No data was found

สวนเดือด “จุลพันธ์” ป้อง “นายกฯ” ลั่นจะได้เห็นสึนามิการลงทุน เกิดแน่

กดติดตาม TOP NEWS

สวนเดือด “จุลพันธ์” ป้อง "นายกฯ" ลั่นจะได้เห็นสึนามิการลงทุน เกิดแน่

วันที่ 3 เม.ย. 67 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานใรที่ประชุม วาระการประชุมอภิปรายทั่วไปรัฐบาลแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 โดยนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ลุกขึ้นชี้แจงแทนนายกรัฐมนตรีในการใช้จ่ายงบภาพรวมของรัฐบาล ยอมรับว่ามีส่วนที่รัฐบาลได้ใช้เงินไปแล้ว แต่เป็นส่วนของเงินเดือนรายจ่ายประจำ เงินผูกพันที่มีมาก่อนหน้า ไม่มีการลงทุนใหม่ ไม่มีโครงการที่รัฐบาลจะสามารถอนุมัติโครงการที่จะลงทุนใหม่ใหม่ได้ เป็นข้อจำกัดที่เราเผชิญมา

ข่าวที่น่าสนใจ

จนถึงขณะนี้เมืองงบประมาณ ปี 67 ผ่าน หากประกาศใช้ก็จะมีงบประมาณสำหรับการขับเคลื่อนให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและของแต่ละกระทรวงที่กำกับดูแล ตนเป็นห่วงการอภิปรายพอสมควร เนื่องจากใช้คำพูดค่อนข้างแรงเช่น เศรษฐีไหนจะมาร่วมลงทุน ต้องเรียนว่า แม้นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปต่างประเทศ ไปแสวงหาเม็ดเงินลงทุนแสวงหาพันธมิตร แต่ต้องยอมรับว่ากระบวนการลงทุนลักษณะนี้ เงินแสนล้าน ไม่มีใครตัดสินใจได้ในวันเดียว ต้องมีกระบวนการพูดคุยเจรจาให้เกิดความต่อเนื่อง ซึ่งสิ่งที่นายกรัฐมนตรีได้เปิดการเจรจาและเปิดการหารือไว้และได้รับสัญญาณเชิงบวกเช่นเดียวกัน

 

 

“ผมเชื่อว่าอีกไม่นาน ตอนนี้สัญญาณเริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยศักยภาพของประเทศไทยในเรื่องของโลเคชั่น ที่ตั้งของประเทศ เรื่องทรัพยากรธรรมชาติ เรื่องแรงงาน เรามีแรงจูงใจ มีศักยภาพที่จะไปขาย เพื่อเกิดเม็ดเงินเพิ่มขึ้นมากในอนาคตผมเชื่อว่าเราจะได้เห็นสึนามิการลงทุนเกิดขึ้นในประเทศไทย จากการลงทุนของต่างชาติที่จะไหลเข้ามามีการสร้างงานสร้างอาชีพ มีการถ่ายโอนความรู้ เทคโนโลยี เพื่อที่จะให้คนไทยมีความพร้อมรองรับกับตลาดโลก” นายจุลพันธ์ กล่าว

ประเด็นต่อมาเรื่องที่สมาชิกห่วงยังมีการสั่งการผ่านท่านใดอีกหรือไม่ นอกเหนือจากนายกรัฐมนตรี ตนในฐานะที่เป็นหนึ่งในคณะรัฐมนตรี สามารถพูดแทนรัฐมนตรีทุกคนได้ว่า “สิ่งนี้เป็นจินตนาการของท่านเอง ไม่ได้มีข้อเท็จจริงใดๆ” (พร้อมหัวเราะ)

 

 

นายจุลพันธ์ ย้ำว่า ประเทศไทยมีนายเศรษฐาเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของคณะรัฐมนตรี และในการดำเนินการของพวกเรา เป็นไปตามกลไกของคณะรัฐมนตรีและกฎหมายทุกประการ และเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต10 เม.ย.นี้ มีข่าวดีให้กับประชาชนคนไทยทุกคนแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

'นายกไก่' สั่งแก้ไขไฟด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์เหตุไฟทางดับ มือดีก่อเหตุขโมย!!!
"ศชอ." ย้อนเจ็บก้าวไกล ฟ้อง "อ.ทัน" 5 ล้าน แต่เรียกร้องรื้อแก้ม.112 ลดโทษหมิ่นสถาบันฯเหลือปรับ 3 แสน
ไฟปะทุอีกรอบ โรงงานสารเคมี จ.ระยอง พบไฟลุกไหม้กองเศษวัสดุโกดัง 3 ใกล้กองอะลูมิเนียมดรอส อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง แจง ไฟลุกไหม้กองขยะและเศษวัสดุโกดัง 3 ประมาณ 1 ตัน โดยไม่ได้มีการลุกไหม้อะลูมิเนียมดรอสแต่อย่างใด
น้ำท่วมฉับพลัน-ลาวาเย็นคร่า 34 ชีวิตในอินโดนีเซีย
3 คนร้าย แก๊งอุ้มฆ่า "หนุ่มเกาหลี" เผ่นนอกประเทศแล้ว ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาไทย ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ศพ
"อนุทิน" ชี้ปมกัญชาเป็นยาเสพติด ต้องผ่านพิจารณาคกก.หลายชุด เชื่อทุกฝ่ายรอบคอบดูผลดี-เสีย ย้ำยอมรับมติไม่เป็นคลื่นใต้น้ำรัฐบาล
ปะทุซ้ำอีกรอบ ไฟลุกไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง "วินโพรเสส" ล่าสุดควบเพลิงได้แล้ว
นายกฯลงพื้นที่ราชบุรี เข้ากราบนมัสการ “พระพรหมมงคลวัชราจารย์ ” บอก “เหนื่อยหน่อยนะ ” ขอสส.ช่วยสนับสนุนบริหารประเทศ
"ภรรยาฮีโร่" สุดเศร้าขาดเสาหลักดูแลครอบครัว เล่าวินาทีโทรหาสามีไม่รับสาย ก่อนรู้เสียชีวิต
รองเลขาธิการนายกฯ ย้ำชัด รัฐบาลเดินหน้า "แลนด์บริดจ์" เต็มกำลัง คาดพ.ร.บ.SEC เข้าสภาฯปลายปีนี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น