No data was found

จบศึกพระต่อยกัน กลางวงฉันภัตตาหาร ล่าสุดคณะสงฆ์สุราษฎร์ฯ จับสึก- ขับพ้น จว.

กดติดตาม TOP NEWS

คณะสงฆ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังเกิดเหตุพระสงฆ์ทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน เบื้องต้นให้ลาสิกขา 1 รูป และให้ออกจากพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี 1 รูป

จบศึกพระต่อยกัน กลางวงฉันภัตตาหาร ล่าสุดคณะสงฆ์สุราษฎร์ฯ จับสึก- ขับพ้น จว. – Top News รายงาน

จบศึกพระต่อยกัน

จากกรีที่มีการเผยแพร่คลิป พระสงฆ์ทะเลาะวิวาทกัน ขณะกำลังจะฉันภัตตาหาร ในบ้านญาติโยม ในพื้นที่ ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งกำลังทำบุญให้บรรพบุรุษที่บ้าน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้ทั้งเจ้าของบ้าน และชาวบ้านที่มาร่วมงาน ตกใจเป็นอย่างมาก ก่อนที่เจ้าของบ้านจะเข้าไปห้าม

หลังเกิดเหตุ ทางคณะสงฆ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที และทราบว่าพระสงฆ์ทั้งคู่เคยมีปัญหากันมาก่อน แต่ไม่เปิดเผยในรายละเอียด

ฉันภัตตาหารพระต่อยกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

พระครูพิเศษธรรมธาร พระวินยาธิการ ส่วนกลางของคณะสงฆ์ จ.สุราษฎร์ธานี ( “พระที่ทรงไว้ซึ่งพระวินัย” มีหน้าที่ปฏิบัติเกี่ยวกับการตรวจตรา ชี้แจง แนะนำ) กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีพระสงฆ์ทะเลาะวิวาทเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ในวันทำบุญบ้านญาติโยม ในพื้นที่ ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี จากการสืบสวนทราบว่าคู่กรณีเป็นพระสงฆ์จากวัดบ่อกรัง อ.พุนพิน 1 รูป และพระสงฆ์จากวัดเขาพลู อ.บ้านนาเดิม 1 รูป  ส่วนสาเหตุที่ทะเลาะวิวาทกัน เนื่องจากทั้งคู่เคยมีเรื่องไม่พอใจกันมาก่อน เมื่อเจอหน้ากันจึงเก็บอารมณ์ไม่อยู่ และทะเลาะกันดังกล่าว

เบื้องต้นทางคณะสงฆ์ ได้ให้ลาสิกขา 1 รูป ส่วนอีก 1 รูป ให้ออกจากพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ไปยังภูมิลำเนาเดิม จ.กาญจนบุรี ซึ่งพระสงฆ์รูปนี้ก็เต็มใจออกจากพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ทั้งนี้ทางพระสงฆ์ไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะตรวจสอบความเรียบร้อยของพระสงฆ์ และอยากขอให้ญาติโยม ช่วยลบคลิปที่เผยแพร่ออกไป เพื่อความเรียบร้อยของพระสงฆ์

คณะสงฆ์สุราษฎร์ฯ

(21 มีนาคม 2567) ขณะที่ พระพยอมกัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า พระนี้ก็แปลก ที่วัดก็ตี ขนาดโยมนิมนต์ไปบ้านก็ไปตี เขานิมนต์ไปเพื่อเสริมสิริมงคลแก่บ้านและครอบครัว ก็ไปตีกันเอง พระชุดที่ไปด้วยก็น่าจะห้ามกันได้ แต่ไม่ห้ามปรามกัน แบบนี้เขาเรียกว่า พากันขาดศรัทธาญาติโยม บวชไม่สืบทอดพระศาสนา บวชบั่นทอนให้ศาสนาอายุสั้น อย่างนี้คือการบวชเอาเวร เอากรรม เอาบาปติดตัวไปทุกภพทุกชาติ

เพราะฉะนั้น พระสงฆ์ทั้งหลาย ขอให้ท่านตั้งใจว่า ที่ท่านได้ฉันท์ ได้ใช้ เพราะพระพุทธเจ้า ท่านไม่รักษาหน้าพระพุทธเจ้า ไม่รักษาหน้าวัดของตัวเอง ไม่รักษาความเป็นพระสงฆ์ที่ดี ทำตัวแบบนี้ให้ญาติโยมเห็น แทนที่ญาติโยมที่นิมนต์ไปจะได้รู้สึกเสริมสิริมงคล ได้สบายใจ กลับต้องมานั่งเศร้าใจ กับพฤติกรรมของพระเหล่านี้  คงจะต้องขึ้นแบล็คลิสต์ว่า พระวัดไหนทำแบบนี้อย่านิมนต์กันเลย ควรจะอบรมกันใหม่ ก่อนจะไป รับบุญ รับทานกับชาวบ้าน ขอให้อธิฐานเอาไว้ว่า จะไปให้เขาเกิดศรัทธา อย่าไปให้เขาเสื่อมศรัทธา และตัวท่านเองก็จะเสื่อมจนจับสึก

ถ้าคดีแบบนี้ไม่จับสึกถือว่าไม่สร้างความเข็ดหลาบจำ ไม่เกรงกลัวต่อความเสื่อมของศาสนา ไม่ควรเอาไว้ แสดงว่า ความรับรู้ว่าตัวเองเป็นพระสงฆ์ไม่เหลือ ต่อหน้าแขก ต่อหน้าคนที่มาทำบุญพระยังทำแบบนี้ได้ พระพุทธเจ้าจะเรียกคนพวกนี้ว่า ทุมมังกุ แปลว่า พวกหน้าด้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอล กลุ่มผู้ประท้วงทำลายของบรรเทาทุกข์
เนเธอร์แลนด์ ปิดมหาฯลัย 2 วัน หลังเหตุประท้วงรุนแรง
คูเวตตั้งรบ.ใหม่ หลังประมุขประกาศริบอำนาจ-ยุบสภา
คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ เตรียมเสนอ 5 มาตรการ เร่งสกัดการแพร่ระบาด "บุหรี่ไฟฟ้า" ในกลุ่มเยาวชน
เนื้อหมู แหล่งโปรตีนยอดนิยม บริโภคปลอดภัยต้องปรุงสุกทุกครั้ง
"วราวุธ" พร้อมขออำนาจศาล เปิดทางพม.ตรวจสุขภาพจิต "น้องไนซ์ " หลังพ่อแม่ขวางคุยลูกชาย
“ภูมิธรรม” โยนคลังจัดการเอง ปมจม.ลาออก “กฤษฎา” ลั่นไม่อยากจินตนาการแล้วนำมาพูด
แฉ Before-After ร้านอาหารดัง 3 นิ้ว ก๊วนทะลุวังยกโขยงช่วยโปรโมท ล่าสุดประกาศปิดตัว
กองทัพต้องเดินด้วยท้อง 2 บิ๊กกระเป๋าหนักยื่นซองขาวตีจาก ขาดน้ำเลี้ยง มุ้งบ้านใหญ่ใจเสีย เขย่า "รทสช." ระส่ำหนัก
ทนายความ อัปเดตอาการล่าสุด "บุ้ง" หลังหัวใจหยุดเต้น ครอบครัวเข้าเยี่ยมรพ.ราชทัณฑ์แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น