No data was found

“ทักษิณ” ทัวร์เชียงใหม่วันที่ 2 ไหว้ครูบาศรีวิชัย-พระธาตุดอยสุเทพ

กดติดตาม TOP NEWS

"ทักษิณ" ทัวร์เชียงใหม่วันที่ 2 ไหว้ครูบาศรีวิชัย-พระธาตุดอยสุเทพ

ทักษิณ” ทัวร์เชียงใหม่วันที่ 2 ไหว้ครูบาศรีวิชัย-พระธาตุดอยสุเทพ ก่อนไปตลาดวโรรส หม่ำมื้อเที่ยงข้าวซอยเสมอใจ เสื้อแดงภาคอีสานมาต้อนรับด้วย ชูป้ายรักมั่นไม่เปลี่ยนแปลง

ความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างกลับบ้านเกิดจังหวัดเชียงใหม่ โดยช่วงเช้าวันนี้ เวลา 08.30 น. นายทักษิณ พร้อมครอบครัว ประกอบด้วยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายพานทองแท้ ชินวัตร นางสาวพินทองทา ชินวัตร นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และหลานๆ เดินทางมายังอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย บริเวณเชิงดอยสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อสักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย โดยมีพลตำรวจสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายก อบจ.เชียงใหม่ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เดินทางมาให้การต้อนรับ ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยจากตำรวจทั้งใน และนอกเครื่องแบบ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเสื้อแดงจากภาคอีสานมาถือป้ายข้อความ “อีสานรักมั่นไม่เปลี่ยนแปลง” มารอต้อนรับด้วย

ทักษิณ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งวันนี้นายทักษิณยังสวมใส่เฝือกอ่อนที่คอเหมือนกับวานนี้ โดยเมื่อเดินทางมาถึง กลุ่มคนเสื้อแดงได้เข้ามาต้อนรับทันที โดยมีหญิงสูงอายุคนหนึ่งคุกเข่าไหว้นายทักษิณด้วย ทำให้นายทักษิณต้องบอกให้หญิงคนดังกล่าวยืนขึ้นมา พร้อมกันนี้มีพระสงฆ์ในพื้นที่มอบพระรอดลำพูนให้แก่ นายทักษิณ และให้พรว่า “ขอให้อายุมั่นขวัญยืน อยู่รอดปลอดภัย และอยู่ไปนานๆ ไม่แก่ไม่เฒ่า“ นอกจากนี้ยังมีบรรดาแฟนคลับกล่าวกับนายทักษิณ ว่า ”ท่านยังเหมือนเดิม“ นายทักษิณ ตอบกลับว่า ”75 ปีแล้ว“

 

 

จากนั้นนายทักษิณ ได้นำดอกไม้ธูปเทียนกราบสักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา พร้อมนำพวงมาลัยดอกดาวเรืองคล้องที่องค์ครูบาศรีวิชัย เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งหลังสักการะครูบาศรีวิชัยแล้ว นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย และนายอรรถพลได้รายงานเกี่ยวกับการปรับภูมิทัศน์อนุวารีย์ครูบาศรีวิชัย การเพิ่มปริมาณน้ำของน้ำตกห้วยแก้ว และการฟื้นฟูระบบนิเวศน์ป่าต้นน้ำดอยสุเทพ-ปุย โดยนายทักษิณได้สอบถามเรื่องแหล่งน้ำธรรมชาติว่าจะสามารถนำน้ำมาใช้ได้จากไหน นอกจากนี้นายทักษิณ ยังได้กล่าวชื่นชมนายอรรถพล อธิบดีกรมอุทยานฯ ว่า “อธิบดี ดีนะ ผมดูในข่าวอยู่ตลอด”

 

