No data was found

“หม่ำ จ๊กมก” เดือดทวงค่าปู ขยี้ข่าวดัง “จั๊กกะบุ๋ม” สุดพีคเมื่อรู้ว่าปลายสายเป็นใคร ชาวเน็ตแห่แซวเพียบ

กดติดตาม TOP NEWS

“หม่ำ จ๊กมก” เดือดทวงค่าปู ขยี้ข่าวดัง "จั๊กกะบุ๋ม" สุดพีคเมื่อรู้ว่าปลายสายเป็นใคร ชาวเน็ตแห่แซวเพียบ

หลังจากล่าสุด “รายการโหนกระแส” ทำดราม่าทวงเงินค่าปูร้อนแรง ขณะ “หนุ่ม กรรชัย” เชิญ “แม่ปูนา” คู่กรณีที่ขึ้นป้ายทวงเงิน ตลกดัง “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” ติดเงินค่าปูนาดอง เกือบ 3 แสนบาทจนเดือดร้อนหนัก ไม่มีเงินให้ลูก จนต้องประกาศขายบ้าน

โดยเริ่มรายการ “แม่ปูนา” เล่าที่มาตั้งแต่แรกว่า ได้เจอ”จั๊กกะบุ๋ม”ปลายปี 2566 มีการคุยเรื่องธุรกิจปูนากัน แต่ตอนนั้นยังไม่มีการตกลงว่าจะซื้อจะขายอะไรกัน กระทั่งไปเห็นเขาโพสต์ว่ามีปัญหาเรื่องเงิน ก็ทักไปหาเขาว่าสนใจขายปูนามั้ยที่เคยคุยกัน สงสาร ก็คิดแค่นั้นจริง ๆ ไม่รู้เขาเป็นใคร ปูมหลังเป็นยังไง เรามารู้ทีหลัง ทุกคนถามว่าไม่รู้จักเขามาก่อนเหรอ เขาเป็นแบบนี้ไม่รู้เหรอ ซึ่งในแชตที่คุยกันก็บอกว่าแม่ทำให้นะ ให้เอาไปขายรอบต่อรอบ คำว่ารอบต่อรอบคือ จั๊กกะบุ๋มเอาไปขายหมดแล้วก็เอาตังค์มาคืน แล้วเอาไปอีกรอบ ทางเขาไม่ต้องแพ็ก ไม่ต้องจัดส่งเอง แม่จะช่วยทำให้ทั้งหมด เขาไลฟ์ขายรับเงินเอง ส่งที่อยู่ลูกค้ามาให้แม่

ซึ่งวันที่ 17 ธ.ค. 66 เขาก็ขอเอามาลองล็อตแรกก่อน ปูดองอย่างเดียว 100 กระปุก เป็นเงิน 8 พันบาท

หลังจากนั้น เดือน ม.ค. เริ่มมีการทวงยอด เราบอกว่าทยอยเคลียร์เงินได้แล้วนะ ตอนนั้นอยู่หลักหมื่น เขาก็บอกว่ายังไม่มีตังค์นะแม่ และเขาก็บอกว่าแม่ทำให้หนูอีกนะ เดี๋ยวหนูค่อยเคลียร์เงิน แล้วเราบอกว่าตั้งแต่ 1 ม.ค. เป็นต้นไป ให้เก็บค่าส่งเก็บให้ด้วย เพราะสำรองจ่ายไปเยอะแล้ว

