No data was found

แปดริ้วจัดงานสรง สนานสงกรานต์แปดริ้ว แห่ขบวนองค์หลวงพ่อโสธรรอบเมืองแปดริ้ว ปะพรมน้ำมนต์ชาวแปดริ้วสร้างความสิริมงคลรับปีใหม่ไทย

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อเวลา14.00 น. วันนี้ ( 12 เม.ย.67 ) ที่บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ฉะเชิงเทรา นายกลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมคณะข้าราชการ เจ้าหน้าที่ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการภายในจังหวัดฉะเชิงเทรา เดินนำขบวนแห่องค์หลวงพ่อพุทธโสธร(องค์จำลอง) พร้อมด้วยรถบุปผชาติอยู่บนรถโบราณ แห่รอบตัวเมืองแปดริ้ว ไปตามถนนสายหลักเส้นมหาจักรพรรดิ วนรอบเมือง ให้ประชาชนตลอดสองฝั่งถนนได้ รับน้ำพุทธมนต์จากขบวนแห่องค์หลวงพ่อโสธร และรับสายสิญจน์ เพื่อความเป็นสิริมงคลเริ่มต้นปีใหม่ไทย ก่อนจะอัญเชิญไปประดิษฐานณบริเวณศาลาจัตุรมุขหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อให้ประชาชนที่เดินทางมาเล่นน้ำภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ได้สรงน้ำพระกราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ซึ่งทางเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราได้ดำเนินการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยบรรยากาศตลอดสองข้างทางก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน ถึงแม้อากาศในวันนี้จะร้อนกว่า 37 องศา แต่เด็กและเยาวชนก็ออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนานหลังจากห่างหายไปนาน ทำให้เห็นรอยยิ้มความสนุกสนานในบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์กลับมาอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้ซึ่งถือเป็นวันเริ่มเล่นน้ำหลัก บริเวณคูน้ำหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา ก็จะมีประชาชนหลั่งไหลเข้ามาเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมากเหมือนในอดีตที่ผ่านมา

สำหรับงานสรง..สนานสงกรานต์ ในปีนี้ ทางเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ได้จัดขึ้น 2 วัน คือวันที่ 12-13 เมษายน 2567 กิจกรรมภาคกลางคืนจะมีการละเล่น แบบไทย ทั้งสาวน้อยตกน้ำ โยนห่วง ปาโป่ง ยิงปืนจุกน้ำปลา และชิงช้าสวรรค์ย้อนยุค ซึ่งการละเล่นทุกอย่างจัดให้เล่นฟรี พร้อมทั้งการแสดงโปงลาง รำวงพื้นบ้าน ดนตรีไทย นอกจากนี้ยังอัญเชิญหลังพ่อโสธรประดิษฐานไว้บนศาลาจตุรมุขให้ประชาชนได้กราบไหว้ขอพร ส่วนในช่วงเช้าของวันที่ 13 เมษายน 2567 จะมีกิจกรรมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง โดยมีพระสงฆ์ 100 รูป มารับบิณฑบาตร และการรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุ จากนั้นในช่วงสายบริเวณคูน้ำรอบสถานที่จัดงาน ก็จะคลาคล่ำไปด้วยผู้คนที่จะเข้ามาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานเหมือนในอดีตที่ผ่านมา

 

บุญเสริม ตันวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น