No data was found

ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันสงกรานต์ โดยนิมนต์พระสงฆ์ 29 รูป ขึ้นนั่งท้ายขบวนรถกระบะ และ รถตุ๊กตุ๊ก ให้ ปชช.ได้ใส่บาตร

กดติดตาม TOP NEWS

อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันสงกรานต์ โดยนิมนต์พระสงฆ์ 29 รูป ขึ้นนั่งท้ายขบวนรถกระบะ และรถตุ๊กตุ๊ก ให้ ปชช.ได้ใส่บาตร เพื่อความเป็นสิริมงคล ข่าวสารอาหารแห้งส่วนหนึ่งจะนำไปมอบให้ผู้ยากไร้ในพื้นที่

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 16 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวอำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง โดยชุมชนศูนย์การค้าวิวัตน์พัฒนาบ้านฉาง ชุมชนมธุรส ชุมชนร่มสุขพัฒนา ร่วมกับชมรมท่องเที่ยวศิลปะและสิ่งแวดล้อมบ้านฉาง ชมรมบ้านฉางคลาสสิค วิสาหกิจชุมชนริช 865 จำกัด วิสาหกิจพืชสมุนไพรพัฒนา โรงแรมบ้านฉางพาเลซ ได้จัดกิจกรรมสงกรานต์กระชับสัมพันธ์ ระหว่างวันที่ 16-17 เม.ย.นี้ โดยจัดให้มีการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระภิกษุสงฆ์ในพื้นที่ จำนวน 29 รูป โดยได้นิมนต์พระสงฆ์นั่งท้ายรถกระบะ และรถตุ๊กตุ๊กเป็นขบวนเวียนรอบตลาดบ้านฉาง เริ่มเคลื่อนขบวนตั้งแต่หน้าโรงแรมบ้านฉางพาเลซ ไปตามถนนเส้นทางถนนเทศบาล 25 (ซอยบาร์) ออกสุขุมวิทเลี้ยวซ้ายไฟแดงผ่านตลาดเทพจินดา ก่อนจะวนมาจบที่โรงแรมบ้านฉางพาเลซ และมีพิธีทำบุญถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ โดยมีนายกิติพงศ์ อุระวัตร นอภ.บ้านฉาง เป็นประธานในพิธี มีนางศุภร จุลทอง ประธานวิสาหกิจชุมชนริช 865 จำกัด นายนิรันดร์ ปรัชญกุล สจ.ระยอง นางเสาวนีย์ วอชวา ประธานวิสาหกิจพืชสมุนไพรพัฒนา นายธนา อุ่มแจ่ม ประธานชมรมบ้านฉางคลาสสิค นายสุขจร ชัยตระกูลทอง โรงแรมบ้านฉางพาเลซ และนายสุมิตร โสภาศรี ประธานชมรมท่องเที่ยวศิลปะและสิ่งแวดล้อมบ้านฉาง ร่วมพิธี

ข่าวที่น่าสนใจ

นางศุภร จุลทอง ประธานวิสาหกิจชุมชนริช 865 จำกัด กล่าวว่า กิจกรรมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อให้พี่น้อง ปชช.ชาวบ้านฉาง ได้มีโอกาสทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันสงกรานต์ โดยมีการนิมนต์พระสงฆ์นั่งท้ายรถยนต์ แห่เป็นขบวนรอบตลาดให้ ปชช. ซึ่งข้าวสารอาหารแห้งที่ได้ส่วนหนึ่ง จะนำไปมอบให้ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ในพื้นที่ เพื่อเป็นการทำทาน ส่วนในวันที่ 17 เม.ย.นี้ เริ่มเวลา 08.00 น.เป็นต้นไป จะมีกิจกรรมวันไหลสงกรานต์ มีขบวนรถแห่พระพุทธรูป เพื่อให้ ปชช. ได้สรงน้ำ และพระสงฆ์ ประพรมน้ำมนต์ เสริมสิริมงคล รวมทั้งจะมีการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ และปาร์ตี้โฟม การแสดงดนตรี ซึ่งจะจัดขึ้นบริเวณถนนสายเทศบาล 25 หรือถนนสายบันเทิง(ซอยบาร์)

 

อัจฉรา วิเศษศรี
ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น