logo

ศาลเยาวชนพิพากษา “ผู้ปกครอง 5 โจ๋” รุมทำร้ายฆ่า “ป้าบัวผัน” เอาผิดฐานปล่อยปะละเลยบุตร พร้อมสั่งปรับเงิน

ศาลเยาวชนฯ พิพากษาคดีตัวอย่าง สั่งปรับ "ผู้ปกครอง 5 โจ๋" รุมฆ่า "ป้าบัวผัน" คนละ 10,000 บาท

ฃศาลเยาวชนพิพากษา “ผู้ปกครอง 5 โจ๋” รุมทำร้ายฆ่า “ป้าบัวผัน” เอาผิดฐานปล่อยปะละเลยบุตร พร้อมสั่งปรับเงิน – Top News รายงาน

ป้าบัวผัน

(13 มี.ค. 67) จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมเยาวชนรวม 5 คน ซึ่งร่วมกันก่อเหตุฆ่า น.ส.บัวผัน ตันสุ อายุ 47 ปี ซึ่งมีสติไม่สมประกอบ ภายในบ่อน้ำหลังปั๊มน้ำมัน ปตท.เก่า (ร้าง) ข้างโรงเรียนอนุบาลศรีอรัญโญทัย ถนนสุวรรณศร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา  ต่อมาวันที่ 22 ม.ค. พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ เรียกผู้ปกครองของเยาวชนทั้ง 5 คนเข้าสอบปากคำ ก่อนแจ้งความในข้อหาปล่อยปละละเลยบุตรหลานจนเป็นเหตุให้บุตรหลานไปก่อคดีร้ายแรง

กระทั่งวันที่ 24 ม.ค. พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ได้นำตัวผู้ปกครองของ 5 เยาวชนทั้ง 5 ราย ไปส่งให้อัยการ ที่สำนักงานอัยการ จ.สระแก้ว เพื่อให้อัยการส่งฟ้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัว จ.สระแก้ว ปรากฏว่าศาลเยาวชนฯ เลื่อนนัดฟังคำพิพากษา มาเป็นวันนี้ (13 มี.ค.67) ในเวลา 10.00 น

ล่าสุด (13 มี.ค.67) มีรายงานว่า ผู้ปกครองของเยาวชนทั้ง 5 ราย ประกอบด้วยผู้ปกครองของ ด.ช.เชน,ด.ช.โก๊ะ,ด.ช.แบงค์, ด.ช.กัส และ ด.ช.บิ๊ก ต่างทยอยเดินทางที่หน้าศาลเยาวชนเด็กและครอบครัว เพื่อรับฟังคำตัดสินตั้งแต่ช่วงเช้าอย่างใจจดใจจ่อ จากการสอบถาม คุณตาของเยาวชน 2 ใน 5 คือ “บิ๊ก” และ “แบงค์” กล่าวด้วยสีหน้าวิตกกังวลว่า เหตุการณ์มันเกิดไปแล้วก็ต้องยอมรับผลกรรมที่จะตามมา ถ้าวันนี้ศาลตัดสินว่าตนผิด ตนก็ยอมรับผิดเพราะทำใจไว้แล้ว

ป้าบัวผัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ผู้เป็นพ่อของเยาวชนที่ร่วมกันก่อเหตุ กล่าวว่า ในเมื่อเหตุการณ์มันบานปลายมาถึงขนาดนี้ก็ต้องยอมรับชะตากรรมที่จะเกิดขึ้นต่อไป และเชื่อว่าไม่มีผู้ปกครองคนใดที่จะส่งเสริมให้ลูกตัวเองกระทำความผิด

จากนั้น อัยการ จ.สระแก้ว นำผู้ปกครองของเยาวชนทั้ง 5 ราย เข้ารับฟังคำพิพากษาโดยคดีนี้ถือเป็นคดีแรกของประเทศไทยที่ผู้ปกครองของเด็กหรือเยาวชนซึ่งก่อเหตุร้ายแรงจะต้องถูกดำเนินคดีฐานปล่อยปะละเลย บังคับขู่เข็ญชักจูงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสม

กระทั่งเวลา 11.30 น. ผู้ปกครองของเยาวชน 5 ราย ต่างทยอยลงมาจากศาลฯ หลังรับฟังคำพิพากษา โดยผู้ปกครองบางรายหลบกองทัพสื่อออกไปทางด้านหลังศาลฯ มีเพียงคุณตาของ ด.ช.แบงค์ ที่เดินลงมาจากศาลทางด้านหน้า พร้อมให้ข้อมูลว่าศาลพิพากษาสั่งปรับเป็นเงิน 10,000 บาท แต่ตนรับสารภาพศาลจึงลดให้กึ่งหนึ่งเหลือจ่ายค่าปรับเพียง 5,000 บาท จากนั้นคุณตา รีบเดินไปขึ้นรถก่อนขับออกไปทันที

ส่วนกรณี นายปัญญา หรือลุงเปี๊ยก ที่ถูกตำรวจ สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เอาถุงดำคลุมหัวเพื่อบังคับให้รับสารภาพว่าเป็นคนฆ่า น.ส.บัวผัน ซึ่งพฤติกรรมของตำรวจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 ซึ่งที่ผ่านมาอัยการและกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปแล้วหลายปาก และคดีมีความคืบหน้าไปมาก โดยเฉพาะคำให้การของ นายปัญญา ที่ยืนยันว่ามีตำรวจคนใดกระทำต่อตัวเองบ้าง โดยชี้รูปถ่ายยืนยันด้วย โดยคดีนี้สำนวนอยู่ในชั้นอัยการแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กฟผ.มอบ City Tree แก่ รพ.สมเด็จพระยุพราช 21 แห่ง ร่วมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา "ในหลวงร.10"
คืบหน้า เกาะล้านเฮ ไฟฟ้ามาแล้ว
"ลูกเรือ" บรรทุกน้ำมัน แฉก่อนเรือ 3 ลำหาย มีการสั่งตุนเสบียงเพียบ ย้ำแม้ไม่มี GPS ก็เดินเรือได้
"ผลไม้ไม่หวาน" มื้อเย็นที่ดีที่สุดจริงหรือทำ IF แล้วสุขภาพดี
“ศุภมาส” แถลงความพร้อม “อว.” จัดงานใหญ่ทั้ง 4 ภูมิภาค “มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์ อววน.” โชว์ศักยภาพขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย
ตำรวจ ปกครอง ปิดซอยตรวจปัสสาวะ ล้างบาง เครือข่ายยานรก
"บิ๊กแจ๊ส" ไม่ทนอีกแล้ว ร้อง กกต. ปมจัดงานมหรสพช่วยหาเสียง สะเทือนถึง ยุคพรรคเพื่อไทย
“เพื่อไทย” ตั้ง “แพทองธาร“ คุม กทม. กำหนดยุทธศาสตร์ สส.-สก.
สื่อต่างชาติเผย ผู้โดยสารเป็นลม หลังติดในเครื่องบินการ์ตากว่า 3 ชม. ต้องปฐมพยาบาลกันทั้งลำ
“นายกฯ” โปรโมทรถไฟท่องเที่ยว SRT Royal Blossom ส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง “สุรพงษ์” ปักหมุด 17 ส.ค. นี้ ดีเดย์ทริปปฐมฤกษ์น้ำไทรโยคน้อย จ.กาญจนบุรี และเตรียมเปิดเส้นทางอื่นเพิ่มเติม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น