จากนั้นเวลา 09.00 น. นายทักษิณและครอบครัว ได้เดินทางไปยังวัดพระธาตุดอยสุเทพ โดยนายทักษิณได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 10 จุด บริเวณรอบพระธาตุ โดยเริ่มที่สักการะท้าวเวสสุวรรณ ก่อนทำพิธีบวงสรวงพระธาตุ จากนั้นนายทักษิณได้ทำพิธีห่มผ้ารอบพระธาตุ โดยจังหวะหนึ่งระหว่างเดินห่มผ้าพระธาตุนายทักษิณได้หันไปบอกนางสาวแพทองธารว่ามีอาการเจ็บหลัง ทำให้พยาบาลและคณะทำงานต้องรีบเตรียมเฝือกอ่อน สำหรับอุปกรณ์พยุงหลังหรือ เฝือกดามหลังทันที แต่อย่างไรก็ตามนายทักษิณยังคงมีอารมณ์ดีใจ โดยช่วงหนึ่งกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “วันเกิดของผมคือพระนอน แต่ไม่ค่อยได้นอนทำแต่งาน เมื่อสักครู่เดินขึ้นมาช่วงหนึ่งรู้เลยว่าเข้าสู่วัยสาวแล้ว สาวราวบันได”

 

 

จากนั้น อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ประกอบพิธีเปิดกรวยถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนเข้าไปกราบพระในพระอุโบสถ ซึ่งจุดนี้เห็นได้ชัดเจนว่านายทักษิณมีอาการบาดเจ็บที่หลัง ต้องนำเฝือกอ่อนมาดามที่หลังและไม่สามารถนั่งกราบพระได้จนพยาบาลต้องเข้ามาพยุง

 

 

 

โดยจุดนี้มีนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาต้อนรับด้วย เนื่องจากมีภารกิจลงพื้นที่มาติดตามการแก้ปัญหากรรมสิทธิ์ที่ดินของวัดตั้งแต่เมื่อวานนี้ อีกทั้งยังมีจ่าสิบตรีประสิทธิ์ ไชยศีรษะ อดีตสส. สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย และอดีตแกนนำคนเสื้อแดง ได้แต่งกายด้วยชุดสีแดงมาดักพบนายทักษิณ หลังก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ จ่าสิบตรีประสิทธิ์ได้เดินทางไปยังบ้านจันทร์ส่องหล้า เพื่อเข้าเยี่ยมนายทักษิณ แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าเยี่ยม

 

 

นายทักษิณและครอบครัวใช้เวลาที่ดอยสุเทพประมาณ 40 นาที จากนั้นนายทักษิณ และครอบครัวได้เดินทางต่อไปยังตลาดวโรรส ก่อนจะไปรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านข้าวซอยเสมอใจฟ้าฮ่าม ร้านข้าวซอยเก่าแก่ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่ติดกับวัดฟ้าฮ่าม ถนนเจริญราษฎร์ อำเภอเมือง และเป็นหนึ่งในร้านอาหารสุดโปรดของนายทักษิณ ที่มักจะแวะเวียนมารับประทานทุกครั้งที่มีโอกาสมาเชียงใหม่ ก่อนที่ช่วงบ่ายจะเดินทางไปไหว้บรรพบุรุษ ณ สุสาน อำเภอแม่ออน ที่เก็บอัฐิของนายเลิศ และนางยินดี ชินวัตร พ่อและแม่ของนายทักษิณ จากนั้นจะไปสนามกอล์ฟอัลไพน์ สุสานวัดโรงธรรม บ้านชินวัตรที่สันกำแพง และช่วงเย็นรับประทานอาหารที่งานเลี้ยงบ้านกรีนวัลเล่ย์ อำเภอแม่ริม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มท." จัดพิธีทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาส "วันฉัตรมงคล"
เปิดประวัติความเป็นมา "วันฉัตรมงคล" 4 พฤษภาคม วันมหามงคลปวงชนชาวไทย
"ตำรวจ" รวบแก๊งอุ้มรีดชาวจีน 2.5 ล้านบาทเพิ่มอีก
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด เตือน 51 จว. รับมือฝน
"สำนักโยธา กทม." แจ้งด่วน กฟน.ระงับสร้างบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้า แก้ไขฝาปิดให้จบใน 3 วัน
จีนส่งยาน ฉางเอ๋อ-6 สำรวจด้านไกลดวงจันทร์ครั้งแรก
อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น