No data was found

“รมว.กลาโหม” ชื่นชม “ซีพี” หนุนกิจกรรมการศึกษา สร้างช่องทางอาชีพ รองรับบุคลากรกองทัพ

กดติดตาม TOP NEWS

"รมว.กลาโหม" ชื่นชม "ซีพี" หนุนกิจกรรมการศึกษา สร้างช่องทางอาชีพ รองรับบุคลากรกองทัพ

รมว.กลาโหม” ชื่นชม “ซีพี” หนุนกิจกรรมการศึกษา สร้างช่องทางอาชีพ รองรับบุคลากรกองทัพ

เมื่อวันที่ 1 เม.ย.64 ที่กระทรวงกลาโหม นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม พร้อมนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงกลาโหม กับ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด โดยมี พล.อ. สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นผู้รับมอบอำนาจจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามในบันทึกข้อตกลง และมีผู้แทนผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ร่วมพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงฯ ร่วมกับ นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัดบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงกลาโหม กับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด จัดทำขึ้นเพื่อ ส่งเสริมให้บุคลากรของกระทรวงกลาโหม ครอบครัวข้าราชการและครอบครัวลูกจ้างได้รับโอกาสทางการศึกษา ในระดับที่สูงขึ้น อันจะนำไปสู่การประกอบอาชีพที่มั่นคง สนับสนุนให้บุคลากรของกระทรวง กลาโหมที่มีความพร้อม ความเชี่ยวชาญ และความเหมาะสมเข้าทำงานภายใต้ธุรกิจของบริษัท รวมถึงแนะนำแนวทางในการ สร้างอาชีพ และรายได้ที่มั่นคงให้กับบุคลากรของกระทรวงกลาโหม นอกจากนี้ยังถือเป็นการสนับสนุนกิจกรรม ที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ประชาชน และองค์กรต่อไปอีกด้วย

 

รมว.กลาโหม

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับกรอบแนวทางความร่วมมือ กระทรวงกลาโหมและบริษัทจะร่วมกันดำเนินกิจกรรม ด้านการศึกษา และอาชีพตามกรอบและแนวทาง ประกอบด้วยกลุ่มเป้าหมาย ดังนี้ บุคลากรของกระทรวงกลาโหม ซึ่งหมายถึงบุคลากรในสำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กองทัพไทย ได้แก่ กองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ ตลอดจนบุคคลในครอบครัวบุคลากรของกระทรวงกลาโหม

นอกจากนี้ กระทรวงกลาโหมจะให้ความร่วมมือดังต่อไปนี้

 

 

 

1.ส่งเสริม อำนวยความสะดวก และเปิดโอกาสให้บุคลากรเห็นความสำคัญของการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น และการประกอบอาชีพหลังปลดประจำการของทหารกองประจำการ และครบสัญญาของทหารอาสา

2.พิจารณาคัดเลือกบุคลากรแต่ละประเภทที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับความต้องการของบริษัทเข้ารับทุนการศึกษา

3.เตรียมความพร้อมให้ทหารกองประจำการที่ปลดประจำการ และทหารอาสาที่ครบสัญญามีความรู้และทักษะที่จำเป็นในการทำงาน เพื่อให้มีความพร้อมสำหรับการเริ่มทำงานกับบริษัทและ

4.เพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ที่สะดวกและเข้าถึงกลุ่มบุคลากรทั้งในส่วนการศึกษา และการทำงาน

 

 

 

ด้านนายสุทิน กล่าวว่า วันนี้มีพิธีลงนามระหว่างกระทรวงกลาโหมและบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ Cp ที่จะช่วยเข้ามาจัดการศึกษาให้กับกำลังพล ซึ่งจะครอบคลุม ทั้งทหารประจำการ และทหารอาสา พร้อมครอบครัวของทหาร ไม่จำกัดในส่วนกำลังพลทุกระดับ ที่ประสงค์จะเรียนหนังสือ เส้นทางเครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้มีการศึกษาหลายระบบ ที่จะจัดให้กับกองทัพได้

