No data was found

“2 เจ๊บะหมี่หมูกรอบ” ใส่เสื้อก้าวไกล เข้ารับข้อกล่าวหาคดี 112 เพิ่ม ถ่ายรูปก๊วน 3 นิ้วหน้าระรื่น

กดติดตาม TOP NEWS

"2 เจ๊บะหมี่หมูกรอบ" ใส่เสื้อก้าวไกล เข้ารับข้อกล่าวหาคดี 112 เพิ่ม ถ่ายรูปก๊วน 3 นิ้วหน้าระรื่น

2 เจ๊บะหมี่หมูกรอบ” ใส่เสื้อก้าวไกล เข้ารับข้อกล่าวหาคดี 112 เพิ่ม ถ่ายรูปก๊วน 3 นิ้วหน้าระรื่น

วันที่ 18 มี.ค. 67 ที่สถานีตำรวจนครบาลบางนา เจ๊จวง และ เจ๊เทียม สองพี่น้อง แม่ค้าบะหมี่หมูกรอบ ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ในข้อหา “หมิ่นประมาทกษัตริย์ฯ” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

โดย “เจ๊จวง” แม่ค้าขายบะหมี่หมูกรอบ เผยว่า ตนได้รับหมายเรียกคดี ม.112 ของ สน.บางนา เป็นคดีใหม่ โดยมี ทรงชัย เนียมหอม จากกลุ่มประชาภักดิ์พิทักษ์สถาบันเป็นผู้กล่าวหา ยังไม่ทราบเหตุที่ถูกกล่าวหา โดยสาเหตุเกิดจากการเขียนป้ายติดหน้าร้านบะหมี่ของตนเอง ซึ่งในวันนี้ตนและเจ๊เทียม ให้การปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา และจะมารายงานตัวอีกครั้งในวันที่ 22 เมษายน 2567 เวลา 13.00 น. ส่วนความรู้สึกนั้นในวันนี้ตนก็ยังสู้เหมือนเดิม พวกเราก็ยืนยันว่าสู้ต่อไป

2 เจ๊บะหมี่หมูกรอบ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับกรณีที่สื่อออกข่าวไปว่า เมื่อตนโดนคดีมาตรา 112 คดีแรก ที่ สน.ยานนาวา ร้านบะหมี่ของตนเองขายไม่ดี ตนขอชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง คลิปวิดีโอที่ถ่ายวันนั้นที่มีลูกค้า 3 คน เป็นวันไหว้ วันเที่ยวของเทศกาลตรุษจีน มันจึงไม่มีคน เพราะคนเดินทางไปเที่ยวตรุษจีนกันหมด หลังจากนั้นลูกค้ามีเยอะปกติ มีเอฟซีที่ให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ที่มาช่วยอุดหนุน ซึ่งเพิ่มขึ้นทุกวันในสถานการณ์แบบนี้

“ตนขอขอบคุณศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน และเอฟซีที่มาให้กำลังใจ บางคนเดินทางมาไกลเพื่อมากินบะหมี่ร้านตนเอง แล้วบอกว่านี่มาเยี่ยมมาให้กำลังใจนะ ตนก็ขอขอบคุณที่ติดตามตนเองเรื่อยมา ทั้งนี้ร้านของตนเองต้อนรับกลุ่มคนทุกฝ่าย”

 

“ตนขอฝากไปยังถึงนายทรงชัย เนียมหอม ประธานกลุ่มประชาภักดิ์พิทักษ์สถาบัน ซึ่งเป็นคนมาแจ้งความคดี ม.112 กับตนด้วยว่า ตนไม่รู้จักกับนายทรงชัยมาก่อน ไม่เคยเห็นหน้าตาว่าเป็นอย่างไร คุณไม่ใช่ผู้เสียหาย คุณไม่มีหน้าที่จะไปแจ้งความเรื่องแบบนี้ ซึ่งมันเป็นข้อกล่าวหาที่ไม่ทำให้เกิดประโยชน์กับใครเลย อยากให้คิดดีๆว่าสิ่งที่กดขี่ประชาชน บางครั้งมันไม่ควรที่จะทำให้คนอื่นได้รับความเดือดร้อนที่จะมาวิ่งขึ้นโรงขึ้นศาล กับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องแบบนี้” เจ๊จวง กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าที่ หน้า สน. บางนา บรรยากาศ มีเพื่อนสนิทของเจ๊จวงและเจ๊เทียมเดินทางมาให้กำลังใจกันอย่างชื่นมื่น ก่อนจะจบแถลงข่าวได้ถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึก และตะโกนคำว่า ”ยกเลิก 112 ปฏิรูปกระบวนการยุติกรรม นิรโทษกรรมประชาชน“

สำหรับ “เจ๊จวง”นั้น เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2567 เวลา 13.00 น. ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ในข้อหา “หมิ่นประมาทกษัตริย์ฯ” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 (3) เหตุจากการปราศรัยประเด็น ‘ขบวนเสด็จ’ หน้าศาลอาญากรุงเทพใต้ เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2565 ซึ่งเป็นคดีแรกของเจ๊จวงด้วย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น