No data was found

อ.ปากพนัง โควิดลามไม่หยุด ปิดหมู่บ้าน – ตลาด หลังผู้ติดเชื้อพุ่งสูง จนท.เร่งตรวจเชิงรุก

กดติดตาม TOP NEWS

คณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งปิดหมู่ 1-3 ตำบลแหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง ระหว่างวันที่ 7-13 กันยายน  และยังสั่งปิดอีกสามตลาดในปากพนัง

นายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดนครศรีธรรมราช ณ ห้องประชุมศรีวิชัย ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนายเอกวิทย์ มีเพียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด หัวหน้าส่วนราชกากร คณะกรรมการและผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

โดยการประชุมครั้งนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ออกมติสั่งปิดพื้นที่หมู่ที่ 1-3 ตำบลแหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง ในระหว่างวันที่ 7-13 กันยายน 2564 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ที่ออกปฏิบัติงานสอบสวนและควบคุมโรค หลังพบยอดผู้ป่วยพุ่งต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายต้องควบคุมโรคให้ได้เร็วที่สุด พร้อมกันนี้ทางคณะกรรมการฯ ได้มีมติให้มีการคุมเข้มตลาดสดทุกแห่ง โดยให้มีการทบทวนการปฏิบัติเพื่อให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 อย่างเคร่งครัด มีการจัดระเบียบแผงจำหน่ายสินค้า ให้เว้นระยะห่าง ลดความแออัด เพื่อลดคลัสเตอร์ของการแพร่ระบาดของโรค นอกจากนี้ยังได้มอบหมายให้ฝ่ายปกครองประสานที่ทำการปกครองทุกแห่งเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับประชาชนที่จะมีการเดินทางทั้งภายในจังหวัดและระหว่างจังหวัดเพื่อทำบุญเนื่องในเทศกาลบุญสารทเดือนสิบ ประจำปี 2564

โดยก่อนหน้านี้มีการสั่งปิดตลาด บางวังในเขตเทศบาลเมืองปากพนัง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช หลังพบมีผู้ป่วยติดเชื้อจากคลัสเตอร์ในตลาดแห่งนี้จำนวนมาก โดยมีผู้ป่วยสะสมในรอบ 3 วันที่ผ่านมาหลายร้อยคน ทำให้มีการสั่งปิดตลาดสำคัญในเขตเทศบาลเพิ่มอีกสองตลาดหลังพบแม่ค้าติดเชื้อจากตลาดบางวัน คือตลาดวัดหูล่อง และตลาดร้อยปีในตำบลปากพนังอีกด้วย 7วัน

ล่าสุดวันนี้ (8 ก.ย.) นาย​ขวัญ​ชัย​ รอด​มณี​ นายก​เทศมนตรี​เมือง​ปากพนัง​ มอบหมา​ยเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม​ชุดเฉพาะกิจดำเนินการฉีดยาพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ​  ณ ห้องทะเบียนงานทะเบียนราษร์ เทศบาลเมืองปากพนัง หลังมีกลุ่มเสี่ยง covid –  19 เข้าใช้บริการ ทั้งนี้ งานทะเบียนราษร์ งดให้บริการชั่วคราวเป็นเวลา  7​ วัน​  ตั้งแต่วันที่ 8 – 14  กันยายน  2564 เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติ​งาน​ และประชาชนที่มาใช้บริการ

ทางด้าน โรงพยาบาลปากพนัง ร่วมกับเทศบาลเมืองปากพนัง และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอปากพนัง ตรวจคัดกรองเชิงรุกหาเชื้อโควิด-19 เบื้องต้น (ATK) แก่กลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ตลาดบางวัง ณ ที่ทำการเทศบาลเมืองปากพนัง ซึ่งเป็นการตรวจคัดกรองเชิงรุกเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน คาดจะสามารถรู้ผลได้ไม่เกินวันพรุ่งนี้

จากข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงาน ณ วันนี้ (8 กันยายน 2564) จังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกเมษายน เพิ่ม 245 ราย ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยสะสมรวม 9,266 ราย อยู่ระหว่างการเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล จำนวน 2,130 ราย มีผู้ป่วยที่รักษาหายกลับบ้านได้แล้วสะสม จำนวน 7,617 ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสมรวม 67 ราย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.สงขลา บุกจับก๊วนวัยรุ่นมั่วสุมเสพ “คอลลาเจน” ยาเสพติดแบบผงชนิดใหม่ คุมตัวส่งบำบัดด่วน
ผอ.โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 58 จ.อุทัยธานี เปิดใจ แจงปมดราม่าไม่มี "นมโรงเรียน" ให้เด็กกิน
"สุริยะ" มอบทอท.ดูแล-ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเครื่องบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ลงจอดฉุกเฉินสุวรรณภูมิ
"ปลัดกระทรวงเกษตร" ยันส่งนมให้โรงเรียนในนครสวรรค์เช้านี้ พร้อมสางปัญหาจัดสรรนมไม่เป็นธรรม
"นายกฯ" ย้ำปมดราม่าข้าว 10 ปี จบแล้ว ขั้นตอนซื้อขายให้เป็นตามกลไกเชิงพาณิชย์
ซีพีเอฟ ร่วม เขตหนองจอก กทม. โครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวและความหลากหลายทางชีวภาพ
"รมว.วธ." ปลื้มรับ "โกลเด้นบอย-สตรีพนมมือ" เปิดเข้าชม 22 พ.ค.นี้
“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ถอนฟ้อง “บุ้ง ทะลุวัง” คดีหมิ่นประมาท
พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมประกอบพิธีเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
ทรภ. 1 จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ”เนื่องในวันอาภากร” ประจำปี 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น