No data was found

ศาลเยาวชนพิพากษา “ผู้ปกครอง 5 โจ๋” รุมทำร้ายฆ่า “ป้าบัวผัน” เอาผิดฐานปล่อยปะละเลยบุตร พร้อมสั่งปรับเงิน

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลเยาวชนฯ พิพากษาคดีตัวอย่าง สั่งปรับ "ผู้ปกครอง 5 โจ๋" รุมฆ่า "ป้าบัวผัน" คนละ 10,000 บาท

ฃศาลเยาวชนพิพากษา “ผู้ปกครอง 5 โจ๋” รุมทำร้ายฆ่า “ป้าบัวผัน” เอาผิดฐานปล่อยปะละเลยบุตร พร้อมสั่งปรับเงิน – Top News รายงาน

ป้าบัวผัน

(13 มี.ค. 67) จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมเยาวชนรวม 5 คน ซึ่งร่วมกันก่อเหตุฆ่า น.ส.บัวผัน ตันสุ อายุ 47 ปี ซึ่งมีสติไม่สมประกอบ ภายในบ่อน้ำหลังปั๊มน้ำมัน ปตท.เก่า (ร้าง) ข้างโรงเรียนอนุบาลศรีอรัญโญทัย ถนนสุวรรณศร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา  ต่อมาวันที่ 22 ม.ค. พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ เรียกผู้ปกครองของเยาวชนทั้ง 5 คนเข้าสอบปากคำ ก่อนแจ้งความในข้อหาปล่อยปละละเลยบุตรหลานจนเป็นเหตุให้บุตรหลานไปก่อคดีร้ายแรง

กระทั่งวันที่ 24 ม.ค. พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ได้นำตัวผู้ปกครองของ 5 เยาวชนทั้ง 5 ราย ไปส่งให้อัยการ ที่สำนักงานอัยการ จ.สระแก้ว เพื่อให้อัยการส่งฟ้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัว จ.สระแก้ว ปรากฏว่าศาลเยาวชนฯ เลื่อนนัดฟังคำพิพากษา มาเป็นวันนี้ (13 มี.ค.67) ในเวลา 10.00 น

ล่าสุด (13 มี.ค.67) มีรายงานว่า ผู้ปกครองของเยาวชนทั้ง 5 ราย ประกอบด้วยผู้ปกครองของ ด.ช.เชน,ด.ช.โก๊ะ,ด.ช.แบงค์, ด.ช.กัส และ ด.ช.บิ๊ก ต่างทยอยเดินทางที่หน้าศาลเยาวชนเด็กและครอบครัว เพื่อรับฟังคำตัดสินตั้งแต่ช่วงเช้าอย่างใจจดใจจ่อ จากการสอบถาม คุณตาของเยาวชน 2 ใน 5 คือ “บิ๊ก” และ “แบงค์” กล่าวด้วยสีหน้าวิตกกังวลว่า เหตุการณ์มันเกิดไปแล้วก็ต้องยอมรับผลกรรมที่จะตามมา ถ้าวันนี้ศาลตัดสินว่าตนผิด ตนก็ยอมรับผิดเพราะทำใจไว้แล้ว

ป้าบัวผัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ผู้เป็นพ่อของเยาวชนที่ร่วมกันก่อเหตุ กล่าวว่า ในเมื่อเหตุการณ์มันบานปลายมาถึงขนาดนี้ก็ต้องยอมรับชะตากรรมที่จะเกิดขึ้นต่อไป และเชื่อว่าไม่มีผู้ปกครองคนใดที่จะส่งเสริมให้ลูกตัวเองกระทำความผิด

จากนั้น อัยการ จ.สระแก้ว นำผู้ปกครองของเยาวชนทั้ง 5 ราย เข้ารับฟังคำพิพากษาโดยคดีนี้ถือเป็นคดีแรกของประเทศไทยที่ผู้ปกครองของเด็กหรือเยาวชนซึ่งก่อเหตุร้ายแรงจะต้องถูกดำเนินคดีฐานปล่อยปะละเลย บังคับขู่เข็ญชักจูงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสม

กระทั่งเวลา 11.30 น. ผู้ปกครองของเยาวชน 5 ราย ต่างทยอยลงมาจากศาลฯ หลังรับฟังคำพิพากษา โดยผู้ปกครองบางรายหลบกองทัพสื่อออกไปทางด้านหลังศาลฯ มีเพียงคุณตาของ ด.ช.แบงค์ ที่เดินลงมาจากศาลทางด้านหน้า พร้อมให้ข้อมูลว่าศาลพิพากษาสั่งปรับเป็นเงิน 10,000 บาท แต่ตนรับสารภาพศาลจึงลดให้กึ่งหนึ่งเหลือจ่ายค่าปรับเพียง 5,000 บาท จากนั้นคุณตา รีบเดินไปขึ้นรถก่อนขับออกไปทันที

ส่วนกรณี นายปัญญา หรือลุงเปี๊ยก ที่ถูกตำรวจ สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เอาถุงดำคลุมหัวเพื่อบังคับให้รับสารภาพว่าเป็นคนฆ่า น.ส.บัวผัน ซึ่งพฤติกรรมของตำรวจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 ซึ่งที่ผ่านมาอัยการและกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปแล้วหลายปาก และคดีมีความคืบหน้าไปมาก โดยเฉพาะคำให้การของ นายปัญญา ที่ยืนยันว่ามีตำรวจคนใดกระทำต่อตัวเองบ้าง โดยชี้รูปถ่ายยืนยันด้วย โดยคดีนี้สำนวนอยู่ในชั้นอัยการแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศุภมาส" สื่อเวทีนานาชาติ เดินหน้านโยบาย "อว. For EV" นำไทยเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้า
"พิชิต" แนะสรุปบทเรียนปลุกปั่นเด็กสุดโต่ง เกินควบคุม ต้องมีคนรับผิดชอบ
"อนุทิน" ย้ำชัดๆจุดยืนกัญชา "ภท."ยึดทุกคำนโยบายรัฐแถลงสภาฯ ลั่นถ้าถอยเป็นยาเสพติด กระทบแน่เม็ดลงทุนหมื่นล้าน
“สมศักดิ์” เคาะแล้ว ครอบครองยาบ้า 1 เม็ด ถือเป็นผู้เสพ ผิดกฎหมาย
“พิพัฒน์” มอบโอวาทแรงงานไทย ก่อนทำงานไต้หวัน เน้นย้ำรับผิดชอบงาน ห่างไกลการพนัน-ยาเสพติด สร้างเชื่อมั่นนายจ้าง
"เสมา 1" ห่วงภาระผู้ปกครอง สั่งด่วนผ่อนผันแต่งชุดนักเรียน ช่วงเปิดเทอม
"อัษฏางค์" โต้ชุดใหญ่ "พิธา" จ้อสื่อเยอรมนี ด้อยค่าปท.ชูวีรกรรมเด็ก 3 นิ้ว
ถึงศาลรธน.แล้ว "40 สว." ยื่นสอบคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงวินิจฉัยความสิ้นสุดลงตำแหน่งนายกฯ
สืบนครบาล รวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ "โควต้าลอตเตอรี่" เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น