No data was found

“ทักษิณ” ขยับการเมืองเร็วส่งซิกปรับครม. ปลุกระแสเสื้อแดง ชิงพื้นที่ทางการเมืองคืน เร่งตีตื้นทำคะแนนนิยมไล่จี้ “ก้าวไกล”

กดติดตาม TOP NEWS

"ทักษิณ" ขยับการเมืองเร็วเข้าพรรค "พท." คาดส่งซิกปรับครม. ปลุกระแสเสื้อแดง ชิงพื้นที่ทางการเมืองคืน เร่งตีตื้นทำคะแนนนิยมไล่จี้ "ก้าวไกล"

TOP News ความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย (พท.) เพื่อพบ ส.ส.ในวันนี้ 26 มีนาคม 2567 ในทางการเมืองต่างมองกันว่าเป็นการขยับเข้าสู่การเมืองอย่างรวดเร็วเป็นการส่งสัญญาณแรงเพื่อปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ปลุกระแสคนเสื้อแดงชิงพื้นที่ทางการเมืองกลับคืนมาเหมือนยุคที่พรรคไทยรักไทย (ทรท.) เรืองอำนาจเร่งทำคะแนนนิยมทางการเมืองให้กับพรรคไล่ตีตื้นคะแนนนิยมพรรคก้าวไกล เพราะผลสำรวจนิด้าโพลล่าสุดพรรคก้าวไกลยังนำโด่ง ขณะที่บรรยากาศที่ทำการพรรคเพื่อไทย (พท.) เต็มไปด้วยคนเสื้อแดง ที่มารวมตัวกันเพื่อรอรับนายทักษิณ อย่างเนืองแน่น พร้อมมีป้ายให้กำลังใจและเตรียมดอกกุหลาบแดงที่จะมอบให้แก่นายทักษิณด้วย โดยคนเสื้อแดงต่างบอกว่าพวกเรารอนายทักษิณ มา 17 ปีแล้ว คิดถึงและร้องไห้ด้วยความคิดถึงทุกคืน วันนี้ดีใจมากที่จะได้เจอมีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ , นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม , นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.จำสำนักนายกรัฐมนตรี , นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย รอต้อนรับด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“วราวุธ” ชี้ “ทักษิณ” เข้า “พท.”ในฐานะพ่อหัวหน้าพรรคไม่เกี่ยวครอบงำพรรค 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงกรณีที่วันนี้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย ว่า ถ้าจำไม่ผิด ท่านอดีตนายกฯ ทักษิณ ท่านเป็นพ่อของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ถ้าคุณพ่อไปที่ทำการของลูกไม่ได้ ก็คงจะผิดปกติ และที่สำคัญพรรคเพื่อไทยก็เป็นพรรคเก่าแก่ ที่อดีตนายกฯ ทักษิณ ได้มีส่วนร่วมในการก่อร่างสร้างขึ้นมา ดังนั้นจึงถือเป็นเรื่องปกติ ที่จะเข้าไปทักทายเพื่อนสนิทมิตรสหายที่เคยทำงานร่วมกันมา จึงไม่จำเป็นต้องเป็นประเด็นทางการเมือง ไม่จำเป็นต้องเข้าพรรคเพื่อไทย ถ้าหากจะทำให้เกิดแรงกระเพื่อม คนระดับนายทักษิณ อยู่ที่ไหน ก็สามารถสร้างแรงกระเพื่อมได้ทั้งนั้น โดยไม่จำเป็นต้องไปที่ไหนอย่างไร

เมื่อถามว่า จะเป็นการครอบงำพรรคหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า อย่างในกรณีของตนเอง นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวง พม. ก็เป็นพี่สาวของตน มีศักดิ์เป็นพี่สาวของรัฐมนตรี นายทักษิณก็มีศักดิ์เป็นพ่อของหัวหน้าพรรค ดังนั้น คงไม่ครอบงำพรรค เพราะเชื่อว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีวิจารณญาณ และมีศักยภาพในการทำงานพอสมควร แต่การที่มีปัญหาหรือข้อหารือใดๆ กับคุณพ่อ ก็ไม่ต่างจากตนเองที่ต้องปรึกษาพี่สาวในการทำงาน เชื่อว่าเป็นเรื่องปกติในครอบครัว ที่จะต้องปรึกษาหารือกัน ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้น ได้ยินข่าวจากสื่อมวลชน แต่ว่าใน ครม.เอง ยังไม่มีใครได้พูดคุยกัน ว่าโดยธรรมเนียมแล้วหากจะมีการปรับ ครม. ทางพรรคแกนนำอย่างพรรคเพื่อไทย จะต้องเชิญแกนนำพรรคร่วมหารือกันก่อน ยืนยันว่า ในขณะนี้ ยังไม่มีการพูดคุยกัน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าพรรคเพื่อไทยในวันนี้ มีโอกาสได้พบกันหรือไม่ว่า นายทักษิณเข้าพรรคเพื่อไทย จะเจอได้ยังไง ตนยังไม่พบในวันนี้ ส่วนในอนาคตจะพบกันหรือไม่นั้น ก็ต้องได้เจอสิ จะไม่เจอได้ยังไง จะไม่เจอกันทั้งชาติเลยหรือ ท่านเป็นผู้หลักผู้ใหญ่

