No data was found

รอง ผบช.น. เผย!! เตรียมขยายผลแท็กซี่ นำยางรถยนต์ให้ม็อบก่อเหตุ เข้าข่ายตัวการร่วม เชื่อจับกุมได้เร็วๆนี้!!

กดติดตาม TOP NEWS

รอง ผบช.น. เผย!! เตรียมขยายผลแท็กซี่ นำยางรถยนต์ให้ม็อบก่อเหตุ เข้าข่ายตัวการร่วม เชื่อจับกุมได้เร็วๆนี้!!

จากเหตุการณ์ชุมนุมที่แยกสามเหลี่ยมดินแดงวานนี้(7 ก.ย. 2564) ในช่วงเวลา 17.00 น. ได้มีกลุ่มเยาวชนทะลุแก๊ส ทยอยกันเข้ามารวมตัว ตามนัดหมายที่ประกาศในเพจ เยาวรุ่นทะลุแก๊ส

 

โดยมีการระบุว่า “เอาคืน” กระทั่งต่อมาในเวลา 18.00 น. เยาวชนกลุ่มทุกแก๊ส ได้เริ่มมีการเผายาง บริเวณตู้ควบคุม ระบบการระบายน้ำของ กทม.

 

และเมื่อเวลา 18:30 น ได้มีการเผายางรถยนต์ และเบาะที่นอน บริเวณใต้ด่วนดินแดง จากนั้นมีขบวนรถตำรวจควบคุมฝูงชน หรือ คฝ. ขับผ่านมา ถึงแยกสามเหลี่ยมดินแดง

เส้นทางจากอนุสาวรีย์ชัยมุ่งหน้า วิภาวดีขาออก กลุ่มเยาวชนทะลุแก๊ส ได้มีการตะโกนด่าทอและขว้างปาประทัดยักษ์ ขวดและก้อนหินเข้าใส่ขบวนรถดังกล่าว

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางด้านถนนวิภาวดี ขาออก เวลา 19:00 น. บริเวณประตูหน้ากรมดุริยางค์ทหารบก ทางเจ้าหน้าที่ คฝ. ได้มีการประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุม หยุดขว้างปาสิ่งของ และหยุดขว้างปา ประทัด พลุ และ ระเบิดปิงปอง ระเบิดขวด

โดยให้กลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าว แยกย้ายกันกลับบ้าน เพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ กับผู้ใช้รถใช้ถนน และประชาชนบริเวณใกล้เคียง อีกทั้งยังเป็นการกระทำที่ผิดต่อกฎหมาย พรก.ฉุกเฉิน

 

มีการประกาศเรื่องความมั่นคง ห้ามมีการชุมนุม ห้ามจัดกิจกรรม อันเป็นการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยกรุงเทพฯ เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ถ้ามีการจัดกิจกรรมและรวมกลุ่ม มีการขว้างปาระเบิดขวด ระเบิดปิงปอง ใส่อาคารสถานที่และเจ้าหน้าที่

 

ซึ่งเป็นการทำผิดตามข้อกฎหมายประมวลกฎหมายอาญา ในข้อหาทำลายทรัพย์สินวางเพลิงเผาทรัพย์ และทำร้ายเจ้าหน้าที่ จะต้องถูกจับกุมและดำเนินคดี

 

และการปิดถนน ทำให้ผู้สัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถสัญจรไปมาได้โดยสะดวก รวมทั้งเกิดความหวาดกลัว การกระทำดังกล่าวก็มีความผิดกฎหมายหลายบท

 

และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวานนี้ (7 กันยายน 2564) พบว่ามีแท็กซี่ ทะเบียน 1 มก 8448 กทม. ยี่ห้อโตโยต้าอัลติส สีเหลืองเขียว ขับมาจอดอยู่ที่บริเวณเกาะกลางแยกดินแดง หลังจากนั้นลงมาหยิบยางรถยนต์ จำนวน 5 เส้น ที่อยู่ท้ายรถ มาวางทิ้งไว้ข้างถนน เพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมเผานั้น

ล่าสุดวันที่ 8 กันยายน 2564 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์ โดยระบุว่า

 

“… ทางตำรวจกำลังสืบหาตัวบุคคล ที่นำมายางรถยนต์ มาให้กลุ่มมวลชนก่อเหตุแล้ว ในส่วนนี้หากพบว่ามีการกระทำความผิด จะต้องมีการแจ้งข้อกล่าวหา

 

เมื่อถามว่าแท็กซี่รายนี้ เขาข่ายสนับสนุนการชุมนุมหรือไม่ รอง ผบช.น. ระบุเพิ่มเติมว่า คงต้องไปดูที่พฤติการณ์ ว่าการนำเอายางรถยนต์มานั้น

 

นำเผาเอง หรือนำไปให้คนอื่นคนใดเผา โดยการกระทำดังกล่าวจะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา  ซึ่งไม่ใช่ผู้สนับสนุนแต่เป็นตัวการร่วม

 

แต่ถ้านำมาวางเฉยๆ แล้วคนอื่นนำไปใช้ ในส่วนนี้อาจจะเป็นตัวการหรือผู้สนับสนุน แต่ถ้าเป็นผู้นำส่งหรือเป็นผู้ร่วมเผาด้วย จะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 200 …”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น