No data was found

2 พี่น้อง ติดโควิด คนหนึ่งส่อหนัก ป่วยธาลัสซีเมีย

กดติดตาม TOP NEWS

"สิระ" ชี้เป้า 2พี่น้องติดโควิด คนหนึ่งส่อหนักป่วยธาลัสซีเมีย ลิ้นไม่รับรส จมูกไม่รับกลิ่น เริ่มหอบ จ่อ บุกสธ. พรุ่งนี้ ทวงเตียงผู้ป่วย

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ขณะนี้พบประชาชนในเขตหลักสี่ ป่วยติดโควิด-19 จำนวน 2 ราย มีอาชีพเป็นช่างเสริมสวย ไปตรวจหาเชื้อโควิดที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ซึ่งผู้ป่วยแจ้งว่าทางรพ.ไม่มีการตรวจสอบไทม์ไลน์เลย โดยตนกังวลว่า คนที่ได้เข้ามาใช้บริการร้านเสริมสวยร้านนี้ อาจจะติดเชื้อโควิดได้

นายสิระ กล่าวต่อว่า ผู้ป่วย 2 พี่น้องอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน เขตแจ้งวัฒนะ กทม. คือ น.ส.วิลัยรัตย์ หาสุข อายุ 22 ปี และน.ส.ปราณี หาสุข อายุ 31 ปี จนถึงขณะนี้ยังรอเตียงรักษาอยู่ที่บ้าน โดยทั้งสองคนเริ่มมีอาการ วันที่ 20 เม.ย. จากนั้นวันที่ 22 เม.ย. ได้ไปตรวจหาเชื้อ และวันที่ 23 เม.ย. เจ้าหน้าที่โทรแจ้งผลว่าติดเชื้อโควิด

นายสิระ กล่าวอีกว่า ต่อมาเมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่โทรมาอีกครั้งแจ้งให้ทราบว่ายังไม่มีเตียงรักษา เเละได้เสนอให้รักษาตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านทองหล่อแทน โดยมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่คืนละ 2,800 บาท ต่อคืน อยู่รักษาตัว 14 คืน รวมเป็น 39,000บาท เเละได้โทรมาเสนอย้ำอีก 2-3 รอบในวันเดียวกัน ซึ่งทางผู้ป่วยได้ปฎิเสธ และขอรอเตียงรักษาฟรี ทั้งนี้ผู้ป่วยทั้งคู่ยังไม่ได้รับการรักษาใดๆ และที่น่าเป็นกังวล คือ น.ส.ปราณี ป่วยเป็นธาลัสซีเมีย และตอนนี้มีอาการไอหนัก ไข้ หอบเหนื่อยบ้าง ปากไม่รับรส จมูกไม่รับกลิ่น อย่างไรก็ตามวันที่26 เม.ย. เวลา 10.00 น. ตนจะไปทวงถามหาเตียงผู้ป่วย รวมถึงการเข้าถึงระบบสาธารณสุขต่อนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกฯ และรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ที่กระทรวงสาธารณสุข

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น