No data was found

ฉุดไม่อยู่ ราคาทองปรับขึ้น 450 บาท ขายออกที่บาทละ 40,250 บาท

กดติดตาม TOP NEWS

ฉุดไม่อยู่ ราคาทองปรับขึ้น 450 บาท ขายออกที่บาทละ 40,250 บาท

เมื่อวันที่ 6 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมค้าทองคำ เปิดเผยราคาทองคำหลังเปิดตลาดเช้านี้ ปรับขึ้น 1 ครั้งเมื่อเวลา 09.21 น. ขึ้น 450 บาททันที ทำให้ราคาทองทุกชนิด หลุด 4 หมื่นบาทเรียบร้อยแล้ว โดย ทองแท่ง รับซื้อ 40,150 บาท ขายออก 40,250 บาท ทองรูปพรรณ รับซื้อ 39,431 บาท ขายออก 40,750 บาท

 

ขณะที่ศูนย์วิจัยทองคำ (Gold Research Center) เปิดเผยผลสำรวจมุมมองต่อทิศทางราคาทองคำในประเทศรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 1-5 เม.ย.67 จากการสำรวจ GRC Gold Survey ว่า 14 ผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำที่ได้มีส่วนร่วมตอบแบบสำรวจ ในจำนวนนี้มี 9 ราย หรือเทียบเป็น 64% คาดว่าราคาทองคำจะปรับเพิ่มขึ้น ส่วนจำนวน 2 ราย หรือเทียบเป็น 14% คาดว่าราคาทองคำจะลดลง และจำนวน 3 ราย หรือเทียบเป็น 22% คาดว่าราคาทองคำจะใกล้เคียงกับสัปดาห์ที่ผ่านมา

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับนักลงทุนทองคำ ได้เข้าร่วมตอบแบบสำรวจ จำนวน 366 ราย ในจำนวนนี้มี 273 ราย หรือเทียบเป็น 75% คาดว่าราคาทองคำในประเทศของสัปดาห์หน้าจะปรับเพิ่มขึ้น ส่วนจำนวน 55 ราย หรือเทียบเป็น 15% คาดว่าราคาทองคำจะลดลง และ จำนวน 38 ราย หรือเทียบเป็น 10% คาดว่าราคาทองคำจะใกล้เคียงกับสัปดาห์ที่ผ่านมา
อย่าไรก็ตามสำหรับสถานการณ์ราคาทองคำมีปัจจัยที่ต้องติดตาม คือ 1. การประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC) และชาติพันธมิตร (OPEC Plus) เพื่อทบทวนการปรับลดกำลังการผลิต จากการคาดการณ์ที่ว่าอุปทานน้ำมันในตลาดโลกจะอยู่ในภาวะตึงตัว เนื่องจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน และชาติพันธมิตร มีแนวโน้มที่จะยังคงดำเนินนโยบายลดกำลังการผลิต และโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานในรัสเซียยังคงถูกโจมตีอย่างต่อเนื่อง 2. รายงานตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ ดัชนี ISM/PMI ภาคการผลิตและภาคบริการ, ข้อมูลการจ้างงานภาคเอกชนของ ADP, ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานของเดือน มีนาคม 2567 รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ส่วนสถานการณ์ทองคำราคาทองคำแท่งในประเทศ 96.5% ตามประกาศ สมาคมค้าทองคำ ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 37,350 – 38,550 บาท ต่อบาททองคำ โดยราคาทองคำปิดอยู่ที่ระดับ 38,550 บาท ต่อบาททองคำ เพิ่มขึ้น 1,200 เมื่อเปรียบเทียบกับราคาปิดของสัปดาห์ก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับการปรับขึ้น-ลงตั้งแต่วันที่ 1-31 มี.ค.67 ราคาทองคำบวกขึ้นมาถึง 3,750 บาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น