logo

พลทหารเรือเหมารถตู้มินิบัสกลับบ้านช่วงสงกรานต์ชนอัดกับพ่วง 18 ล้อ เจ็บตายระนาว

พลทหารเรือเหมารถตู้มินิบัสกลับบ้านผลัดพักช่วงสงกรานต์ชนอัดกับพ่วง18ล้อ เจ็บตายระนาว บนถนน304 หน้าตลาดเขาหินซ้อน มุ่งหน้ากบินทร์บุรีกู้ภัยพนมระดมช่วยนำส่งรักษาโรงพยาบาลพนมสารคาม สนามชัยเขต ราชสาส์น สรุปผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 ราย เสียชีวิต 2 ราย จากผู้โดยสารและคนขับรถบัสทั้งหมด 24 ราย

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 04.30 น. ร.ต.อ.สุนทร อมรเวช ร้อยเวรสภ.เขาหินซ้อน ได้รับแจ้งเหตุมีอุบัติเหตุรถตู้เฉี่ยวชนกับรถเทรลเลอร์ 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ บนถนนหมายเลข 304 มุ่งหน้ากบินทร์บุรี หน้าตลาดพูนทรัพย์ อพนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพนมสารคาม เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถตู้มินิบัสสีขาว เป็นรถร่วมบริการ  พลิกคว่ำอยู่กลางถนน สภาพหลังคาเปิด หน้ารถเสียหาย ผู้โดยสารกระเด็นนอนเกลื่อนถนนกว่า 10 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้เร่งให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล

จากนั้นพบว่ามีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย ติดภายในรถตู้ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากตัวรถ ใกล้เคียงยังพบรถเทรลเลอร์ 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ จอดอยู่บริเวณข้างทาง สภาพล้อหลังหัวรถด้านขวาพังเสียหายจากการถูกเฉี่ยวชน คนขับรถรถเทรลเลอร์ 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ไม่ได้รับบาดเจ็บ

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบถาม ผู้ได้รับบาดเจ็บที่เดินทางโดยสารมากับรถตู้คันดังกล่าว เล่าว่า พวกตนเป็นทหารเกณฑ์ สังกัดทหารเรือ โดยวันนี้เป็นผลัดพักปล่อยลากลับบ้าน ตนและเพื่อนๆ ได้เช่ารถตู้เหมาคันเพื่อเดินทางจาก ค่ายฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เดินทางกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดหนองบัวลำภู ในระหว่างที่เดินทางกลับนั้นพวกตนและเพื่อนๆ ก็หลับมาในรถจนมาเกิดเหตุดังกล่าว ตอนนี้ยังสับสนและยังมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยพนมสารคาม ได้แจ้งยอดผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 3 ราย และบาดเจ็บอีก 10 ราย มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุอีก 1 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย โดยได้นำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลพนมสารคาม โรงพยาบาลสนามชัยเขต โรงพยาบาลราชสารส์น สรุปผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 เสียชีวิต 2 จากผู้โดยสารและคนขับรถบัสทั้งหมด 24 ราย

 

ทางด้าน. ร.ต.อ.สุนทร อมรเวช ร้อยเวรสภ.เขาหินซ้อน ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่รวบรวมหลักฐานต่างๆ โดยสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าคนขับรถตู้เกิดการวูบหลับใน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจสอบถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

29 กรกฎาคม "วันภาษาไทย" วันภาษาไทยแห่งชาติ มีความสำคัญอย่างไร เรื่องที่ควรรู้
รวบผัวเมียแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวบคาสถานีรถไฟ ลวงเหยื่อลงทุนซื้อขายสกุลเงินดอลล่าร์ 
อ่วมหนัก "พายุถล่ม จ.ตราด" คลื่นซัดเรือล่มหลายลำ ในท่าเทียบบ้านคลองมะขาม
"ดร.สามารถ" ถามตรงๆ รัฐอุ้มเอกชน ขยายสัมปทาน "ด่วนโทลเวย์" 2 ครั้ง 20 ปี ยังไม่พออีกเหรอ แนะมีวิธีแก้ปัญหาอื่นดีกว่า
ระวังพลาดสิทธิ “คารม” แนะ 5 ช่องทาง ยืนยันตัวตนแอปฯ “ทางรัฐ” สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา
รับมือหน้าฝน "กรมชลฯ" ยันอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศ รับน้ำได้อีกมาก
"ตร.น้ำ-ประมงพื้นบ้าน" ล่า "ปลาหมอคางดำ" หลังพบอยู่ในสระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์
"กรมเจ้าท่าฯ" จัดล่องเรือฟรี รับส่งปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ ปชช. เผย "ทักษิณ - เนวิน - ธนาธร" ผู้มีบารมีนอกพรรคการเมือง
เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น