No data was found

คุกคามสื่อ! ม็อบแชร์รูปนักข่าว Top News ขู่ทำร้ายร่างกาย

กดติดตาม TOP NEWS

สุดทนกับพฤติกรรมม็อบเถื่อน หลังแคปรูปนักข่าว Top News แชร์ลงเพจ ลงไลน์กลุ่ม เขียนแคปชั่นข่มขู่สารพัด ขณะที่สื่อ 2 ช่องดังโดนด้วย 

จากกรณีที่กลุ่มทะลุแก๊สนัดชุมนุมบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง โดยก่อเหตุความรุนแรงรายวัน มีพฤติการณ์ทำร้ายเจ้าหน้าที่ เผาทำลายทรัพย์สินทางราชการ ปิดการจราจรทุกเย็น สร้างผลกระทบและความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณโดยรอบ

ขณะเดียวกัน สื่อมวลชนที่ต้องเข้าไปรายงานสถานการณ์ทุกวัน ก็ถือว่ามีความเสี่ยงที่จะได้รับอันตรายจากการก่อเหตุของผู้ชุมนุมด้วยเช่นกัน มีนักข่าว ช่างภาพ หลายคนที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกสะเก็ดระเบิดที่ถูกทำขึ้นจากกลุ่มวัยรุ่น การปฏิบัติหน้าที่ในภาคสนามในสถานการณ์แบบนี้ถือว่ามีความยากลำบากอยู่แล้ว ยิ่งไปกว่านั้นในส่วนของการนำเสนอข่าวเอง หากผู้ชุมนุมดูข่าวแล้วรู้สึกว่าไม่ถูกใจ ไม่เห็นด้วย ทั้งที่มีการนำเสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมา ก็จะมีการแคปหน้าจอแชร์ไปในกลุ่มไลน์ หรือเพจของกลุ่มต่างๆ โดยมีการเขียนข้อความลักษณะข่มขู่ผู้สื่อข่าว ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก “เยาวรุ่นทะลุแก๊ส” ได้มีการโพสต์นัดหมายการชุมนุมในช่วงเย็นที่ผ่านมา (17.30 น.) แต่เมื่อเข้าไปดูในคอมเมนท์ จะเห็นว่ามีการแคปหน้าของผู้สื่อข่าว Top News มาแปะไว้ พร้อมเขียนแคปชั่นว่า “ถ้าเจอนักข่าวช่องนี้ฝากจัดการด้วยนะครับ” จากนั้นก็มีคนอื่นเข้ามาคอมเมนท์อีกหลายความเห็น ซึ่งล้วนแต่สร้างความเสียหายให้กับทีมข่าว

อีกทั้งแชทไลน์ดังกล่าวของกลุ่มเยาวรุ่นทะลุแก๊ส ที่มีสมาชิกอยู่จำนวน 650 คน โดยในกลุ่มนี้จะไม่มีการเปิดเผยชื่อ รูป และตัวตนจริง ก็ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์การนำเสนอข่าวของ Top News และสถานีโทรทัศน์อีก 2 ช่องอย่างไม่เป็นธรรม เพียงเพราะทางช่องเสนอข่าวไม่ถูกใจคนส่วนน้อยกลุ่มนี้ โดยมีการเขียนข้อความในลักษณะเชิงข่มขู่ จะทำร้ายร่างกาย มีการแคปรูปผู้สื่อข่าวมาลงในกลุ่ม บางคนเขียนถึงขนาดว่า “รถนักข่าว(เนชั่น) ขับ Yamaha t-max วันนี้จะเล่นซักหน่อย”

อย่างไรก็ตาม การกระทำดังกล่าวนอกจากจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์แล้ว การเขียนข้อความด่า ประจาน ทำให้คนอื่นเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยข้อมูลที่โพสต์นั้นปรากฎชื่อ รูปภาพ หรือข้อมูลส่วนตัวที่ทำให้รู้ว่าคนที่ถูกพาดพิงนั้นเป็นใคร ยังมีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 328 มีโทษจำคุกสูงสุด 2 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท อีกด้วย

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น