No data was found

“หลวงพี่น้ำฝน” เตือนสติ อย่าหลงเชื่อ “ครูโอ้ คอร์สสู่นิพพาน” ลั่นจะดีจะชั่วอยู่ที่ตัวเราทำ

กดติดตาม TOP NEWS

“หลวงพี่น้ำฝน” เตือนสติ อย่าหลงเชื่อคอร์สสู่นิพพาน ลั่นจะดีจะชั่วอยู่ที่ตัวเราทำ

จากกรณีครูสาวเปิดเพจ ขายคอร์สจักรวาลแห่งการบรรลุธรรม โดยอ้างว่าสามารถสอนให้บรรลุนิพพานได้ โดยคิดค่าสอนหลักหมื่นบาท สามารถผ่อนจ่าย 0% ได้ด้วย เกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้น ทีมข่าวท็อปนิวส์ได้สัมภาษณ์ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งได้แสดงความคิดเห็นว่า และขอพูดเตือนในฐานะเป็นพระสงฆ์รูปหนึ่ง ที่ทราบข่าวที่กล่าวมาแล้วข้างต้นนั้น รู้สึกไม่สบายใจ เพราะการเปิดขายคอร์สจักรวาลแห่งการบรรลุธรรม โดยอ้างว่าสามารถสอนให้บรรลุนิพพานได้ นั้น ตนไม่เชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้จริง แม้จะใครหลายคนเพียรพยายาม จะก็ยากที่จะบรรลุ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จึงขอเตือนสติเหล่าบรรดาพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ว่าเราทุกคนควรอยู่บนหลัก ค. ว. ย. ห. คือ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ อย่างมีเหตุผล เช่นกันถ้าอาตมาทำไม่ดีหรือทำผิด ก็จะเป็นวิบากกรรม เดี๋ยวผลกรรมก็ตามมา ดังนั้นจะดีจะชั่วอยู่ที่ตัวเราทำ จะสูงจะต่ำอยู่ที่เรากระทำตัว

 

 

 

ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปดูในเพจ ปรากฎว่า “ครูโอ้” ยังคงมีความเคลื่อนไหว โดนยังคง ไลฟ์สอนปฎิบัติธรรม อ้างว่าตัวเองสามารถติดต่อกับจักรวาลได้ หลังเรื่องนี้เป็นกระแสดังมีคนเข้าไปต่อว่าระหว่างที่กำลังไลฟ์สด โดยเธอยืนยันว่าตัวเองของจริง และบอกว่า ลูกศิษย์ที่เรียกกับเขาไม่มีใครไปฟ้องเขาเลย ดังนั้นคนอื่นไม่ควรยุ่งซึ่ง “ครูโอ้” ฟาดกลับคนที่เข้ามาตั้งคำถามและต่อว่า บอกว่า รอให้คนที่ซื้อคอร์สกับเธอไปร้องเรียน แจ้งความก่อน คนที่ไม่ได้ซื้อคอร์สไม่ควรมาต่อว่าเธอ

 

 

 

ทั้งนี้ย้อนดูว่า “ครูโอ้” เธอสอนอะไร ปรากฎว่าไปเจอโพสต์ หลายโพสต์ เช่น คอร์สพิเศษ มีที่นี่ที่เดียว ดึงมะเร็ง ดึงตัวบันทึกกรรม และจบเป็นอรหันต์ โดยคอร์สจบกิจหยุดการเกิด มีไว้เพื่อคนที่ต้องการหลุดพ้น เป็นอรหันต์ในเพศฆราวาส โดยไม่ต้องนั่งปฎิบัติเอง ตัวบันทึกกรรมจะถูกถอดออนออกไป หรือแปลง่ายๆ ก็คือซื้อคอร์สเพื่อบรรลุนิพพาน โดยไม่ต้องนั่งสมาธิหรือปฎิบัติเอง “ครูโอ้” เธอจะเป็นคนทำให้ เพียงแค่จ่ายเงิน 25,000 บาท รูดบัตรเครดิต ผ่อนจ่าย 0% นาน 10 เดือนได้ด้วย

 

 

 

“ครูโอ้” ยังบอกในไลฟ์ด้วยว่า จริงๆเธอสอนวิธีการนั่งสมาธิ ทำจิตใจสงบเพื่อไปสู่นิพพาน อันนี้สอนฟรีไม่คิดเห็น แต่ลูกค้า ลูกศิษย์ที่จ่ายเงินเธอส่วนใหญ่ เพราะ ขี้เกียจทำเอง ครูโอ้ก็จะทำแทน รวมถึงอ้างสรรพคุณว่าถ้าไม่ดีจริงให้มาเองเงินคืนได้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น