No data was found

“นายกฯ” ย่องตรวจสุวรรณภูมิ ดูระบบรับนทท.ช่วงสงกรานต์

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกฯ" ย่องตรวจสุวรรณภูมิ ดูระบบรับนทท.ช่วงสงกรานต์

เมื่อเวลา 21.20 น.9 เม.ย.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจสนามบินสุวรรณภูมิแบบไม่แจ้งล่วงหน้า เพื่อตรวจระบบการให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์
ซึ่งนายกรัฐมนตรีเคยมาตรวจในลักษณะนี้มาแล้วถึง2 ครั้ง เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3

เมื่อมาถึง นายกรัฐมนตรีได้ตรวจระบบเช็กอิน ซึ่งพบว่าระบบบริหารจัดการยังสามารถทำได้ดีผู้โดยสารไม่ต้องรอนาน เนื่องจากทางการท่าอากาศยานเปิดให้เช็คอินเร็วขึ้นจากเดิม 3 ชั่วโมงเป็น 4 ชั่วโมง

จากนั้นนาย กิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และพลตำรวจตรีเชิงรณ ริมผดี ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมืองสอง ได้มาต้อนรับนายกฯและนำตรวจตามจุดต่างๆ

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายกรัฐมนตรีได้ไปตรวจระบบของ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. ซึ่งได้มีการยกเว้นการสแกนใบหน้าและลายนิ้วมือสำหรับคนไทย เนื่องจากมีชื่ออยู่ในระบบอยู่แล้วและ ไม่เป็นปัญหาต่อระบบความมั่นคง ทำให้ผู้โดยสารขาออกสามารถลดระยะเวลาในขั้นตอนนี้ได้ถึง 15 นาที

ส่วนระบบของ ตม.ที่ก่อนหน้านี้เคยล่มหลายครั้ง ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมืองสอง ยืนยันว่า จากนี้ระบบจะไม่ล่มอีกได้มีการปรับปรุงแก้ไขและมีการเชื่อมต่อระบบกับทางการท่าอากาศยานแล้ว ทำให้ระบบทำงานได้ดีขึ้นและเร็วขึ้น

ทั้งนี้ในระยะยาวนั้น นายกรัฐมนตรีได้สั่งให้ยกเครื่องระบบตรวจคนเข้าเมืองทั้งหมด ให้ทำงานร่วมกันระหว่างตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและการท่าอากาศยานเป็นระบบเดียว คือ Thailand Immigration system หรือ TIS ซึ่งขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่ระหว่างดำเนินการอนุมัติ ส่วนขาเข้าตั้งแต่ลงเครื่องมาถึงจุดตรวจคนเข้าเมือง พยายามจะให้ใช้เวลาไม่เกิน 45 นาที

อย่างไรก็ตามในช่วงพีคของผู้โดยสารขาออกจะเป็นเวลาตั้งแต่ 22:00 น. เป็นต้นไปซึ่งพบว่าผู้โดยสารขาออกมีการรอ เข้าแถวรอเช็คอินจำนวนมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระบุว่าปัญหาหนึ่งเกิดมาจาก บางสายการบินยังไม่พร้อมให้ผู้โดยสารเช็คอินด้วยตัวเอง ทำให้ผู้โดยสารยืนรอต่อแถวหน้าเคาน์เตอร์

ซึ่งนายกรัฐมนตรีสั่งการให้สำนักงานการบินพลเรือนและการท่าอากาศยาน ขอความร่วมมือสายการบินให้เปิดใช้ระบบเช็คอินด้วยตนเอง ร่วมกับระบบเช็คอินหน้าเคาน์เตอร์ เนื่องจากปัจจุบันมีสายการบินที่ใช้ระบบออโต้เพียง 28 สายการบินจากทั้งหมด 117 สายการบิน

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังได้ไปตรวจดูห้องพักของเจ้าหน้าที่ที่ก่อนหน้านี้เคยมาตรวจดู และสั่งให้มีการเพิ่มพื้นที่ห้องพักของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานมีความสะดวกสบาย ซึ่งพบว่าขณะนี้การเพิ่มห้องพักให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานมีความคืบหน้าไปมาก

 

 

 

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้มาดูเรื่องระบบการจราจรของผู้โดยสารที่เดินทางมายังสนามบินสุวรรณภูมิ พบว่าการจราจรค่อนข้างหนาแน่น แต่ ทางการท่าอากาศยานก็ได้มีการบริหารจัดการเพิ่มเจ้าหน้าที่และเพิ่มช่องทาง อำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสาร ระบายรถได้ดีขึ้น

โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า หลังจากเดินตรวจสอบระบบทั้งหมดพบว่าการบริหารจัดการโดยภาพรวมดีขึ้นมาก ใช้ระบบ Manual เยอะขึ้น มีเจ้าหน้าที่มาคอยให้บริการเยอะขึ้น และเชื่อว่าภายในเดือนกรกฎาคมนี้ ระบบทั้งหมดจะดีขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ
"ออมสิน" ประกาศผลรางวัลใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ "ชาวนครปฐม" สุดเฮง รับเละ 111 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น