“เขาก็บอกว่าเดี๋ยวสิ้นเดือนนี้ชีวิตจะโฟลว์มาก จะจ่ายโน่นนี่ เป็นแบบนี้ทุกรอบ พอเราไม่ให้ เขาก็จะมีท่าทีแบบไม่มีของขายก็ไม่มีตังค์มาใช้หนี้แม่นะ เราก็ให้อีก เดี๋ยวหนูจะทยอยแม่ เขาไปเจอสถานที่ตรงนี้ ก็มาบิวต์ว่าจะมีตังค์จ่ายนะ ที่นี่ขายได้จันทร์-อาทิตย์เลย เป็นวัด เขาจะประมาณนี้ ทุกการพูดคุยทางโทรศัพท์ก็จะเป็นการทวงเงิน แล้วการแชตก็เป็นเรื่องเงิน เขาก็ไม่เคยให้ เราก็ให้ของอีก เพราะกลัวเขาไม่มีขายแล้วเราไม่ได้ตังค์ ป้อนมาเรื่อย ๆ จน ก.พ. เราเริ่มสะดุดแล้ว มันหนักขึ้น”

โดยยอดหนี้เดือน ม.ค. ปิดยอดอยู่ที่ประมาณแสนกว่าบาท แต่ไม่เคยได้เงินจากเขาเลย เดือน ก.พ. ก็ยังส่งให้เขาอีก แต่เริ่มไม่เต็มที่แล้ว เราเริ่มหมดทุนแล้ว เวลาเขาสั่งมา 100 ก็บอกว่ามีแค่ 80 นะ ก็จะให้น้อยลง แต่ยังป้อนตลอด จนปลาย ก.พ. เราไปออกบูธที่ชลบุรี ก็ถามว่ามีตังค์ให้สักหน่อยมั้ย จะได้กลับไปทำของให้ ตอนนี้มาออกบูธที่ชลบุรี เขาบอกไม่มี เราก็บอกว่างั้นแม่ก็ไม่มีส่งให้แล้วนะ ก็ไม่ส่งจริง ๆ เพราะเราไม่มีจริง ๆ

“เขาก็หายไปจากชีวิตเราเลย โทร. ไปก็ไม่รับ จนเราพิมพ์ไปว่าพี่บุ๋มแม่จะกลับจากชลบุรีวันนี้แล้ว พี่อยู่ไหน ถ้าอยู่กระเพราควาย (ร้านเขา) เดี๋ยวแวะไปหา เขาก็ตอบกลับมาว่าอยู่ร้าน ไม่มีลงท้ายครับด้วย พี่ไม่ไปขายของเหรอ ไม่มีของขาย อ้าว แล้วยังไงต่อ ไม่ขายแล้ว เราก็เริ่มกังวล ตังค์เราอยู่ที่นั่น แล้วทำไงถึงจะได้ พี่บุ๋มแล้วยังไง ก็คุยกันว่าพี่เอาของไปขายเพื่อให้ได้กำไรใหม่มั้ย”

จากนั้น พอเข้าเดือน มี.ค. เราก็เริ่มห่าง ๆ มาแล้ว จนทางเขาบอกขอเลขบัญชีแม่ด้วย วันที่ 18 มี.ค. จะได้ตังค์แล้ว แต่ก็ไม่โอนมาให้เลยค่ะ ต่อมาเขาก็มาคุยว่าจะขายของในงานที่เซ็นทรัลเวสต์เกต วันที่ 27 มี.ค. – 2 เม.ย. เป็นงานพ่อหม่ำ เป็นงานใหญ่มาก ขอให้เราทำของให้ เราก็ตกลง แต่ก่อนจะถึงวันงาน เขามาออเดอร์ของอีกล็อตโดยอ้างว่าต้องขายก่อนเพื่อเอากำไรนั้นเอาของมาขายวันที่ 27 มี.ค. ซึ่งเราก็ได้ถามเรื่องยอดของส่วนนี้ว่าเขาจะจ่ายวันไหน แต่สุดท้ายเขาก็ไม่จ่ายตามนัด เป็นยอด 8,600 บาท เลื่อนมา 2 ครั้ง สรุปแล้วไม่ได้

