No data was found

“สุทิน” ชี้ “ทักษิณ“ ปิ๊กเชียงใหม่ ไม่ดับรัศมี “นายกฯเศรษฐา” เหตุคนละเลเวลประชานิยมคนละแบบ

กดติดตาม TOP NEWS

“สุทิน” รับ ทักษิณ“ กลับเชียงใหม่ อาจหยั่งกระแสพรรค ชี้ ไม่ดับรัศมีนายกฯ ”เศรษฐา” เหตุคนละเลเวลประชาชนนิยมคนละแบบ เชื่อไม่หวนคืนการเมือง แต่พร้อมให้คําแนะนําทุกคน ยํ้า ไม่มีอิทธิพลเหนือรัฐบาล บอกบังเอิญ “พิธา” ขึ้นเชียงใหม่เหมือนกัน

“สุทิน” ชี้ “ทักษิณ“ ปิ๊กเชียงใหม่ ไม่ดับรัศมี “นายกฯเศรษฐา” เหตุคนละเลเวลประชานิยมคนละแบบTop News รายงาน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 15 มีนาคม ที่ทําเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ จ.เชียงใหม่ จะเป็นการตอกย้ำกระแสข่าวนายกฯ 2 คนหรือไม่ว่า ไม่หรอก แต่ก็ต้องยอมรับว่านายทักษิณ เป็นบุคคลสำคัญระดับโลก ไปไหนก็มีแต่คนให้ความสนใจ เป็นเรื่องธรรมดา และปฏิเสธไม่ได้ว่า ยังมีคนให้ความนิยมเยอะอยู่ มีประชาชนไปต้อนรับและชื่นชม ยืนยันว่าไม่มีนัยยะการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่า การไปลงพื้นที่ดูโครงการต่างๆ ที่เคยทํา และการให้คำแนะนำผู้ปฏิบัติ เหมือนเป็นนายกฯ เอง นายสุทิน กล่าวว่า ไม่หรอก ตนอยากให้มองในภาพที่ปรึกษามากกว่านายกฯ เมื่อเห็นโครงการอะไรก็อยากแนะนำ

เมื่อถามว่า มีการมองว่านายทักษิณ ลงพื้นที่เพื่อหยั่งกระแสความนิยมของตัวเองและพรรคเพื่อไทย นายสุทิน กล่าวว่า กระแสของพรรคอาจจะใช่ แต่ถ้ากระแสส่วนตัวคงไม่ใช่ เพราะนายทักษิณไม่ประสงค์จะกลับมาทางการเมืองแล้ว จึงไม่จําเป็นต้องหยั่งกระแส

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามต่อว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล จะลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ด้วย เหมือนไปวัดความสามารถแข่งกัน นายสุทิน กล่าวว่า คิดว่าเป็นเรื่องบังเอิญมากกว่า

เมื่อถามว่า มองอย่างไร ที่มีรัฐมนตรีหรือข้าราชการท้องถิ่น ไปเดินตามนายทักษิณด้วย นายสุทิน กล่าวว่า คงเป็นเรื่องการให้ความเคารพนับถือ ซึ่งในทางส่วนตัวถือว่าไปได้ บางคนอาจจะไปขอคำปรึกษา ในฐานะที่นายทักษิณ เป็นคนมีประสบการณ์ บริหารราชการมาจนสำเร็จ ไม่น่าคิดอะไรมาก

เมื่อถามว่า มีทีมติดตามนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ไปอำนวยความสะดวกให้นายทักษิณด้วย นายสุทิน กล่าวว่า คงเป็นลักษณะการยืมตัว เพราะไม่อยากใช้ตำรวจหน่วยอื่น เพราะไหนๆ ตํารวจชุดนี้ก็ทำงานให้นายเศรษฐาอยู่แล้ว ก็เลยขอยืมไปช่วยดูแลหน่อย ซึ่งความจริง ถ้าคนระดับนี้เดินทางไป แม้ไม่ได้ขอ แต่ทางฝ่ายรักษาความสงบ ก็ต้องส่งคนไปดูแล ดังนั้น นายทักษิณอาจคิดว่า ขอเอาคนที่ไว้ใจที่สุด ซึ่งเป็นชุดเดียวกับที่ดูแลนายเศรษฐา

เชียงใหม่

เมื่อถามว่า การที่สื่อและประชาชนให้ความสนใจนายทักษิณ อาจทำให้ภาพการเป็นนายกฯ ของนายเศรษฐา ดูลดลง นายสุทิน กล่าวว่า คนละระดับ นายเศรษฐาคือนายกฯ ตัวจริง แต่นายทักษิณเป็นอดีตนายกฯ ความนิยมของประชาชนคนละแบบ นายทักษิณถือเป็นอดีตนายกฯ ที่ยิ่งใหญ่ ส่วนนายเศรษฐา ก็ถือเป็นนายกฯ คนปัจจุบันที่ยิ่งใหญ่เช่นกัน เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่แยกแยะออก

เมื่อถามว่า หากนายทักษิณเป็นอดีตนายกฯ ที่ยิ่งใหญ่ ประชาชนก็อาจจะเรียกร้องให้กลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้ง นายสุทิน กล่าวว่า อดีตคือผ่านไปแล้ว ถ้ายุคนี้ก็ต้องเป็นคนอื่น แม้จะเรียกร้อง ก็คิดว่าท่านไม่มา แต่คงอยู่ในฐานะให้คำปรึกษาทุกคน และทุกรัฐบาล น่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า

เมื่อถามว่า ในอนาคต นายทักษิณจะมีอิทธิพลต่อรัฐบาลนี้หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ใช่มีอิทธิพล แต่มีบทบาทในเรื่องการให้คำแนะนำ และถ่ายทอดประสบการณ์มากกว่า เมื่อถามว่า ส่วนตัวได้คิวเข้าพบนายทักษิณหรือยัง นายสุทิน กล่าวว่า ได้ขอเข้าพบแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่รีบ รอให้นายทักษิณโล่งๆ ก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น