No data was found

โซเชียลซัดรัว “โรม-พิธา” กระพือเฟคนิวส์รบ.ช่วยพม่า กต.สวนกลับ ทำหน้าแหกยับ

กดติดตาม TOP NEWS

“โรม-พิธา” ปล่อยเฟคนิวส์ ซัดรัฐบาลไทยช่วยพม่าส่อชักศึกเข้าบ้าน ล่าสุด กระทรวงต่างประเทศ แถลงโต้ทันควัน-หน้าแหกยับทั้งคู่

โซเชียลซัดรัว “โรม-พิธา” กระพือเฟคนิวส์รบ.ช่วยพม่า กต.สวนกลับ ทำหน้าแหกยับ – Top News รายงาน

ยังคงเป็นประเด็นร้อนที่สังคมติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับสถานการณ์ ที่กองกำลังกะเหรี่ยงเคเอ็นยู ได้ยึดเมืองเมียวดี ตรงข้ามแม่สอด จ.ตาก ได้สำเร็จ ขณะที่มีผู้คนอพยพหนีภัยสงครามข้ามแดนมาฝั่งไทยจำนวนมาก

ต่อมา นายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกล ทวีตข้อความว่า เรื่องเมียนมา อยากให้ช่วยกันติดตามอย่างใกล้ชิดครับ เพราะเรื่องนี้เป็นการตัดสินใจที่ไม่ฉลาดของรัฐบาลไทยอย่างมาก ในการช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกขนส่งทหาร ของรัฐบาลทหารเมียนมา ที่ยอมแพ้ไปก่อนหน้านี้ และพวกทรัพย์สินเงินทองของฝั่งเมืองเมียวดี มาสู่สนามบินแม่สอด เพื่อที่จะส่งกลับไป ภายใต้การควบคุมของรัฐบาลทหารพม่าต่อไป

แนวทางแบบนี้นี่แหละครับ คือการชักศึกเข้าบ้าน สงครามกลางเมืองในเมียนมา เราไม่ควรที่จะวางตัวในการสนับสนุนรัฐบาลทหารเมียนมาแบบนี้ ตอนนี้หลายฝ่ายเป็นกังวลว่า อาจจะมีการระเบิดปูพรมในเมียวดี ซึ่งจะส่งผลให้ผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต และอาจนำไปสู่การหนีภัยการสู้รบ มาที่ประเทศไทยได้ นานาชาติจะมองประเทศไทยว่า เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน และที่สำคัญ ก็จะเป็นประเทศไทยนี่แหละครับ ที่จะต้องรองรับผู้หนีภัยการสู้รบเหล่านี้ ประเทศไทยได้อะไร จากการช่วยรัฐบาลทหารเมียนมาครั้งนี้

เฟคนิวส์

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่เพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ออกโรงสวนทันที โดยรีโพสต์ข้อความของนายรังสิมันต์ โรม พร้อมเขียนข้อความตอบโต้ว่า ทุกคนคะ สส. โรม ก้าวไกล โกหกอีกแล้ว จากสถานการณ์สู้รบของรัฐบาลเมียนมา กับกองกำลังกะเหรี่ยง สส. โรม ปล่อยข่าว ไทยช่วยเหลือ และขนย้ายทหารเมียนมาและอาวุธ มาที่แม่สอด จ.ตาก ความจริงคือ เป็นเครื่องบินพลเรือน ขนย้ายสิ่งของ ปฏิบัติตามการทูตที่เป็นเรื่องปกติ โรมและพรรคก้าวไกล กำลังชักศึกเข้าบ้าน ตามใบสั่งของใครหรือคะ?

โรม-พิธา

นอกจากนี้ ทางเพจยังได้แคปโพสต์ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ระบุว่า ประชาชนกำลังรอคำตอบจากรัฐบาลและกองทัพว่าเกิดอะไรขึ้นที่สนามบินจังหวัดตาก การช่วยเหลือผู้ลี้ภัยสงครามต้องเป็นไปตามหลักมนุษยธรรม ไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์ของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เช่น การขนทรัพย์สิน อาวุธ ทำให้ถูกตีความได้ว่า เป็นการช่วยเหลือรัฐบาลทหารเมียนมา ดังนั้นรัฐบาลไทยต้องออกมาชี้แจงรายละเอียดให้โปร่งใสครับ โดยเพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไรเขียนแคปชั่นสั้นๆ ประกอบว่า “พ่อทิมก็โกหกไม่เลิกนะคะ”

พิธา

 

ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศ โดยนายธนวัต ศิริกุล รองอธิบดีกรมสารนิเทศ และรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้ออกมาเคลียร์เรื่องนี้ชัดๆ แล้ว โดยระบุถึงกรณีการอนุมัติเที่ยวบินพิเศษของเมียนมา ลงจอดที่ท่าอากาศยานแม่สอด จ.ตาก เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมาว่า ได้รับคำขอจากสถานเอกอัครราชทูตเมียนมา ประจำประเทศไทย เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ ที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา ขออนุมัติ 3 เที่ยวบิน ระหว่างวันที่ 7-9 เมษายน ย่างกุ้ง – แม่สอด เพื่อขนส่งผู้โดยสาร และสิ่งของ ภายหลังจากได้รับคำขอ จึงมีการตัดสินใจในระดับรัฐบาล ด้วยเหตุผลด้านมนุษยธรรม เพราะที่ผ่านมาประเทศไทย ให้ความช่วยเหลือ ไม่เลือกปฏิบัติ ซึ่งหน่วยงานความมั่นคง มีการบริหารจัดการอย่างชัดเจน โดยไม่อนุญาตให้นำอาวุธจากฝ่ายใดๆ เข้ามาในประเทศไทย

ซึ่งวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา มี 1 เที่ยวบิน เดินทางมาถึงแม่สอด และเดินทางออกไปในวันเดียวกัน ส่วนอีก 2 เที่ยวบิน วันที่ 8-9 เม.ย. ได้แจ้งยกเลิกเที่ยวบิน โดยไม่มีการแจ้งเหตุผล

ทั้งนี้ นายธนวัต ยืนยันว่า รัฐบาลได้เฝ้าติดตาม โดยเฉพาะเมืองเมียวดี อย่างใกล้ชิด และมีความพร้อมในการรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณชายแดน ซึ่งพรุ่งนี้ 9 เม.ย. นายกรัฐมนตรี จะเชิญกระทรวงการต่างประเทศ หน่วยงานความมั่นคง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประเมินสถานการณ์ รวมถึงการกำหนดแนวทางปฏิบัติ หากสถานการณ์ยกระดับความรุนแรงขึ้น

ขอยกเลิกเที่ยวบินพิเศษลงแม่สอด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น