No data was found

ทนายกระดูกเหล็ก พาผู้รับมอบอำนาจ จากเจ้าของที่ดินบนเกาะล้าน ติดตามความคืบหน้า การดำเนินคดีเอาผิด ผู้บุกรุกที่ดิน 1 ไร่เศษ

กดติดตาม TOP NEWS

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมกับ นายก้องภพ วรานุชิตกุล ผู้รับมอบอำนาจจากเจ้าของที่ดินแปลงเลขที่ดิน 35 ระวาง 53 ต. 20 ฏ.ตั้งอยู่บนเกาะล้าน หมู่ที่ 7 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ได้เข้าพบ นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา และนายเกียรติศักดิ์ ศรีวงชัย รองปลัดเมืองพัทยา รักษาราชการแทนปลัดเมืองพัทยา เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีข้อพิพาท ที่ดินแปลงดังกล่าว หลังได้มีการแจ้งความคดีกับนายวีระ หรือเสี่ยบอย ไปเมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา ณ ศาลาว่าว่าการเมืองพัทยา

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ได้เปิดเผยหลังติดตามท้วงทางการดำเนินการของเมืองพัทยา ว่า การมาในครั้งนี้เพื่อติดตามการดำเนินคดีกับนาย บอย ที่บุกรุกที่ที่เกาะล้าน และติดตามสอบถามเกี่ยวกับ พรบ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 บนพื้นที่เกาะล้านทั้งหมดได้มีการขออนุญาตหรือไม่ เนื่องที่พิพาทในคดีนี้มีการก่อสร้าวอาคารสีขาวไว้ด้วย และมีการขออนุญาตหรือไม่ ซึง่ทราบมาว่าอาคารดังกล่าวยังไม่ได้มีการขออนุญาต จึงมาติดตามความคืบหน้า อีกทั้งเมืองพัทยาก็ยังไม่มีการออกคำสั่งในการระงับการก่อสร้าง หรือสั่งให้ขออนุญาต และสั่งให้รื้อถอนอาคารสีขาวตาม พรบ.ควบคุมอาคาค พ.ศ.2522 และการลงมาในครั้งนี้ได้มาตอบตามความคืบหน้าที่นายบอกได้มีการอ้างเอกสารที่ สภ.เมืองพัทยาในวันที่มาแจ้งความดำเนินคดีกับตัวเองในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยเอกสารชิ้นดังกล่าวนายบอยระบุว่าเมืองพัทยาเป็นคนทำ จึงมาสอบถามเมืองพัทยาว่าเอกสารชิ้นดังกล่าวที่นายบอยอ้างเมืองพัทยาเป็นคนทำจริงหรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ทางรักษาการปลัดเมืองพัทยา ได้ตอบว่าจาการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่าเอกสารชิ้นนั้นไม่ใช่เมืองพัทยาเป็นคนทำ แต่ใครเป้นคนทำนั้นไม่ทราบ อย่างไรก็ตามจะทราบหรือไม่ทราบนั้นโดยข้อเท็จจริงมีการนำเสนอออกข่าวไปแล้วว่าเมืองพัทยาเป็นคนทำ แต่เมื่อสอบถามเมืองพัทยาก็ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนทำ หากเมืองพัทยาทำขึ้นมาแล้วเป็นเอกสารราชการนำมาเผยแพร่เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งเรื่องดังกล่าวจากนี้จะทำหนังสือร้องเรียนไปยังเจ้าหน้าที่รางวัด ที่อยุ่บนเกาะล้านว่านำความลับทางราชการมาเปิดเผยแล้วนำมาอ้างเป็นพยานหลักญฐานอันเป็นเท็จต่อพนักงานตำรวจ ส่วนการที่นายบอยมีการท้าท้ายตัวเองและกล่าวหาว่านายบอยบุกรุกที่สาธารณะ ข้อเท็จจริงไม่ใช่เราพูดว่าในเกาะล้านการก่อสร้างต้องขออนุญาต ตามพรบ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 มาตร 21 มาตร 22 และมาตร 23 เพราะฉะนั้นการก่อสร้างในเกาะล้านทั้งหมดจะต้องมีการข้ออนุญาตตามหลักกฎหมาย เขาได้มีการขออนุญาตหรือไม่นี่คือประเด็น ไม่ได้ไปกล่าวหาว่าบุกรุกที่สาธารณะ ส่วนการไปแจ้งความดำเนินคดีกับตัวเองนั้นสิ่งที่เราพูดเป็นข้อเท็จจริงที่มีอยุ่จริง เราเป็นเจ้าของพื้นที่แล้วเขาเข้ามา เราก็เข้าไปสอบถามว่ามีการทำอะไรบ้างและได้พูดตามความเป็นจริง ฉนั้นเรื่องที่นายบอยฟ้องหมิ่นประมาทนั้นไม่ได้มีความวิตกกังวลแต่อย่างใด ทั้งนี้อย่าลืมแจ้งความอันเป็นเท็จให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา มาตร 137, 171,172,173 และ174 ตัวเองจะดำเนินคดีกลับ การสู้กับทนายอนันต์ชัย กฎหมายต้องแม่น พรบ.ต้องแม่น อย่าเอาความมันเข้าว่า ตัวเองไม่เหมือนทนายคนอื่น การที่ตัวเองจะทำอะไรสักอย่างจะต้อวตรวจดูพยานหลักฐานเรียบร้อยแล้ว สิง่ที่นายบอยให้สัมภาษณ์สื่อทั้งหมดได้เก็บไว้เป็นหลักฐานหมดแล้วและสิง่ที่อ้างเป็นพยายนหลักฐานในชั้นศาลก็ไม่ได้กลัวแต่อย่างใด

