No data was found

สหรัฐ ร่าง2 คนงาน ถูกเก็บกู้จากแม่น้ำ จากเหตุสะพานถล่ม

กดติดตาม TOP NEWS

คืบหน้าสะพานบัลติมอร์ถูกเรือสินค้าชนพังถล่ม: จากการระดมกำลังนักประดาน้ำค้นหา ล่าสุดสามารถเก็บกู้คนงาน 2 ศพขึ้นจากแม่น้ำปาแทปส์โกได้สำเร็จ

จากเหตุการณ์เรือขนส่งสินค้าดาลี ติดธงสิงคโปร์ พุ่งชนเสาสะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ในบัลติมอร์ จนสะพานพังถล่มลงเมื่อช่วงเวลาตีหนึ่งครึ่งของวันอังคาร ส่งผลให้คนงานซ่อมถนนที่ทำงานอยู่บนสะพานทั้ง 8 คนร่วงลงสู่แม่น้ำปาแทปส์โก ซึ่งคนงาน 2 คนได้ถูกช่วยชีวิตสำเร็จ ส่วนคนงานอีก 6 คนนั้นสูญหาย และหลังจากการค้นหาหลายชั่วโมงในวันอังคาร เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ประกาศว่า พวกเขาน่าจะเสียชีวิตแล้วนั้น ล่าสุดเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่า สามารถเก็บกู้ศพขึ้นมาได้แล้ว 2 ศพ

นาย โรแลนด์ บัตเลอร์ ผู้กำกับการตำรวจรัฐแมริแลนด์กล่าวว่า ช่วงเวลาราว 10 นาฬิกา (4 ทุ่มประเทศไทย) นักดำน้ำได้พบซากรถปิคอัพสีแดงจมอยู่ในน้ำลึกประมาณ 25 ฟุต (ราว 8 เมตร) บริเวณช่วงกลางของซากสะพาน จากนั้นได้นำศพเหยื่อทั้ง 2 ราย ที่ติดอยู่ภายในตัวรถออกมา ซึ่งต่อมาถูกระบุตัวตนว่า คือ นายอเลฮานโดร เฮอร์นันเดซ ฟูเอนเตส ชาวเม็กซิโกวัย 35 ปี จากบัลติมอร์ และนายดอร์เลียน โรเนียล คาสติลโล กาเบรรา ชาวกัวเตมาลา อายุ 26 ปี จากเมืองดันดาล์กที่อยู่ใกล้เคียง

บัตเลอร์ยังกล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่ได้ระงับความพยายามในการค้นหาและเก็บศพเพิ่มเติมในน้ำลึก เนื่องจากสภาพที่เลวร้ายมากขึ้น ในแม่น้ำที่เต็มไปด้วยซากปรักหักพัง และว่า ภาพจากกล้องโซนาร์แสดงให้เห็นยานพาหนะที่จมอยู่ใต้น้ำ ถูกล้อมรอบไป ด้วยเศษซากของสะพานและโครงสร้างส่วนบนที่ตกลงมา ทำให้เข้าถึงได้ยาก ส่วนร่างคนงานอีกสี่คน ที่สันนิษฐานว่าเสียชีวิตแล้วยังคงสูญหาย ซึ่งประกอบด้วยผู้อพยพจาก เอลซัลวาดอร์ กัวเตมาลา ฮอนดูรัส และเม็กซิโก

สำหรับความคืบหน้าของการสอบสวน พลเรือเอก ปีเตอร์ โกติเยร์ จากหน่วยยามฝั่งกล่าวกับผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบขาวว่า ลูกเรือชาวอินเดียส่วนใหญ่ยังคงประจำการอยู่บนเรือดังกล่าว และมีส่วนร่วมอย่างมากในการสืบสวน ขณะที่คณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งกำลังตรวจสอบข้อมูลจากกล่องดำ โกติเยร์ยืนยันว่า เรือซึ่งมีน้ำมันหลายพันแกลลอน และตู้บรรทุกสินค้าอันตรายจำนวนหลายสิบตู้ จะไม่ทำให้เกิดอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ยังมีตู้สินค้าอีก 2 ตู้จากทั้งหมด 4 พัน 700 ตู้ สูญหายไปจากเรือ

ทั้งนี้เรือบรรทุกสินค้าดาลี ซึ่งมีความยาวประมาณ 300 เมตรหรือราว 3 สนามฟุตบอล และบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์มาเต็มลำ ออกจากท่าเรือบัลติมอร์ เพื่อส่งสินค้าไปยังศรีลังกา ได้ประสบเหตุไฟฟ้าขัดข้องจนสูญเสียการควบคุมเรือ ทำให้เรือพุ่งชนเสาสะพานจนพังถล่มลงมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุทิน คลังแสง" รมว.กลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมอบสิ่งของให้ผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู หนักสุดในรอบ 40 ปี
"ดร.อานนท์" ฝากถึง "โน้ส" พร้อมชวนแสดงความเห็น ควรหรือไม่ เอาเรื่องแฟนเก่าเลิกไปแล้วมาบูลลี่
"การไฟฟ้าพะเยา" แจงดราม่าแล้ว ใบแจ้งเตือนค่าไฟมีหลายสี หลังปชช.หวั่นเป็นของปลอม
ถึงกับงง สาวช้อปรองเท้าแบรนด์ดังเดินชิลออกจากร้าน ตังค์ไม่จ่าย พอจับได้บอกให้ รปภ.จ่าย
งานเข้า "บ.ขนมอบญี่ปุ่น" เรียกคืนขนมปังแผ่นกว่า 1 แสนถุง หลังเจอซากหนู
โปรดเกล้าฯ สถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมราชานุวัตร" ขึ้นเป็นพระราชาคณะเจ้าคณะรอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 46 จว. รับมือฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด
หนุ่มใหญ่กระโดดให้รถไฟชนกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร
กิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรในพื้นที่เกาะช้าง “การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล” ณ ศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จว.ตราด
เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น