No data was found

โฆษกรัฐบาล เผย”นายกฯ” ผลักดัน สินค้า – บริการไทย สู่ตลาดโลก ผ่าน Soft Power มูลค่าทางการค้า 6 พันล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาล เผยนายกรัฐมนตรีผลักดัน สินค้า – บริการไทย สู่ตลาดโลก ผ่านแผนดำเนินกิจกรรมด้วย Soft Power ทั้งในประเทศและต่างประเทศมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก สร้างมูลค่าทางการค้าแล้วกว่า 6 พันล้านบาทจากกิจกรรมนำร่อง

โฆษกรัฐบาล เผย”นายกฯ” ผลักดัน สินค้า – บริการไทย สู่ตลาดโลก ผ่าน Soft Power มูลค่าทางการค้า 6 พันล้าน – Top News รายงาน

โฆษกรัฐบาล

(12 มี.ค. 67) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สนับสนุนการผลักดันการส่งออก และส่งเสริมสินค้าและบริการของไทยผ่าน Soft Power ตั้งเป้าสามารถสร้างงานให้แก่คนไทย 20 ล้านตำแหน่ง สร้างรายได้ 4 ล้านล้านบาทต่อปี ผ่านอุตสาหกรรม 11 สาขา โดยกระทรวงพาณิชย์ นำร่องกิจกรรมส่งเสริมตลาดแล้ว 42 กิจกรรม ผู้ประกอบการไทยได้รับประโยชน์จากกิจกรรมแล้ว 294 ราย และสร้างมูลค่าทางการค้าแล้วกว่า 6,089.36 ล้านบาท

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าปี 2567 นี้ รัฐบาลโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ มีแผนดำเนินกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Soft Power ไม่น้อยกว่า 207 กิจกรรม ซึ่งประกอบด้วย กิจกรรมที่กรมฯ ดำเนินการ จำนวน 130 กิจกรรม และสนับสนุนผู้ประกอบการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าที่อยู่ภายใต้ Soft Power 11 สาขา ผ่านโครงการ SMEs Pro-active จำนวน 77 กิจกรรม โดยจะดำเนินการทั้งในประเทศและต่างประเทศมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ในเดือนมีนาคม 2567 มีการจัดกิจกรรมงานหนังสือ Taipei International Book Exhibition (TIBE) 2024 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้านานาชาติด้านหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียและใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก และโครงการส่งเสริมภาพลักษณ์อาหารไทยและธุรกิจบริการอาหารไทย (Thai SELECT) ในภูมิภาคยุโรป อาเซียน เอเชียและโอเชียเนีย (Oceania) โดยนำ Influencer ชื่อดังในท้องถิ่น รีวิวสินค้าและบริการของไทยในต่างประเทศด้วย ขณะเดียวกัน มีแผนที่จะขับเคลื่อน Soft Power ของไทย โดยนำเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในประเทศต่าง ๆ เพื่อเปิดตัวและสร้างโอกาสทางการค้า รวมไปถึง ส่งเสริมผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการค้าด้วยตนเอง 82 งาน มีผู้เข้าร่วมโครงการรวม 193 ราย และมูลค่าสั่งซื้อ 2,233.91 ล้านบาท

title

“นายกรัฐมนตรีส่งเสริมการนำซอฟต์พาวเวอร์ของไทยไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน เพิ่มมูลค่าสินค้าท้องถิ่น สินค้าสร้างสรรค์ของไทย โดยเชื่อมั่นว่าซอฟต์พาวเวอร์ไทยมีศักยภาพหากได้รับการสนับสนุนที่เหมาะสมจากรัฐบาลจะส่งผลประโยชน์มหาศาล ถึงประชาชนท้องถิ่น สร้างงาน สร้างรายได้ และเพิ่มมูลค่าทางการค้าให้กับประชาชนชาวไทย โดยนายกรัฐมนตรีก็มีส่วนด้วยในการนำผ้าขาวม้าไทยมาโปรโมทให้เป็นที่สนใจในตลาดต่างประเทศ เพื่อให้ติดตลาด เผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าให้เป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยนายกฯ เชื่อว่า การดำเนินการของไทย รวมทั้งแผนกิจกรรมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะสร้างมูลค่ามหาศาลให้แก่ประเทศ และเปิดโอกาสให้ประชาชนไทย ทางอาชีพ และเศรษฐกิจ” นายชัย กล่าว

ผลักดัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power
สุดแปลก ควายเปลี่ยนสีได้ จากสีเผือกกลายเป็นสีดำทั้งตัว ปศุสัตว์ยันไม่ได้ป่วยหรือเป็นโรคผิวหนัง
"เอกสิทธิ์" ผงาด นั่งหน.พรรคพลังปวงชนไทย คนใหม่ พร้อมชูนโยบายทันสมัย ตอบโจทย์คนไทย
"นายกฯ" ลุยตรวจโรงงานสารเคมีระยอง จี้ถามอธิบดีกรมโรงงานลงพื้นที่ช้า สั่ง 5 ข้อแก้-เยียวยา ปชช.
"ผู้บริหารสาว" บริษัทชั้นนำของโลก เมาแล้วขับ เตรียมส่งทนาย ชี้แจงปมทำร้ายตร.-รับทราบข้อกล่าวหา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น