ทนายอนันต์ชัย เปิดเผยต่ออีกว่า จากนี้เมืองพัทยาจะออกคำสั่งระงับการก่อสร้าง และให้ยื่นขออนุญาตก่อสร้างให้ถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย เพื่อให้เมืองพัทยาพิจารณาตามพยานหลักฐานว่าจะออกใบอนุญาตการก่อสสร้างให้ได้หรือไม่ พร้อมทั้งจะสั่งการให้ดำเนินการขนของ อุปกรณ์ก่อสร้าง และผู้รับเหมา ออกจากที่ดินแปลงดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งการมานั้นครั้งนี้ก็ไม่ได้อยากทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับความเดือนร้อน และไม่อยากให้พี่น้องชาวเกาะล้านเกลียดทนายอนันต์ชัย ยันว่าการมาในครัง้นี้เพื่อมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกความเท่านั้น ส่วนอื่น ๆบนเกาะล้านก็จะไม่ไปยุ่งเกี่ยวเนื่องจากเกาะล้านเป้นพื้นที่เศษฐกิจสำคัญของประเทศและเมืองพัทยา ส่วนตัวการดำเนินการในแต่ละเรื่องนั้นไม่ใช่เน้นเอามันเข้าว่า เพียงแต่มาท้วงความยุติธรรมในที่ดินข้อพิพาทเท่านั้น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมกับ นายก้องภพ วรานุชิตกุล ผู้รับมอบอำนาจจากเจ้าของที่ดินแปลงเลขที่ดิน ได้ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการที่ดินบนเกาะล้านแล้ว ได้เดินทางไปยังสภ.เมืองพัทยา เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีที่ได้มีการแจ้งความเอาไว้ โดยมี พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ค่อยชี้แจงความคืบหน้าการดำเนินคดีดังกล่าว

 

 

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี สมชาย โคตล่ามแขก ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศาลอาญา" ยกฟ้อง "สมนึก" นายกเล็กเมืองนนท์ คดีทุจริตจัดจ้างตกแต่งอาคารเทศบาล มูลค่าเกือบ 100 ล้าน 2 ลูกน้องโดนคุก 3 ปี
ผู้อพยพชาวลาว ถูกแจ็คพอต พาวเวอร์บอล 4.8 หมื่นล้าน
ฟิลิปปินส์เปิดคลิปฟ้อง จีนฉีดน้ำแรงสูงจนเรือเสียหาย (คลิป)
อินโดนีเซียเฝ้าระวังสูงสุด ภูเขาไฟปะทุซ้ำ-ปิดสนามบิน(คลิป)
ชายถือดาบไล่ฟันคนในลอนดอน เจ็บ 5
พช.บางบาล จัดกิจกรรม “เอามื้อสามัคคี” พัฒนาศูนย์เรียนรู้พื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ โคก หนอง นา เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
"ดีเอสไอ" บุกทลายเว็บพนันฯ รายใหญ่ เงินหมุนเวียนกว่า 2,000 ล้าน จับผู้ต้องหาได้ 13 ราย
MEA เปิดเผยความต้องการไฟฟ้าสูงสุด (Max. Demand) ปี 67 ที่ 9,802.65 เมกะวัตต์ ทำลายสถิติสูงสุด
"ศรีวราห์" เปิดใจลงสมัคร สว. ด้านความมั่นคง หวังใช้ประสบการณ์ช่วยชาติ
"นายกฯ" มั่นใจ “พิชิต” มีคุณสมบัตินั่ง รัฐมนตรีสำนักนายกฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น