No data was found

ตำรวจ CIB ร่วม ทร.ปิดอ่าวไทยล่า 5 เรือไทย ขนดีเซลเถื่อนกว่า 3 แสนลิตร ปรับ 30 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.67 พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ผอ.ศูนย์ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) พร้อม พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รองผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปราม นำกำลังกองปราบปราม ร่วมตำรวจน้ำ ศรชล.ภาค 1 และสรรพสามิต นำเรือตรวจการณ์ ชัยจินดา 1301 พร้อมกำลังกว่า 50 นาย เข้าปิดล้อมพื้นที่อ่าวไทย ไล่ล่าจับเรือลักลอบขนน้ำมันเถื่อน อย่างไม่เกรงกลัวต่อกฏหมาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งในภารกิจภายใต้ยุทธการกวาดล้างผู้กระทำความผิด ในเขตเศรษฐกิจจำเพาะ อาณาเขตทางทะเลอ่าวไทย พิกัดที่ตรวจพบกลุ่มเรือ 5 ลำ กระจายตัวลอยลำอยู่ในทะเล ห่างชายฝั่งสัตหีบออกไปราว 80 – 100 ไมล์ทะเล ซึ่งเรือทั้ง 5 ลำ ประกอบด้วย เรือประมงดัดแปลง ชื่อ บ.โชคบุญชู 91 เรือชื่อกำไรเงิน (ตัวเรือเหล็กดำ) เรือชื่อกำไรเงิน (ตัวเรือเหล็กดำ) เรือเหล็กไม่มีชื่อ ตัวเรือสีเขียว และเรือประมงดัดแปลง ตัวเรือสีฟ้า ไม่มีชื่อ ถูกควบคุมไว้ได้ พร้อมลูกเรือรวม 15 คน ในจำนวนนี้มี 2 ลำ ไม่มีน้ำมันในตัวเรือ จากการตรวจสอบพบน้ำมันเถื่อน หรือน้ำมันที่หลบเลี่ยงภาษีสรรพสามิต ชนิดน้ำมันดีเซลราว 325,000 แสนลิตร มีการลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน หากคิดภาษี 1,900,000 บาท และเป็นค่าปรับประมาณ 30 ล้านบาท

ทั้งนี้ สืบเนื่องชุดปฏิบัติการข่าว ได้มีการสืบทราบว่า จะมีการลำเลียงน้ำมันผิดกฎหมายในทะเลของพื้นที่อ่าวไทย จึงได้สนธิกำลัง โดยนำเรือตรวจการณ์ ชัยจินดา 1301 เป็นเรือปฏิบัติการจู่โจมไล่ล่าเข้าจับกุมเรือทั้ง 5 ลำ ซึ่งภายหลังจับกุม จะมีการเตรียมสอบสวนขยายผล เพื่อจับกุมผู้ร่วมขบวนการ เส้นทางการเงิน และเครือข่ายในกระบวนการค้าน้ำมันเถื่อน ดำเนิยคดีตามกฏหมายให้สิ้นซากหมดไปจากพื้นที่อ่าวไทย ซึ่งถือเป็นการสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติอย่างร้ายแรง

 

ภาพ/ข่าว ณัฐภูมินทร์ – พัชรพล ปานรักษ์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น