ข่าวที่น่าสนใจ

จนวันที่ 29 เราไปยืนดูเขาขายของที่เวสต์เกตตั้งแต่เที่ยงวัน เจตนาอยากไปดูว่าที่เขาบอกขายติดขัด มันตรงไหน ปรากฏว่า 4 ชม. เขาขายได้ประมาณหมื่นกว่าบาท เราก็ถามเขาว่าพี่บุ๋ม แม่ขอเงินสัก 3 พันได้ไหม เอาไปเป็นทุน เขาตอบไม่มี เขาขายสินค้าตัวใหม่แล้ว เพราะเราไม่ได้ส่งของให้เขาแล้ว เราก็บอกว่าแม่ขอเงินจะเอาไปทำของ เขาบอกว่าไม่มี ไม่ให้ แม่กลับไปเลย ถ้าเงินเหลือเดี๋ยวโอนให้ เราบอกว่าคำว่าโอนให้ไม่มีอยู่จริง ขอเงินสด เพราะแม่จะเอากลับบ้าน เขาก็ยืนยันว่าไม่ให้

 

“เขาบอกว่าผมพูดไป 4 ครั้งแล้วนะว่าไม่มี ไม่ให้ แม่ยังไม่ไปอีกเหรอ พรุ่งนี้ไม่ต้องมาที่บูธผม”

ในเมื่อไม่ได้เงิน แม่ปูนาจึงไปขอให้พี่หม่ำช่วยเป็นตัวกลางให้ เพราะเขานับถือ มีการไปถึงบ้านพี่หม่ำ แต่เขาบอกว่าซื้อขายไม่จ่ายตังค์แบบนี้เป็นฉ้อโกงมั้ยล่ะ ให้ไปแจ้งความเลย เราก็ยังไม่ไปแจ้งความ เข้าใจว่าลักษณะนี้ต้องเป็นคดีแพ่ง เราต้องมีทนายมั้ย ก็เลยไม่เอาดีกว่า ก็เลยทำป้าย เราไม่มีตังค์ทำป้าย (ร้องไห้) ปัจจุบันก็ยังไม่ได้จ่ายตังค์เขานะ ทั้งหมดแค่ 800 ไม่มีเงินแต่ก็จะทำ ร้านป้ายก็ทำให้

ซึ่ง “จั๊กกะบุ๋ม” ยอมรับหนี้ท่วมมาก ยืมเงินคนทั้งวงการตลก หาเงินมาจ่ายหนี้นอกระบบวันละ 4 หมื่นบาท เปิดเจ้าหนี้หลายสิบราย ทำให้หมุนเงินมาใช้ แม่ปูนา จ่ายค่าปูนาดองเกือบ 3 แสนบาท ไม่ทัน แต่ตั้งใจจะหาเงินมาคืนให้จริงๆ

“แม่ปูนา” ถึงกับร่ำไห้ตะโกนว่า “หยุดพูดค่ะ 2.8 แสนบาท แม่ยกให้ ยิ่งพูดยิ่งแย่ ถ้าหยุดพูดแม่ยกให้ ด้วยความเคารพ ยิ่งพูดยิ่งแย่ ถ้าพูดต่ออีกคำแม่เอาหนี้เหมือนเดิม”

แต่ “จั๊กกะบุ๋ม” ก็ตอบว่า “แม่ครับ ผมขอพูดต่อ เพราะผมอยากให้แม่เอาหนี้เหมือนเดิม ผมไม่ต้องการให้แม่ยกหนี้ให้ผม ผมไม่ได้มีเจตนาไม่ให้เงินแม่ ผมมีเจตนาให้เงินแม่ ผมไม่เคยโทษใครเลย ตั้งแต่นั่นมา ผมโทษตัวเอง แม่ไม่ต้องยกหนี้ให้ผม ผมจะหาช่องทางทำมาหากินของผมต่อไปเรื่อยๆ”

โดยโซเชียลแห่ระดมทุนช่วย “แม่ปูนา” ผู้ไม่ประสงค์ออกนามร่วมสมทบทุน 3 แสนบาท โดยบุคคลนิรนามโทรติดต่อเข้ามาให้ทุนเป็นจำนวนเงิน 3 แสนบาท “แม่ปูนา” ยกมือขอบคุณทั้งน้ำตา และบอกด้วยว่าจะไม่รับเงินฟรี