นายสุทิน กล่าวอีกว่า ทางเครือเจริญโภคภัณฑ์ จะสนับสนุนส่งเสริม พัฒนาทักษะ และที่สำคัญที่สุดคือทางเครือเจริญโภคภัณฑ์ มีตำแหน่งงานและพร้อมที่จะรับกำลังพลของเรา โดยเฉพาะทหารเกณฑ์ ที่ปลดประจำการแล้ว ถ้าต้องการที่จะทำงานเอกชนอย่างเครือเจริญโภคภัณฑ์ ก็จะมีตำแหน่งงานมาซัพพอร์ต ในเรื่องนี้ให้

“นับว่าเป็นโครงการที่ดี ต่อกองทัพมาก และทำให้กำลังพล ของเรามีความมั่นคงในชีวิต โดยเฉพาะเรื่องการศึกษาและหน้าที่การงาน หลังจากปลดประจำการไปแล้วถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ หลังจากเซ็นต์ MOU ในวันนี้แล้ว ผมคิดว่า จะมีผลต่อเยาวชนที่มองหาลู่ทางการพัฒนาตนเอง แล้วคิดว่าถ้ามาเป็นทหาร ไม่ว่าจะเป็นทหารเกณฑ์ หรือทหารอาสา ก็สามารถ ที่จะมีลู่ทางในการพัฒนาตัวเองได้ต่อไปในอนาคต“

 

 

เมื่อถามว่า กำลังพลที่เป็นทหารเกณฑ์และทหารมีจำนวนมากหรือไม่ ที่มีความต้องการในเรื่องนี้ นายสุทิน กล่าวว่า มีจำนวนมาก ไม่ว่าเป็นทหารเกณฑ์หรือทหารอาสา เมื่อเข้าสู่ในระบบของเราแล้ว เราจะทำการสำรวจ ว่าใครที่มีงานทำอยู่แล้วหรือใครที่ยังไม่มีงานทำ หากคนที่ยังไม่มีงานทำ หลังจากปลดประจำการ เราก็จะจัดส่งให้ทาง เครือเจริญโภคภัณฑ์ไปพิจารณาหาตำแหน่งงานให้ ส่วนผู้ที่มีงานทำอยู่แล้วและหากจับได้ใบแดง แล้วก็มาเป็นทหารกองประจำการ ต้องมาเป็นทหารเราก็จะคุยกับทางเครือเจริญโภคภัณฑ์ ว่าบุคคลเหล่านี้ที่เขาเสียโอกาสในการทำงาน เราสามารถจะช่วยเขาได้อย่างไรเมื่อเขาปลดประจำการแล้ว โดยทางเครือเจริญโภคภัณฑ์ มีตำแหน่งงานรองรับเข้าทำงานได้หรือไม่

เมื่อถามว่า ทางเครือเจริญโภคภัณฑ์จะจ้างในค่าแรงขั้นต่ำเลยหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ก็ต้องเป็นไปตาม นโยบายรัฐบาลและ ทำตามกฏหมาย อยู่แล้ว ซึ่งตามที่เราสำรวจมาทางเครือเจริญโภคภัณฑ์ ก็มีค่าแรงขั้นต่ำตามกฏหมายกำหนดอยู่แล้ว หรือบางครั้งอาจจะสูงกว่าด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ
หอการค้าไทย Kick Off โครงการรวมพลังคนไทย บริจาคโลหิต ปี 2567 ต่อยอดโครงการ 9 แสนซีซี 90 ปี หอการค้าไทย เชิญชวนสมาชิกร่วมบริจาคโลหิต เพื่อใช้สำรองยามขาดแคลน
ไทยเนื้อหอม "โฆษกฯ" เผย "นักลงทุนต่างชาติ" ปักหมุดตั้งสำนักงานในไทยเพิ่ม
ข่าวดี กรมการจัดหางาน ขยายเวลาแรงงานอิสระกู้เงินกองทุนฯ ถึง 31 พ.ค. 67
สุดงง หนุ่มนั่งแท็กซี่ จากบางแคไปสุวรรณภูมิ มิเตอร์พุ่ง เกือบ 2 พัน
แทบช็อก ถางป่าหลังบ้าน เจอกะโหลก-กระดูกมนุษย์ กระจายเกลื่อน รีบแจ้งตร.เข้าตรวจสอบ
"อธิบดีสถ." โต้เพจดังปั่นข่าวปลอม แจงรัวโดนกล่าวหาเรียกเงินสมัครสอบขรก.
รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น