No data was found

อบจ.โคราช เนรมิตการแสดง แสง สี เสียง เทิดทูนวีรกรรมคุณย่าโม ในงานฉลองวันแห่งชัยชนะท่านท้าวสุรนารี ประจำปี 2567

กดติดตาม TOP NEWS

อบจ.โคราช เนรมิตการแสดง แสง สี เสียง เทิดทูนวีรกรรมคุณย่าโม ในงานฉลองวันแห่งชัยชนะท่านท้าวสุรนารี ประจำปี 2567 ได้ผู้กำกับมือทอง เสนาเพชร กำกับเองทุกฉากทุกตอน

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (20 มีนาคม 2567) ที่บริเวณคูเมือง หน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา พร้อมด้วยนายธนากร ประพฤทธิพงษ์ เลขานุการนายก อบจ.นครราชสีมา และนายพุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร “เสนาเพชร” ผู้กำกับการแสดง แสง สี เสียง “วีรชน บุปผาชาติ ท้าวสุรนารี ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารีประจำปี 2567 โดย อบจ.นครราชสีมาได้เนรมิตพื้นที่บริเวณถนนราชดำเนินช่วงหอสมุดแห่งชาติจนถึงแยกวัดสุทธจินดาวรวิหาร ถนนกำแหงสงคราม บริเวณคูเมืองหน้าที่ทำการสำนักงาน อบจ. และ การแสดงแสง เสียง บริเวณลานสวนสุรนารี (สวนรัก) เพื่อร่วมเทิดทูนวีกรรมท่านท้าวสุรนารี วีรสตรีของชาว จ.นครราชสีมา และชาวไทยทั่วประเทศ ภายใต้การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจของ จ.นครราชสีมา ในโซนของ อบจ.นครราชสีมา ที่ร่วมเฉลิมฉลองฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี และเมืองนครราชสีมา ครบรอบ 556 ปี ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายน 2567 จำนวน 12 วัน 12 คืน โดยจะเน้นกิจกรรมทุกหลากหลายเหมือนทุกๆ ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น โซนที่ 1 ถนนสายวัฒนธรรมทางเมืองย่า “ตลาดบก” โซนที่ 2 ตลาดน้ำคูเมือง ซึ่งตลาดน้ำจะมีเวทีกลางน้ำ มีการแสดงเพลงโคราช และการแสดงดนตรีจากเหล่าศิลปินดังของเมืองโคราช ในทุกค่ำคืน โซนที่ 3 เปิดให้บริการนวดแผนไทย โซนที่ 4 ถนนสายสตรีทฟู้ด “De’ Food Truck” จัดพื้นที่ให้นั่งชิม ช้อป ชม พร้อมเวทีเปิดกว้างให้ เยาวชนชาวโคราชได้โชว์ศักยภาพด้านศิลปะ การแสดง ที่หลากหลาย โซนที่ 5 เวทีรำวงย้อนยุค (แยก สนง.อัยการ) โซนที่ 6 เวทีลิเก 12 คณะดังเมืองย่าโม นอกจากนี้ อบจ. ยังสนับสนุนการจัดมวยไทย ณ เวทีมวยชั่วคราว สวนอนุสรณ์สถานวีรชนคนโคราช และ สนับสนุนการแสดงดนตรีจากโรงเรียนในสังกัด อบจ. ณ เวทีกลาง สนามหน้าศาลากลางจังหวัด

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

และอีก 1 โซนที่ อบจ. ตั้งใจจัดหนัก จัดเต็ม ให้กับพี่น้องชาวโคราช และนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ คือ เวทีการแสดง แสง สีเสียง ในชื่อชุด “วีรชน บุปผาชาติ ท้าวสุรนารี” ที่ได้ “เสนาเพชร” ผู้กำกับการแสดงมือทอง ที่ฝากผลงาน “สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก” มาทำการกำกับการแสดงด้วยตนเอง พร้อมยกทัพเหล่านักแสดงที่มีชื่อเสียง สวมบทบาท คุณย่าโม และ นางสาวบุญเหลือ ในรูปแบบสมจริงผสมผสานการแสดงเดอะมิวสิคเคิล โดยทำการแสดงในคืนวันที่ 24, 25, 29, 31 มีนาคม และ วันที่ 1 – 2 เมษายน รวม 6 รอบการแสดง

 

 

 

 

ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมสักการะคุณย่าโม และ เที่ยวชมงาน ฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ระหว่างวันที่ 23 มี.ค. – 3 เม.ย. นี้ ณ บริเวณ สวนสุรนารี, บริเวณสวนอนุสรณ์สถานวีรชนคนโคราช, สนามหน้าศาลากลางจังหวัด, ถนนราชดำเนิน, ถนนกำแหงสงคราม ทุกการแสดงชมฟรี 12 วัน 12 คืน” รับรองได้ว่า ทุกกิจกรรมที่ อบจ. ร่วมจัดยิ่งใหญ่สมการรอคอยแน่นอน พร้อมร่วมชมพิธีเปิดในวันที่ 23 มีนาคมนี้ โดยช่วงเช้าเป็นพิธีวิ่งคบไฟ 4 มุมเมือง จากนั้นเวลา 16.20 น. ชมขบวนสักการะคุณย่าโม 9 ขบวน ต่อด้วย สาวงามผู้ถือคบไฟ นำโดย น.ส.แอนโทเนีย โพซิ้ว รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 พร้อมด้วยสาวงามจากเวทีนางสาวไทย และ เวทีนางสาวนครราชสีมา ส่งมอบให้กับประธานและคณะ และ พิธีรำบวงสรวงท้าวสุรนารีโดยสตรีลูกหลานย่าโม จำนวน 7,100 คน การแสดงบินโดรนแปลอักษรผ่านการแสดงบนท้องฟ้า และเข้าสู่พิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ด้วยการจุดพลุ 4 มุมเมือง สุดยิ่งใหญ่และอลังการแน่นอน.

 

 

 

ภาพ/ข่าว ศรัณย์ วงศ์สารสิน  ผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น