No data was found

“สว.สมชาย” จี้ป.ป.ช.สอบคนเกี่ยวข้องอนุมัติพักโทษ “ทักษิณ” ชี้ภาพไปเชียงใหม่ขัดแย้งข้อเท็จจริง

กดติดตาม TOP NEWS

"สว.สมชาย" จี้ป.ป.ช.สอบคนเกี่ยวข้องอนุมัติพักโทษ "ทักษิณ" ชี้ภาพไปเชียงใหม่ขัดแย้งข้อเท็จจริง

สว.สมชาย” จี้ป.ป.ช.สอบคนเกี่ยวข้องอนุมัติพักโทษ “ทักษิณ” ชี้ภาพไปเชียงใหม่ขัดแย้งข้อเท็จจริง

วันที่ 18 มี.ค. 67 ที่รัฐสภา นายสมชาย แสวงการ สว. กล่าวถึงกรณีที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ พร้อมกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกฯ ระบุว่าหากเป็นไปได้จะควง นายทักษิณ ลงพื้นที่ด้วย มองอย่างไร ว่า เป็นปรากฏการณ์ทางการเมืองที่สังคมตั้งคำถามมาก เพราะนายทักษิณ ยังเป็นนักโทษเด็ดขาดที่ได้รับการพักโทษ การขออนุญาตเดินทาง ไปเพื่อไหว้สุสานบรรพบุรุษ ถ้ากรมควบคุมประพฤติอนุญาตก็ทำได้แต่ถ้าดูจากการเดินทาง และพฤติการณ์ที่สื่อมวลชนได้ตามถ่ายทอดสดตลอด ไม่ว่าจะเป็นในการไปในสถานที่ต่างๆ งานตรวจราชการเสมือนเป็นนายกฯ ไปจัดงานรื่นเริงสังสรรค์ที่ร้านอาหารกับเพื่อนมงฟอร์ต ที่บ้านในสนามกอล์ฟ โดยมีคณะรัฐมนตรี รวมทั้งข้าราชการระดับสูง ไปรายงานข้อมูลต่างๆ คิดว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะ นายทักษิณ ยังอยู่ในคดียังไม่พ้นโทษ

สว.สมชาย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“นายทักษิณ ยังอยู่ในคดีมาตรา 112 เป็นเรื่องสำคัญมาก คดีนี้ตำรวจสั่งฟ้องแต่รออัยการ คดีหมิ่นประมาทอาฆาตมาตร้ายต่อพระมหากษัตริย์ อัยการจะพิจารณาในวันที่ 10 เม.ย. เรื่องนี้ทำให้ทิศทางการเมืองยิ่งตกต่ำลงไปอีก โดยเฉพาะต่อรัฐบาล ความไม่เหมาะสมของบุคคลที่ดำรงตำแหน่งนายกฯ เป็นเรื่องที่ต้องทบทวน แต่ถ้า นายทักษิณ พ้นโทษแล้วก็เป็นอีกกรณีหนึ่ง เรื่องนี้ต้องตรวจสอบต่อ”

นายสมชาย กล่าวอีกว่า สื่อก็เห็นคลิปวีดีโอทั้งหมด แสดงให้เห็นถึงการหายป่วยของ นายทักษิณ เกือบ 100% หรืออาจจะป่วยไม่ได้เยอะอย่างที่หลายหน่วยงานระบุว่าป่วยวิกฤตต่อเนื่องร้ายแรง ถ้าไม่อยู่ในการรักษาจะทำให้เสียชีวิต ซึ่งขัดแย้งกับข้อเท็จจริง วีดีโอได้บันทึกเหตุการณ์ไว้ทั้งหมด

นายสมชาย กล่าวว่า พฤติกรรมต่างๆ ชัดเจนว่าการที่บอกว่าป่วยจากกล้ามเนื้อเปื่อยยุ่ย ไม่มีนิยามทางการแพทย์ ส่วนอาการป่วยในเรื่องอื่นๆ ก็เป็นเรื่องปกติเพราะสูงวัย ส่วนที่นายทักษิณ บอกว่าเป็นโควิด-19 อยู่ในห้องไอซียู 9 วัน แล้วยังมีฝ้า ซึ่งเป็นเรื่องปกติมาก ตนก็ป่วยเป็นโควิด คนไทยหลายล้านคนก็เป็นโควิด โควิด-19 เกิดตั้งแต่ปี 2019 นายทักษิณ เป็นตั้งแต่ปีแรกๆ ตอนนั้นยังไม่มีวัคซีนรักษา ก็อาจจะมีฝ้าที่ปอด ซึ่งอาจจะเหมือนคนสูบบุหรี่นานๆ ก็รักษาไป ไม่มีโรคอะไรร้ายแรง จากการสอบถามจากแพทย์พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ถ้าดูจากที่เห็นในภาพข่าว นายทักษิณ มีสุขภาพแข็งแรง 90% แต่อาการป่วยเป็นเรื่องธรรมดาที่อาจจะหลงเหลืออยู่

 