ขณะที่ “หม่ำ จ๊กมก” ซึ่งจัดงาน หม่ำกับหม่ำฟู้ดแฟร์ และเกิดเหตุดราม่าขึ้นป้ายทวงเงิน จั๊กกะบุ๋ม ที่ไปร่วมในงาน หม่ำกับหม่ำฟู้ดแฟร์ ด้วย

ล่าสุด “มด” ภรรยา“หม่ำ จ๊กมก” เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ก็ได้ขยี้ข่าวดัง ด้วยการอัดคลิปหม่ำขณะกำลังคุยโทรศัพท์เดือด ลั่น “จ่ายค่าปูกูมา มึงไม่อ่านไลน์กูบ้างวะ แล้วยังไง มึงปัญญาอ่อนหรือไง แล้วกูจะเอาเงินที่ไหนไปต่อทุนกู มันไม่เยอะหรอก มึงยังถามอะไรอีกเหรอค่าอะไร ค่าปูกูไง ไอ้โหน่ง (โหน่ง ชะชะช่า) มึงสั่งให้กูผัดปูผงกะหรี่ ให้กูไปซื้อปูมา กูก็ไปหาซื้อปูอวบๆ ให้มึง ไอ้โหน่ง มันไม่เยอะหรอก แต่มันเสียความรู้สึกที่มึงไม่จ่าย”

 

 

 

 

 

 

 

ซึ่งจากคลิปนี้ต่างมีชาวเน็ตออกมาคอมเม้นต์เป็นจำนวนมาก อทิ
-น้าหม่ำ ทำถึงจริงๆครับ
-55555คุ้นๆเนื้อเรื่องนะครับ
-ทันเหตุการ
-มาอย่างไวเรยคนนี้
-ฮาเหมือนเดิม
-อยากจะฮานะ แต่ก็ยังเศร้าแทนป้าอยู่ดี เจอคนแบบนี้เข้าไป ผมว่าเลิกให้ใช้ นามสกุลตลกนั้นเถอะ
-ปู ในตำนาน

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปปป.ส่งสำนวนให้ ป.ป.ช.แล้ว ปม "บิ๊กต่อ" กับพวกรับส่วยเว็บพนันฯ
มท.1 สั่งทุกหน่วยงาน ต้องปกป้องคนไทย-นทท. ให้พ้นมาเฟีย ย้ำขรก.ต้องไม่กลัวถูกข่มขู่
"นายกโรงแรมอีสาน" สวนกลับ "โน้ส อุดม" ไม่เข้าใจคำว่าพอเพียง ลั่นทำร้ายความรู้สึกคนไทย
“อนุทิน” ชี้ “กฤษฎา” ลาออกรมช.คลัง ไม่ส่งผลกระทบการทำงานรัฐบาล
คิม คี นาม สิ้นลม ปิดตำนานปรมาจารย์นักโฆษณาชวนเชื่อเกาหลีเหนือ
มาดามแป้งร่วมกับรัฐบาล ดัน Soft Power โชว์ 211 ประเทศ รับฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 คาดโกยรายได้เข้าประเทศกว่า 228 ล้านบาท
"ศาลปกครอง" สั่งปรับ ป.ป.ช. พร้อมกรรมการ ไม่เปิดเผยผลสอบคดีทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม"
บีทีเอสชี้แจงเหตุผู้โดยสารหญิงถูกลวนลาม และชิงทรัพย์ สถานีเคหะสมุทรปราการ
เจ็บแล้ว 3 ราย เหตุไฟไหม้ถังเก็บ "ไพโรไลซิสแก๊สโซลีน" อพยพคนบริเวณใกล้เคียงออกนอกพื้นที่
"วราวุธ" ดึง 6 มหาวิทยาลัย "พัฒนาศักยภาพคนพิการ" จ้างงาน - สร้างอาชีพ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น