No data was found

“กรมราชทัณฑ์” จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล Yellow ribbon Thailand presents ราชทัณฑ์ Run for Relife

กดติดตาม TOP NEWS

"กรมราชทัณฑ์" จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล Yellow ribbon Thailand presents ราชทัณฑ์ Run for Relife

กรมราชทัณฑ์” จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล Yellow ribbon Thailand presents ราชทัณฑ์ Run for Relife

วันที่ 24 มีนาคม 2567 เมื่อเวลา 05.00 น. ณ กรมราชทัณฑ์ จังหวัดนนทบุรี พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม เดิน-วิ่ง การกุศลใน “โครงการ Yellow ribbon Thailand presents ราชทัณฑ์ Run for Relife” โดยมีพลอากาศเอก สมคิด สุขบาง กรมวังผู้ใหญ่ประจำพระองค์ 908 รองประธานกรรมการกองทุนกำลังใจในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ คณะผู้บริหารกรมราชทัณฑ์ นางพงษ์สวาท นีละโยธิน ปลัดกระทรวงยุติธรรม และผู้บัญชาการเรือนจำทั่วประเทศ ตลอดจนประชาชนทั่วไปกว่า 2 พันคน รวมถึงอดีตผู้ต้องขังที่พ้นโทษ อาทิ คุณเบนซ์ เรซซิ่ง และคุณอัครินทร์ ปูรี หรือ หรั่ง พระนคร เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้กันอย่างคับคั่ง

กรมราชทัณฑ์

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศล “Yellow ribbon Thailand presents ราชทัณฑ์ Run for Relife” ในครั้งนี้ แบ่งการเดิน-วิ่ง เป็น 2 ระยะทาง ได้แก่ ระยะทาง 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร ผ่านสะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ ที่มีความสวยงามข้ามผ่านแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงการเดิน-วิ่ง แบบสะสมระยะทาง (Virtual Run)

 

 

 

โดยจัดขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบถึงภารกิจบทบาท หน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ ในด้านการพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขังรวมถึงสร้างการยอมรับ และการให้โอกาสทางสังคมแก่ผู้พ้นโทษ เพื่อให้สังคมได้มีส่วนร่วมสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ต้องขัง ให้สามารถช่วยเหลือตนเอง ไม่เป็นภาระแก่ครอบครัว และสังคม โดยไม่หวนกลับมากระทำผิดซ้ำอีก ทั้งนี้รายได้จากการจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นการระดมทุน เพื่อสมทบเข้ากองทุนสวัสดิการและการสงเคราะห์ผู้ต้องขัง โดยกองทุนนี้จะนำไปใช้ในกิจการต่างๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ต้องขัง และผู้พ้นโทษทั่วประเทศ เช่น การให้ทุนประกอบอาชีพผู้พ้นโทษ ทุนการศึกษาบุตรผู้ต้องขัง ค่าพาหนะเดินทางกลับภูมิลำเนา เป็นต้น ซึ่งการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง ดังกล่าว เป็นการสนับสนุน นโยบายการบริหารงานราชทัณฑ์เพื่อรวมพลังขับเคลื่อน 8 มิติ ยกระดับสร้างความเปลี่ยนแปลง ของนายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ในมิติที่ 7 การสร้างการยอมรับ และสร้างความเชื่อมั่นของผู้ต้องขังต่อสังคม

 

 

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการเผยแพร่การรณรงค์ การสร้าง การรับรู้ ให้สังคมตระหนัก ยอมรับ และเห็นคุณค่าของผู้ต้องขัง ที่ควรจะได้รับโอกาสทางสังคม ทั้งทางการศึกษา การประกอบอาชีพ และการดำเนินชีวิต เฉกเช่นเดียวกับพลเมืองโดยทั่วไป ผ่านการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่ได้รับความร่วมมือ และการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาคประชาชน สถานประกอบการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งจากภาครัฐ และภาคเอกชน ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นในการจุดประกาย การปรับเปลี่ยนทัศนคติของสังคมต่อการให้โอกาส การยอมรับ และการให้ความช่วยเหลือผู้พ้นโทษต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"
เพจดังแฉ "บก.ลายจุด" โดดงับข่าวมั่ว 3 นิ้ว ปั่นสลิ่มแบน Netflix ปมดราม่า "โน้ส อุดม"
กรุงเทพโปรดิ๊วส เพิ่มประสิทธิภาพตรวจจับเผาแปลงข้าวโพดแบบรายวันด้วยห้องปฏิบัติการตรวจสอบย้อนกลับ หนุนเกษตรกรหยุดเผาแปลง
ผลงานวิจัยใหม่พบ "ไข่ไก่" ลดความเสี่ยงกระดูกพรุน
ออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย "แก๊งตำรวจ" อุ้มไถเงินนักท่องเที่ยวจีน อีก 3 ราย ยังลอยนวล
"เสมา 1" ชื่นชมสพฐ.นำร่องโครงการ "สุขาดี มีความสุข" ย้ำนโยบายส่งเสริมคุณภาพชีวิตนักเรียน กว่า 9 พันโรงเรียน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น