“ป.ป.ช ต้องเร่งตรวจสอบว่าข้าราชการเอื้ออำนวยต่อ นายทักษิณ หรือไม่ ทราบว่าอยู่ระหว่างการหาข้อมูลเพื่อที่จะส่งให้ ป.ป.ช. ว่าจะมีมติให้ไต่สวนหรือไม่ ขณะเดียวกัน คณะกรรมาธิการของวุฒิสภา 2 คณะ ได้ส่งเอกสารที่มีการสอบไปแล้วให้กับ ป.ป.ช. จึงเห็นว่า ป.ป.ช. ควรมีมติไต่สวนเพิ่มเติม โดยไต่สวนและผู้ที่รับผิดชอบ คือ นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้กำกับรัฐบาล และ ประธาน ก.ตร. เป็นผู้ดูแลโรงพยาบาลตำรวจ ว่าการเจ็บป่วยที่รักษา 180 วัน มีข้อเท็จจริง ซึ่ง ป.ป.ช. มีอำนาจเรียกมาตรวจ หากผิดไปจากความเป็นจริงก็จะเข้าข่ายการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบของส่วนแพทย์”

 

 

นายสมชาย กล่าวว่า นอกจากนี้หน่วยที่ 2 ที่จะต้องมีการตรวจสอบ คนที่รับผิดชอบ คือใรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ปลัดยุติธรรม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ คณะกรรมการพักโทษ จะต้องมีการสอบสวนว่าได้ใช้อำนาจหน้าที่ในการอนุมัติตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค. 66 ด้วยระบบที่ถูกต้องหรือไม่ ให้ นายทักษิณ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ และการอนุมัติให้รักษาตัวต่อในโรงพยาบาลเป็นไปตามกฏหมายหรือไม่ และส่วนที่ 3 ที่ต้องถูกตรวจสอบคือกรมคุมประพฤติ ในการอนุญาตให้ไปพักโทษในการคุมขังนอกเรือนจำตามระเบียบ ซึ่งในเงื่อนไข 8 ประการ มีกำหนดห้ามดื่มเหล้า ที่หมายถึงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ แต่กรณีการอนุญาตให้ดื่มไวน์ได้ รวมถึงการอนุญาตให้ไปไหว้สุสาน แต่กำหนดการที่สื่อมวลชนได้รับจากการเผยแพร่เปรียบเป็นกำหนดการตรวจราชการ กำหนดการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนของนักโทษ ไปสวนสัตว์ไนท์ซาฟารี เมื่อเปรียบเทียบกับบรรทัดฐานที่ปฏิบัติกับนักโทษรายอื่น

 

 

”ที่กล่าวมาเป็นการทำหน้าที่ในฐานะวุฒิสภา ตรวจสอบแทนประชาชนตรงไปตรงมาตรง ไม่ได้มีอคติใดๆ กรณีนายทักษิณกลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมนั้นเห็นด้วย แต่กรณีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งนายกรัฐมนตรีและข้าราชการประจำ หากมีการเอื้ออำนวยให้เกิดปัญหาการบิดเบี้ยวและทำให้เสื่อมศรัทธาต่อกระบวนการยุติธรรม และเกิดวิกฤตศรัทธาต่อระบอบประชาธิปไตย ซึ่งจะนำไปสู่วิกฤตศรัทธาในอนาคต โดยจะนำเข้าสู่กรรมาธิการต่อไป พร้อมจี้ ป.ป.ช. ดำเนินการตรวจสอบโดยเร็วเพื่อให้ความแคลนใจของสังคมหมดไป“

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผ่า 3 เผือกร้อนรัฐบาล! ล้างสต็อกข้าวเก่าเก็บ 10 ปีกินได้ล้างผิดคดีทุจริต ลามโซ่ "กัญชา" เป็นยาเสพติดหักหลัง "ภท." แย่งเก้าอี้ "โทรโข่งรัฐบาล"
"ดร.ธรณ์" กางข้อมูลชี้ชัด โลกจะร้อนขึ้นอีก 2.5 องศาในปีหน้า
“พิพัฒน์” สั่งเร่งเยียวยาแรงงานเสียชีวิต รักษาผู้บาดเจ็บ เหตุแทงก์“สารเคมีระเบิด” มาบตาพุด กำชับปลัดก.แรงงาน ดูแลใกล้ชิด
“แม่น้องการ์ตูน” ประกาศขอทนายอาสา ฟ้องคู่กรณีครั้งสุดท้าย หลังซิ่งชนสามี-ลูก ผ่าน 10 ปีไร้เยียวยา
แผงหวยแตกฮือ เลขเด็ดพิธีบวงสรวงเจ้าพ่อพระศรีนครเตาท้าวเธอ เจ้าเมืองรัตนบุรีคนแรก ในงานประเพณีบุญบั้งไฟ ประจำปี 2567
หมูเถื่อน "หลุมดำ" หวั่นกระบวนการสอบสวนเจาะไม่ถึง "ตัวการ"
นายกฯลงพื้นที่ตรวจราชการ 3 จังหวัด ติดตามบริหารจัดการน้ำ-พบเกษตรกร เข้ากราบสักการะ “หลวงพ่อโต” วัดป่าเลไลยก์
ไต้หวัน พบเรือและเครื่องบินรบจีนหลายสิบลำรอบเกาะ
รอง ผอ.ศรชล.จว.พบ. ร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารที่ว่าการอำเภอบ้านลาด (หลังใหม่)
กกต. ชวนผู้สนใจสมัครสว. นำบัตรประชาชนเขียนใบสมัครทุกเขต ทั่วประเทศ เริ่ม 10 พ.ค. 67 นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น