No data was found

ฝรั่งเศส ยกระดับเตือนภัยก่อการร้ายระดับสูงสุด

กดติดตาม TOP NEWS

ฝรั่งเศสยกระดับการเตือนภัยก่อการร้ายขึ้นสู่ระดับสูงสุด ภายหลังเหตุกราดยิงในกรุงมอสโกของรัสเซีย

ฝรั่งเศสประกาศยกระดับการเตือนภัยเป็นระดับสูงสุดเมื่อวันอาทิตย์ หลังเหตุโจมตีครั้งใหญ่ที่คอนเสิร์ตของรัสเซีย ซึ่งกลุ่มไอเอสออกมาอ้างความรับผิดชอบ โดยนายกรัฐมนตรี แกเบรียล อัททาล ได้ประกาศการตัดสินใจดังกล่าวในโพสต์บนเอ็กซ์ พร้อมระบุว่า รัฐบาลกำลังคำนึงถึงการกล่าวอ้างของกลุ่มไอเอส ที่ออกมาอ้างความรับผิดชอบต่อการโจมตีในกรุงมอสโก และภัยคุกคามที่ส่งผลกระทบต่อฝรั่งเศส

การประกาศดังกล่าวมีขึ้น หลังจากประธานาธิบดี เอ็มมานูเอล มาครง จัดการประชุมความมั่นคงฉุกเฉิน ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาวุโสด้านความมั่นคงและกลาโหม หลังได้รับแจ้งเหตุกราดยิงที่โครคัส ซิตี้ ฮอลล์ ทางชานเมืองของกรุงมอสโก เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 130 ราย

ความกังวลเรื่องก่อการร้ายเกิดขึ้น เนื่องจากฝรั่งเศสเคยถูกกลุ่มไอเอส โจมตีมาแล้วหลายครั้ง รวมถึงการสังหารหมู่ที่โรงละครบาตากล็องในปี 2558 ซึ่งกลุ่มหัวรุนแรงเปิดฉากยิงใส่ผู้ชมคอนเสิร์ตและจับตัวประกันไว้เป็นเวลาหลายชั่วโมง อีกทั้งกองทัพฝรั่งเศส ยังต่อสู้กับกลุ่มไอเอสในตะวันออกกลางและแอฟริกาอีกด้วย

นอกจากนี้ ฝรั่งเศสยังอยู่ในสถานะเฝ้าระวังความปลอดภัยอย่างเต็มที่ เนื่องจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ที่ฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพ และจะจัดขึ้นในกรุงปารีสนั้นใกล้เข้ามา ซึ่งคาดว่าจะดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายล้านคนให้มาเยือน ฝรั่งเศสได้วางแผนความปลอดภัยระดับสูง สำหรับพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก ในวันที่ 26 กรกฎาคม โดยในงานจะมีการล่องเรือไปตามแม่น้ำแซน และจะมีฝูงชนจำนวนมากเข้าร่วมชม

ทั้งนี้ระบบเตือนภัยก่อการร้ายของฝรั่งเศสมี 3 ระดับ และระดับสูงสุดจะถูกประกาศใช้ เมื่อมีการโจมตีในฝรั่งเศสหรือในต่างประเทศ หรือเมื่อพิจารณาว่าภัยคุกคามกำลังจะเกิดขึ้น และการประกาศดังกล่าวจะทำให้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มข้น เช่น การลาดตระเวนโดยกองกำลังติดอาวุธในสถานที่สาธารณะ เช่น สถานีรถไฟ สนามบิน และสถานที่สำคัญทางศาสนา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อรรถพล ส่งต่อภารกิจ CEO แก่ ดร.คงกระพัน ขับเคลื่อน ปตท. สู่ความยั่งยืน
สะเทือนแน่ “ทนายอนันต์ชัย” เตรียมนำทีมงาน มูลนิธิทนายกองทัพธรรม บุกกองปราบฯพรุ่งนี้ แจ้งเอาผิด “ลัทธิเชื่อมจิต”
"ไทยสร้างไทย" จัดโครงการ "ห่วงหัวใจ" ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
เมืองพัทยา จับมือ MCOT จัดกิจกรรม Doraemon Run 2024 Thailand by MCOT at PATTAYA
จีน ตามมา! แม่ลูก ‘แพนด้ายักษ์’ เดินต้วมเตี้ยมกลางป่า
จีน รถไฟสาย ‘กุ้ยโจว-เวียงจันทน์’ เที่ยวแรกกระตุ้นท่องเที่ยวคึกคัก
จีนสร้างกล้องโทรทรรศน์จับตา ‘สภาพอากาศในอวกาศ’ เสร็จสิ้น
"กฤษฎา" เตรียมลาออกสมาชิกพรรครทสช. สัปดาห์นี้
ล่า! รถกระบะซิ่งเฉี่ยวชน จยย. แม่-ลูก แล้วหลบหนี ลูกชายวัย 7 ขวบ สาหัสกะโหลกร้าว เลือดซึมในสมอง
ถังก๊าซระเบิดคาร้านขายของเก่า ย่านอ่อนนุช คนงานแขนขาด ก่อนเสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น