ้อง แต่อัยการยื่นอุทธรณ์ต่อ
เจ้าของเปิดใจ เฉลยสาเหตุ “แมวส้ม” โชว์ตัว นั่งชิลบันไดเลื่อนสุวรรณภูมิ จนกลายเป็นไวรัล เหล่าทาสโดนตกเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น