No data was found

“ธนกร” ขอบคุณสภา ทยอยโหวตผ่านวาระ 2 ร่างพ.ร.บ.งบปี 67 เกือบครบแล้ว เชื่อดันวาระ 3 ผ่านฉลุย

กดติดตาม TOP NEWS

“ธนกร” ขอบคุณสภา ทยอยโหวตผ่านวาระ 2 ร่างพ.ร.บ.งบปี 67 เกือบครบทุกมาตราแล้ว เชื่อดันวาระ 3 ผ่านฉลุย มั่นใจเบิกจ่ายงบช่วยประชาชนเม.ย.นี้ทันที ฝากฝ่ายค้านอย่าดราม่า-อคติใช้ความรู้สึกส่วนตัวอภิปรายเหน็บแนม ชี้ชาวบ้านเดือดร้อนรัฐ ต้องเร่งกระตุ้นศก.โดยเร็ว

“ธนกร” ขอบคุณสภา ทยอยโหวตผ่านวาระ 2 ร่างพ.ร.บ.งบปี 67 เกือบครบแล้ว เชื่อดันวาระ 3 ผ่านฉลุย  Top News รายงาน 

 

ธนกร

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 22 มีนาคม 2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า จากการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วาระที่ 2

 

 

โดยผ่านการพิจารณาของสมาชิกฯ เกือบทุกมาตราแล้ว และเตรียมพิจารณาลงมติวาระที่ 3 ต่อในวันนี้ทันที เชื่อว่าจะราบรื่นไม่มีปัญหา ทั้งวาระ 2 และวาระ 3 จึงต้องขอขอบคุณคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ และเพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ได้ร่วมแปรญัตติชี้แนะในประเด็นต่างๆ อย่างรอบด้าน รอบคอบ ซึ่งเชื่อว่าทุกคนยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก และในวาระ 3 ก็เชื่อว่าจะผ่านการพิจารณาลงมติในวันนี้อย่างราบรื่น เพื่อสามารถเบิกจ่ายงบประมาณลงไปดำเนินการโครงการต่างๆตั้งแต่เดือนเมษายนนี้ได้ทันที เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทั่วประเทศได้อย่างรวดเร็วผ่านหน่วยงาน ทุกกระทรวง และมีการเตรียมตั้งเสนอร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯปี 2568 ไว้รอแล้วเพื่อให้เกิดความรวดเร็วไม่ล่าช้า

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ นายธนกร มองว่า การตรวจสอบการตั้งงบประมาณ และการใช้งบประมาณให้เกิดความโปร่งใส เหมาะสม คุ้มค่าและเกิดประโยชน์นั้นเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านโดยตรง ซึ่งก็ทำได้ดี แต่ส่วนใหญ่พรรคก้าวไกล ที่ขอตัดลดงบประมาณในเกือบทุกกระทรวง ซึ่งจากการแปรญัติและอภิปรายของสมาชิกพรรคก้าวไกล ที่หลายมาตราอภิปรายว่าเห็นด้วยที่ไม่ควรลดงบประมาณ แต่ช่วงสุดท้าย กลับเสนอตัดงบประมาณจำนวนมาก ซึ่งมองว่าเป็นการใช้เวทีสภาพูดโจมตีฝั่งรัฐบาลโดยไม่มีข้อมูลจริง และคำพูดย้อนแย้งการเสนอตัดงบ เช่นในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ที่มีการตั้งงบประมาณเพื่อดูแลผู้ป่วยโรคติดต่ออุบัติใหม่,การสร้างตึก,การซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์, และเรื่องของการดูแลผู้ป่วยจิตเวชจะต้องมีการ วางแผนในระยะยาว รวมถึงงบประมาณเกี่ยวกับกระทรวงอุตสาหกรรม ที่ถูกอภิปรายว่าตั้งงบประมาณไปใช้แค่การจัดอบรมสัมมนานั้น

 

 

เนื่องจากจะต้องมีการพัฒนาองค์ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัล เดินหน้าโครงการ อุตสาหกรรมฮาลาล ฯลฯ ซึ่งก็ไม่ได้ใช้แค่การจัดอบรมเท่านั้นจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาถ่ายทอดเทคโนโลยีและเป็นพี่เลี้ยงให้ผู้ประกอบการด้วย จึงจะครบทุกมิติ

“ฝ่ายค้านโดยเฉพาะพรรคก้าวไกล ควรใช้เวทีสภาเสนอแนะหากมีข้อมูล ในการจัดทำงบประมาณให้เกิดประสิทธิภาพ ในแบบสร้างสรรค์ ไม่ใช่สร้างดราม่า ปั้นวาทกรรมเหน็บแนม ไม่เหมาะสม เหมือนไม่ใช่สภาผู้แทนราษฎร เพียงเพราะแค่อยากโจมตี ด้อยค่ารัฐบาลหวังผลทางการเมืองเท่านั้น มองว่า ไม่ควรใช้อคติส่วนตัว ใช้อารมณ์ความรู้สึกส่วนตัวในการอภิปราย โดยเฉพาะเรื่องของงบประมาณ ควรใช้เวลาสภาอย่างคุ้มค่าและสร้างสรรค์ตรงประเด็น เพราะความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนรอไม่ได้” นายธนกร กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น