No data was found

“พ่อตะวัน” บุกศาล ยื่นขอประกันตัว “ตะวัน-แฟรงค์” กลัวลูกทรุดหนัก “สายน้ำ” อ้างเพื่อนเป็นแค่เยาวชน ไม่สมควรถูกขัง

กดติดตาม TOP NEWS

พ่อของตะวัน พร้อมด้วยสายน้ำ และแบม 2 นักกิจกรรมทางการเมือง เดินทางมาที่ศาล เพื่อยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว “ตะวัน และแฟรงค์” จำเลยในคดีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ

“พ่อตะวัน” บุกศาล ยื่นขอประกันตัว “ตะวัน-แฟรงค์” กลัวลูกทรุดหนัก “สายน้ำ” อ้างเพื่อนเป็นแค่เยาวชน ไม่สมควรถูกขัง – Top News รายงาน

พ่อตะวัน

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (28 มี.ค.) นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ พ่อของนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ “ตะวัน” ได้เดินทางมาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว “ตะวัน และแฟรงค์” จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา 116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยมี นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือ “สายน้ำ” และ นางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ “แบม” 2 นักกิจกรรมทางการเมือง เดินทางมาให้กำลังใจด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

นายนภสินธุ์ กล่าวว่า วันนี้พ่อของตะวันมายื่นขอประกันตัวต่อศาล เนื่องจากว่าอาการของตะวัน และแฟรงค์ ทรุดหนักลง ซึ่งตนเองยังยืนยันเหมือนเดิมว่าไม่มีเหตุจำเป็นใดๆ ที่ต้องฝากขังตะวัน และแฟรงค์ สิ่งเดียวที่เหลือในตอนนี้คือการตรวจสอบกล้องหน้ารถของประชาชน แต่กล้องหน้ารถเป็นของประชาชนคนไหนตนเองไม่ทราบ ทั้งสองคนเป็นแค่เยาวชนคนหนึ่งไม่ใช่มาเฟีย ไม่มีเหตุอันใดเลยที่เขาสามารถไปคุกคามข่มขู่พยานเหล่านั้นได้ นอกจากนี้ทั้งสองคนยังคงเจ็บป่วยอยู่ ขณะที่กำลังอดน้ำอดอาหารอยู่ กระบวนการยุติธรรมของไทยยังไม่ได้มอบความยุติธรรมให้กับพวกเขาสักที

ตะวัน-แฟรงค์

ด้านนางสาว อรวรรณ กล่าวว่า ค่าโพแทสเซียมของตะวัน และแฟรงค์ต่ำมาก ซึ่งแพทย์แนะนำให้รับการรักษา และทั้งสองก็ยังคงปฏิเสธการรักษา หากไม่รักษาจะมีอาการก่อนที่จะเสียชีวิตคือ แน่นหน้าอก หรืออาจจะปากเบี้ยว ลิ้นแข็งพูดไม่ได้ ตาหูอาจจะได้ยินแต่ตอบสนองไม่ได้

ทั้งนี้ ฝากไปถึงกระบวนการยุติธรรมว่า สิทธิในการประกันตัวเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญที่ได้บัญญัติเอาไว้ว่า การประกันตัวควรที่จะต้องให้ เนื่องจากว่าทั้งสองคนเป็นแค่เพียงผู้ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิด แต่ยังไม่ได้ถูกศาลตัดสินว่ากระทำความผิด ส่วนการขอประกันตัวอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลว่า จะให้ประกันตัวหรือไม่

ยื่นขอประกันตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯ” ควง “พิมพ์ภัทรา-ไชยา” ลุยจันทบุรี-ระยอง รับฟังปัญหาชาวสวนทุเรียน
โซเชียลรีวิวขึ้นรถทัวร์ จองตั๋ว VIP ชั้น 1 อุบลราชธานี – กรุงเทพ ได้ที่นั่งเหมือนผู้ประสบภัย ล่าสุดบขส. ฟันโทษปรับ 5 หมื่นบาท
"มงคลกิตติ์" ดีใจเป็นสมาชิก “ประชาธิปัตย์” แล้ว ลั่นพร้อมทำงาน มั่นใจพรรคจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
ผวา โจรวิปริต "ขืนใจยาย" วัย 60 ปี กลางไร่มันฯ จว.นครราชสีมา อึ้งพบข้อมูลก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายครั้ง วอนตร.เร่งจับคนร้าย
"เกณิกา" เผย "กระทรวงดีอี" ไม่นิ่งเฉย เร่งปราบเว็บพนันออนไลน์-แก๊งคอลเซ็นเตอร์
กระบะฝ่าไฟแดง พุ่งเสยรถจอดติดไฟแดง กลางเมืองศรีราชา พังเสียหาย 4 คันรวด
"ผู้การแต้ม" เตือน "บิ๊กโจ๊ก" ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ
วงจรปิดจับชัด ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ปลดป้ายหน้าห้องทำงาน พร้อมขนของออกจากสำนักงาน
ร้อนทะลุ 42 องศาฯ "ควาญช้าง" เฝ้าระวัง อาบน้ำให้วันละ 8 ครั้ง กังวลช้างหงุดหงิด คลั่ง
"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น