No data was found

ฝนถล่ม ดูไบ จมบาดาล ตกวันเดียวเท่ากับทั้งปี

กดติดตาม TOP NEWS

ฝนตกหนักและพายุฟ้าคะนองทำดูไบ และหลายพื้นที่ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี อัมพาตทั่วเมือง ปริมาณฝนวันเดียวเท่ากับตกทั้งปี สนามบินกลายเป็นทะเล เครื่องบินวิ่งลุยน้ำ

 

 

ทางการยูเออี ประกาศขอให้ประชาชนอยู่ในบ้าน หลังจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง ตั้งแต่คืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมขังเป็นวงกว้าง ในนครดูไบและกรุงอาบู ดาบี เมืองหลวงของยูเออี จนเป็นอัมพาตทั่วเมือง ถนนหลักหลายสายไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ประชาชนและนักท่องเที่ยว ต้องพากันหนีน้ำจากชั้นใต้ดินตามห้างสรรพสินค้า ขึ้นไปอยู่บนที่สูง ท้องฟ้าเหนือนครดูไบช่วงบ่าย ที่ปกติจะไร้เมฆและเป็นสีฟ้าสว่างสดใส กลายเป็นดำมืดเหมือนตอนกลางคืน ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมแห่งชาติของยูเออี เตือนว่า สภาพอากาศแปรปรวนจะดำเนินต่อไปจนถึงวันพุธ (17 เมษายน )

เที่ยวบินเข้า-ออกดูไบ ต้องยกเลิกเกือบ 50 เที่ยวในเช้าวันอังคาร 16 เมษายน ขณะในโลกออนไลน์ มีการแชร์คลิปที่แสดงให้เห็นสถานการณ์ว่าหนักขนาดไหน โดยเฉพาะคลิปที่เห็นเครื่องบินเคลื่อนที่ฝ่ากระแสน้ำ ที่สนามบินนานาชาติดูไบ ซึ่งเป็นสนามบินพลุกพล่านที่สุดในโลก

ทางการพยายามสูบน้ำออกจากถนน แต่สถานการณ์ค่อนข้างหนัก บางพื้นที่วัดปริมาณน้ำฝนได้กว่า 80 มิลลิเมตร ขณะที่ค่าเฉลี่ยปริมาณน้ำฝนต่อปีประมาณ 100 มิลลิเมตร รายงานระบุว่า ถึงช่วงค่ำ วัดปริมาณน้ำฝนในบางพื้นที่ได้ถึง 120 มิลลิเมตร

ฝนตกหนักในยูเออี ประเทศแถบทะเลทราย ไม่ใช่เรื่องปกติ โดยทั่วไป มักตกเป็นครั้งคราวในช่วงเดือนที่อากาศเย็นลง ถนนและพื้นที่ส่วนใหญ่จึงไม่มีระบบระบายน้ำจัดการน้ำท่วม

ไม่ใช่ยูเออีประเทศเดียวที่เจอสภาพอากาศแปรปรวนสุดขั้ว บาห์เรน ก็เผชิญฝนตกหนักและน้ำท่วมเช่นกัน ส่วนคูเวต และซาอุดีอาระเบีย ประกาศเตือนประชาชนให้เตรียมรับมือพายุฝนฟ้าคะนอง และฝนตกหนัก ที่คาดว่าจะดำเนินไปจนถึงวันพุธ

เมื่อต้นสัปดาห์ ก่อนพายุเคลื่อนผ่านถึงยูเออี บาห์เรน และหลายพื้นที่ของกาตาร์ เกิดฝนตกและน้ำท่วมใหญ่ที่โอมาน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 18 ราย  จำนวนนี้เป็นเด็กนักเรียน 10 คน ที่ถูกกระแสน้ำซัดรถหายไป พร้อมกับผู้ใหญ่อีก 1 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้ ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ บรรจุใหม่-บำนาญขั้นต่ำ
"เคนยา" เจอภัยพิบัติซ้ำเติม ฝนตกหนักทำเขื่อนแตกน้ำท่วมหมู่บ้าน เสียชีวิตแล้ว 45 ราย
โซเซียลแห่ชื่นชม 2 ตำรวจสน.ห้วยขวาง ช่วยเหลือเด็ก 1 ขวบ ป่วยเป็นไข้สูง รีบนำส่งรพ.จนรอดชีวิตหวุดหวิด
เคลื่อนขบวน 4 รถบรรทุก ขน "กากแคดเมียม" 112 ตัน ล็อตแรก จากมหาชัยสู่ตาก ผู้ว่าฯสมุทรสาครมั่นใจ ย้ายเสร็จตามกำหนด
"ไพศาล" เปิดสาเหตุ "สุทิน" เก้าอี้รัฐมนตรีแน่นปึ้ก คุมกลาโหมเหมือนเดิม เพราะมี 2 กึ๋น
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางจังหวัดอุณหภูมิพุ่ง 44 องศา อีสาน-ตะวันออก เจอฝนฟ้าคะนอง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
ทอมเมาเพี้ยนตะโกนด่าบุพการีหนุ่มนั่งกินข้าว จนทนไม่ไหวลุกขึ้นเตะสลบ
พบหนุ่มวัย 22 ปี ขายลูกชิ้นทอดหน้าคล้ายนักร้องดัง บุ๊ค ศุภกาญจน์ เจ้าของผลงานเพลงสวยขยี้ใจ 55ล้านวิว
"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น