 

 

“สุริยะ” หนุน “ทักษิณ”เข้าพรรคดึงประสบการณ์เสริมกำลังใจส.ส.

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยในวันนี้ จะเข้าพรรคเพื่อไทยเช่นเดียวกันหรือไม่ ว่า ตนเข้าไปแน่นอน และทราบสส. จำนวนมากจะเข้าไปยังพรรคเพื่อไทย และคงมากกว่าทุกๆครั้ง เพราะทั้งสส. อดีตสส. และผู้สมัครสส.พรรคเพื่อไทย อยากต้อนรับนายทักษิณด้วยความอบอุ่นเพราะท่านถือเป็นสัญลักษณ์ความสำเร็จของพรรค ตนเคยทำงานร่วมกับนายทักษิณตั้งแต่สมัยพรรคไทยทักไทย ในสมัยที่นายทักษิณเป็นหัวหน้าพรรค และตนเป็นเลขาธิการพรรค นายทักษิณได้ให้นโยบายต่างๆ ทำให้กระทรวงคมนาคมมีผลงานที่โดดเด่น เช่น การสร้างสนามบินสุวรรณภูมิที่เสร็จตามกำหนดเวลา และกลายเป็นสนามบินอันดับต้นๆของโลก ตนจึงคิดว่าหากมีโอกาส ในส่วนของกระทรวงคมนาคมก็จะขอคำปรึกษาจากท่านว่าจะทำอย่างไร ในการพัฒนาสนามบินสุวรรณภูมิให้กลับมาติดอันดับโลก

เมื่อถามว่า คิดว่านายทักษิณกลับมาจะทำให้ พรรคเพื่อไทยยิ่งใหญ่เหมือนยุคพรรคไทยรักไทยหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า ตนคิดว่าสิ่งที่นายทักษิณทำประชาชนรุ่นใหม่ที่อายุน้อยอาจไม่ทราบถึงผลสำเร็จที่ท่านเคยทำ แต่ผู้สื่อข่าวคงจำได้ว่านายทักษิณเคยชำระหนี้ไอเอ็มเอฟในยุควิกฤตต้มยำกุ้งได้ก่อนเวลา ซึ่งถือเป็นผลงานที่จับต้องได้ ประสบการณ์เหล่านี้ถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่เราต้องเรียนรู้และนำมาปรับใช้ เมื่อถามว่า ในการไปพรรคเพื่อไทยในวันนี้ของนายทักษิณจะทำให้สส.มีกำลังใจในการทำงานมากขึ้นหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า แน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" ย้ำชัดๆจุดยืนกัญชา "ภท."ยึดทุกคำนโยบายรัฐแถลงสภาฯ ลั่นถ้าถอยเป็นยาเสพติด กระทบแน่เม็ดลงทุนหมื่นล้าน
“สมศักดิ์” เคาะแล้ว ครอบครองยาบ้า 1 เม็ด ถือเป็นผู้เสพ ผิดกฎหมาย
“พิพัฒน์” มอบโอวาทแรงงานไทย ก่อนทำงานไต้หวัน เน้นย้ำรับผิดชอบงาน ห่างไกลการพนัน-ยาเสพติด สร้างเชื่อมั่นนายจ้าง
"เสมา 1" ห่วงภาระผู้ปกครอง สั่งด่วนผ่อนผันแต่งชุดนักเรียน ช่วงเปิดเทอม
"อัษฏางค์" โต้ชุดใหญ่ "พิธา" จ้อสื่อเยอรมนี ด้อยค่าปท.ชูวีรกรรมเด็ก 3 นิ้ว
ถึงศาลรธน.แล้ว "40 สว." ยื่นสอบคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงวินิจฉัยความสิ้นสุดลงตำแหน่งนายกฯ
สืบนครบาล รวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ "โควต้าลอตเตอรี่" เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.
"พิชิต"นำผอ.สำนักพุทธฯ แถลงยันเชื่อมจิต ไม่มีจริงในพระไตรปิฏก ไร้อำนาจหยุดยั้งทีม "น้องไนซ์"
พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น