No data was found

“อิหร่าน” จัดพิธีสวนสนามยิ่งใหญ่ ย้ำเตือน “อิสราเอล” หากรุกราน พร้อมตอบโต้กลับ

กดติดตาม TOP NEWS

เอาจริง! ผู้นำอิหร่านออกมาเตือนอีกรอบในพิธีสวนสนาม ลั่นอิหร่านจะตอบโต้ครั้งใหญ่ หากถูกอิสราเอลเอาคืนแม้แต่นิดเดียว ขณะที่คณะรัฐมนตรีสงครามอิสราเอลเรียกประชุมครั้งที่สามในวันนี้ หาข้อสรุปเรื่องตอบโต้อิหร่าน

“อิหร่าน” จัดพิธีสวนสนามยิ่งใหญ่ ย้ำเตือน “อิสราเอล” หากรุกราน พร้อมตอบโต้กลับ – Top News รายงาน

พร้อมตอบโต้กลับ

AP และ The Times of Israel รายงานว่าประธานาธิบดีอิบราฮิม ไรซี ผู้นำอิหร่านออกมาเตือนอีกครั้งในวันนี้ (พุธที่ 17 เมย.) ระหว่างเป็นประธานในพิธีสวนสนามกองทัพอิหร่านซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยไรซีขู่ว่าหากอิสราเอลโจมตีคืนอิหร่านแม้แต่เพียงนิดเดียว อิหร่านจะเปิดปฏิบัติการตอบโต้ครั้งใหญ่และหนักหน่วง ผู้นำอิหร่านยังกล่าวว่าการโจมตีทางอากาศต่ออิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นการโจมตีในวงจำกัดเพื่อเป็นการตอบโต้ที่อิสราเอลยิงถล่มสถานทูตอิหร่านในซีเรียก่อนเท่านั้น ถ้าอิหร่านคิดจะโจมตีจริงๆ อิสราเอลก็พังราบเป็นหน้ากลองไปแล้ว พร้อมกันนี้ยังกล่าวชื่นชมความสำเร็จของกองกำลังปกป้องการปฏิวัติอิหร่าน ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากองทัพอิหร่านมีความพร้อม

ข่าวที่น่าสนใจ

ไรซียังกล่าวตำหนิประเทศต่างๆที่พยายามปรับความสัมพันธ์มาเป็นระดับปกติกับอิสราเอลว่าเป็นการนำความอับอายมาสู่ประชาชนของตัวเอง โดย 4 ปีที่แล้วสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, บาห์เรนและโมรอคโกได้ปรับความสัมพันธ์มาสู่ระดับปกติกับอิสราเอลโดยมีสหรัฐเป็นตัวกลาง

ทั้งนี้ในระหว่างพิธีสวนสนาม กองทัพอิหร่านได้นำเอาอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆมาร่วมโชว์แสนยานุภาพ ซึ่งมีโดรนและขีปนาวุธพิสัยไกลรวมอยู่ด้วย  ทั้งนี้อิหร่านได้เปลี่ยนสถานที่จัดงานสวนสนามในปีนี้ โดยไม่แจ้งสาเหตุ โดยได้ย้ายมาจัดที่ทางเหนือของกรุงเตหะราน จากเดิมเคยจัดบนทางหลวง ทางใต้กรุงเตหะราน นอกจากนี้ก็ยกเลิกการถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์ด้วย

จัดพิธีสวนสนามยิ่งใหญ่

ขณะที่อิสราเอลได้เตรียมประชุมคณะรัฐมนตรีสงครามอีกรอบในวันนี้ (พุธที่ 17 เมย.) ซึ่งถือเป็นครั้งที่สามนับตั้งแต่ถูกอิหร่านเปิดปฎิบัติการโจมตีโดยตรงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากการประชุมสองครั้งก่อนหน้านี้ยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่าจะตอบโต้อิหร่านเมื่อไรและอย่างไร แต่พลโทเฮอร์ซี่ ฮาเลวี่ เสนาธิการกองกำลังป้องกันตนเองหรือ IDF ของอิสราเอลได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาระหว่างลงพื้นที่ดูความเสียหายจากการโจมตีของอิหร่านที่ฐานทัพอากาศเนวาทิมว่าอิสราเอลจะเอาคืนอย่างแน่นอน

อิสราเอล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดต ชายถือดาบไล่ฟันในลอนดอน ตาย 1 เจ็บ5
"ผู้พิการสายตา" แฉยับสมาคมทุจริตโควต้าสลากฯ แบ่งกินเองในกลุ่มทุน ไม่ถึงมือสมาชิกจริง
"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศ พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด บุคคลนามสกุลดัง ถูกฟ้องล้มละลาย
ตำรวจ รวบโจ๋วัย 13 ย่องขโมยรถจักรยานยนต์คู่อริ อ้างทำไปเพราะความหมั่นไส้
ผู้ว่าชลบุรีร่วมประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาและการขนย้ายกากตะกอนแคดเมียม เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน
“พิมพ์ภัทรา” สุดทนขนย้าย "กากแคดเมียม" ต้องมืออาชีพ ซัดผู้บริหารทำไม่ได้ ต้องหาคนทำแทน
"นายกฯ" สั่งผ่านที่ประชุมก.ตร. สอบคำร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ขอเป็นธรรมโดนให้ออกราชการ
"ศาลอาญา" ยกฟ้อง "สมนึก" นายกเล็กเมืองนนท์ คดีทุจริตจัดจ้างตกแต่งอาคารเทศบาล มูลค่าเกือบ 100 ล้าน 2 ลูกน้องโดนคุก 3 ปี
ผู้อพยพเชื้อสายลาว ถูกแจ็คพอต พาวเวอร์บอล 4.8 หมื่นล้าน
ฟิลิปปินส์เปิดคลิปฟ้อง จีนฉีดน้ำแรงสูงจนเรือเสียหาย (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น