No data was found

“ธรรมนัส”ลั่น พปชร. พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น

กดติดตาม TOP NEWS

เลขาฯพปชร “ธรรมนัส พรหมเผ่า” ยืนยัน พรรคฯพร้อมศึกเลือกตั้งท้องถิ่น หลัง ครม. ส่งสัญญาณไฟเขียวเลือกตั้ง อบต.ทั่วประเทศภายในปีนี้

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) กล่าวว่า ตามที่การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)เมื่อวันที่ 7 กันยายน  2564 ที่ผ่านมาได้รับทราบ การเตรียมกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) และเมืองพัทยา ตามที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) เสนอ โดยมอบให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณากรอบระยะเวลาที่เหมาะสมต่อไป โดยหากมีความพร้อม ครม.ก็ให้พิจารณาเลือกตั้ง อบต. ภายในปี 2564 ที่มีอยู่ทั่วประเทศจำนวน 5,300 แห่ง ในส่วนของกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยานั้น อาจจะกำหนดให้มีการเลือกตั้งในลำดับต่อไปนั้น

 

ในส่วนของพรรคฯ ยืนยันว่ามีความพร้อมสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นดังกล่าวแน่นอน เพราะมีสมาชิกพรรคที่ล้วนเป็นบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถที่เข้าถึงพ่อแม่พี่น้องในพื้นที่อยู่แล้ว  โดยเตรียมประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อกำหนดทิศทางเตรียมรับมือการเลือกตั้งท้องถิ่นที่ชัดเจนในเร็วๆนี้ เพราะยังมีข้อกฎหมายเกี่ยวกับเลือกตั้งท้องถิ่นที่พรรคการเมือง ต้องดำเนินการอย่างรอบคอบด้วย”

 

“การเลือกตั้งท้องถิ่น โดยเฉพาะในส่วนของ อบต.ถือว่า มีความสำคัญและเป็นกลไกสำคัญของประชาธิปไตยที่เป็นสิทธิ เป็นเสียงของประชาชนขั้นพื้นฐาน ต่อการเลือกตั้งผู้นำระดับท้องถิ่นได้โดยตรงและชัดเจน เพื่อมาช่วยแก้ปัญหาปากท้องและชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านให้ดีขึ้น และ อบต.ยังเป็นส่วนหนึ่งของเสียงสะท้อนสำคัญต่อปัญหาและความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนส่งถึงรัฐบาลเพื่อช่วยแก้ปัญหาต่อไป” เลขาฯพปชร.กล่าว

 

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมเลือกตั้งในส่วนของสนาม กทม.ว่า ทางพรรคฯเรามีตัวบุคคลที่พร้อมจะส่งสมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภากทม.ทุกเขต ทั้ง 50เขตอยู่แล้ว รอเพียงการสรุปแนวทางลงรับสมัคร ซึ่งอาจมีทั้งในนามพรรค  หรือบางพื้นที่ลงในนามอิสระตัวเอง และกลุ่มของตัวเองหรือไม่ ต้องรอการประชุมกรรมการบริหารพรรคอีกครั้งเช่นเดียวกัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงประกอบพิธีเจิมเรือหลวงช้าง
"รมว.อุดมศึกษาฯ" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้สู่ความสำเร็จ" นำบุคคลต้นแบบ ร่วมปลุกแรงบันดาลใจคนรุ่นใหม่ทั่วปท.
หนุ่ม 45 ท้องเสียเข้าห้องน้ำวัด แต่พลาดท่าลื้นล้มหัวฟาดพื้นดับ
"เอกภพ" นำทีมสายไหมต้องรอด เข้าเจรจาสาวจิตป่วน คุกคามชาวบ้าน ส่งตัวบำบัดรักษา
ยิ่งใหญ่อลังการ "งานฮักบั้งไฟพุเตย ปีที่ 23" ขบวนแห่จัดเต็ม นางรำกว่า 500 คน บรรยากาศคึกคัก สนุกสนาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น