No data was found

จนท.ติดประกาศสั่งรื้อถอน หลังพบนายทุนนักการเมืองท้องถิ่น รุกล้ำพื้นที่ “หาดแหลมฉบัง”

กดติดตาม TOP NEWS

จนท.ติดประกาศสั่งรื้อถอน หลังพบนายทุนนักการเมืองท้องถิ่น รุกล้ำพื้นที่ "หาดแหลมฉบัง" เผยเคยสั่งรื้อถอนไปแล้ว แต่ยังนิ่งเฉย

วันที่ 21มี.ค.67 เจ้าหน้าที่กองนิติกรท่าเรือแหลมฉบัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง ลงพื้นที่ที่มีการปลูกสิ่งก่อสร้างรุกล้ำชายหาดบริเวณชายหาดบ้านแหลมฉบัง ม.3 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อตรวจสอบและนำหมายของท่าเรือแหลมฉบังมาปิดประกาศบริเวณสิ่งปลูกสร้าง หลังพบว่ามีนายทุน ทราบต่อมามีตำแหน่งเป็นนักการเมืองท้องถิ่น และกรรมการชุมชนในพื้นที่แหลมฉบัง กำลังดำเนินการก่อสร้างบ้านจำนวน 3 หลัง

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ประกอบด้วยอาคารชั้นเดียวจำนวน 2 หลัง และอาคาร 2 ชั้นจำนวน 1 หลังซึ่งปลูกติดทะเลตรงข้ามกับอู่ซ่อมเรือบริษัทยูนิไทยชิปยาร์ด และอยู่ในพื้นที่เวนคืนของการท่าเรือแหลมฉบัง

จากการสำรวจยังพบว่ามีการนำท่อซีเมนส์ขนาดใหญ่มาวางทับถมเป็นแนวในทะเลหน้าสิ่งก่อสร้างเพื่อทำเป็นเขื่อนกั้นคลื่นยาวกว่า 30 เมตร และด้านข้างยังมีการทำเป็นกำแพงปูนสูง 2 เมตรกันเป็นแนวเขต ส่วนพื้นที่ด้านข้างซึ่งเป็นทางเข้าออกจากเดิมจะมีชาวประมงเรือเล็กและชาวบ้านนำเรือมาขึ้นลง หรือลงไปจับสัตว์น้ำเวลาน้ำลง ก็มีการนำแผ่นปูนเศษวัสดุก่อสร้างมาปิดทับจนชาวบ้านไม่สามารถลงไปในชายหาดได้

โดยก่อนหน้านั้น ทางท่าเรือแหลมฉบังได้มีการนำป้ายประกาศมาติดไว้ในพื้นที่ที่มีการบุกรุกก่อสร้างทั้งฝั่งบกและทะเลให้ทำการรื้อถอนสิ่งก่อสร้างออกไปภายใน 15 วันนับแต่วันประกาศ หากพ้นกำหนดท่าเรือจะทำการรื้อถอนออกจากพื้นที่เองและดำเนินคดีทางอาญาและเรียกร้องค่าเสียหายตามกฎหมายต่อไป แต่ก็ยังตรวจพบว่าบางรายยังมีการดื้อแพ่งทำการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างอยู่

 

 

 

ทั้งนี้ ท่าเรือแหลมฉบัง มีนโยบายควบคุมจำนวนผู้อยู่อาศัยในพื้นที่เวนคืนไม่ให้มีการเพิ่มจำนวนประชากรรายใหม่ที่เข้ามาบุกรุกจากเดิมตามพระราชกำหนดเวนคืนอย่างเคร่งครัด

ดังนั้นท่าเรือแหลมฉบังจึงต้องดำเนินการนำหมายมาปิดประกาศระงับการก่อสร้าง และให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดออกไปภายในกำหนดเวลาที่ประกาศ หากพ้นกำหนดระยะเวลาดังกล่าวยังมีการฝ่าฝืน และไม่ปฏิบัติตามถือว่ายินยอมให้ท่าเรือทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง โดยไม่ติดใจเรียกร้องค่าเสียหายแต่ประการใด ทั้งนี้ ท่าเรือขอสงวนสิทธิ์รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากพื้นที่ในบริเวณนี้ทันทีรวมถึงจะดำเนินคดีทางอาญาและเรียกร้องค่าเสียหายตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หดหู่ใจ แม่ใจยักษ์ โยนลูกวัยแรกเกิดลงทะเล ร่างถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง "หาดแสงจันทร์"
สลดใจ พบศพทารกเพศหญิงแรกเกิด ถูกแม่ใจโหดโยนทิ้งทะเล ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งชายหาดแสงจันทร์ แหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองระยอง
เดือดระอุ "โจรใต้" สุดเหี้ยม บึ้มก่อนยิงถล่มซ้ำใส่ "จนท.นปพ.นธ.33" บาดเจ็บ 4 นาย
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เทียบชัด ๆ "รองนายกฯ" ควบ "รมว.ตปท." เป็นเพียงกรณีเฉพาะตัว -เฉพาะปท. ไม่ใช่แนวปฏิบัติสากล
"ไทยภักดี" เลือก "ดร.กรรญดา" นั่งหน.พรรค "หมอวรงค์" เป็นประธาน เดินหน้าสอบนโยบายรัฐ
คุมตัวโชเฟอร์แท็กซี่เมาชนตำรวจสน.บางเขนดับ ส่งฝากขังศาล
หนุ่มคนสนิท แจงปมคลิปฉาว เป็นขนบประเพณีคนมุสลิม โต้เหตุ "รองผู้ว่าฯยะลา" โดนย้ายเข้ากรุ
ไขข้อสงสัย ดื่มแอลกอฮอล์แค่ไหน เรียก "เมาแล้วขับ" โทษหนักปรับ-จับ
ปลดป้ายชื่อ “หมอชลน่าน” คืนห้องรมว.สธ. เจ้าหน้าที่ขนของกลับ เหลือแค่พระพุทธรูปองค์เดียว
ทึ่ง..อดีตโปรดิวเซอร์รายการตลก ลาออกจากงาน คิดค้นสูตรกาแฟ อาหารประยุคอิตาเลี่ยน-อีสาน ขับรถตระเวนขายทั่วไทย ถูกใจลูกค้า สร้างรายได้ดี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น