No data was found

น่ายกย่อง 3 ตร.ฮีโร่ เข้าเจรจาช่วยสาวป่วยซึมเศร้า พยายามกระโดดตึกย่านห้วยขวาง รอดชีวิตปลอดภัย

กดติดตาม TOP NEWS

ชื่นชม เจ้าหน้าที่สายตรวจ ใช้ยุทธวิธีการเจรจา เกลี้ยกล่อม สาวเครียด พยายามก่อเหตุทำร้ายตัวเองด้วยการ กระโดด จากห้องพักชั้น 8 คอนโด แห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง เป็นผลสำเร็จ

น่ายกย่อง 3 ตร.ฮีโร่ เข้าเจรจาช่วยสาวป่วยซึมเศร้า พยายามกระโดดตึกย่านห้วยขวาง รอดชีวิตปลอดภัย- Top News รายงาน

วันนี้ ( 12 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.19 น . วันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ ด.ต.ไตรจเรส คล้ายขำ ,จ.ส.ต.ณัฐพงษ์ โคตรรัตน์ และ จ.ส.ต.สิทธิพร เกสรพรหม เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.ห้วยขวาง ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่ ออกตรวจพื้นที่ตามปกติ ได้รับแจ้งประสาน ว่า มีเหตุหญิงสาว พยายามจะกระโดด จากหน้าต่างชั้น 8 ของคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านถนนเทียนร่วมมิตร จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พบ หญิง 1 ราย พยายามฉีกมุ้งลวด เพื่อที่จะรอดตัวออกมาจากหน้าต่างจึงรีบเข้าไประงับเหตุ โดยการตะโกนพูดคุยเจรจา ขณะเดียวกันแฟนหนุ่มของหญิงสาวคนดังกล่าวก็พยายามพูดคุยเกลี้ยกล่อม จากระเบียงข้างห้องเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สายตรวจชุดดังกล่าวจึงขึ้นไปสมทบ พร้อมทั้งรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น

ซึ่งช่วงแรก หญิงสาวที่ก่อเหตุ ไม่ยอมพูดจาด้วย เจ้าหน้าที่ จึงใช้ความพยายาม ถ่วงเวลาให้หญิงสาวคนดังกล่าว สงบลง ด้าน พ.ต.อ ประสพโชค เอี่ยมพพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง หลังได้รับรายงาน ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมสั่งการ เจ้าหน้าที่สืบสวน เร่งตรวจสอบประวัติและภูมิลำเนา ของผู้ก่อเหตุ จนทราบว่า หญิงสาวรายดังกล่าว ภูมิลำเนาเป็นคนมุกดาหาร จึงให้ จ.ส.ต.ณัฐพงษ์ ซึ่งเป็นคนหนองคาย พูดคุยปลอบประโลม ด้วยภาษาท้องถิ่น ใช้เวลากว่า 10 นาที จนในที่สุด หญิงคนดังกล่าว จึงใจเย็นลง และยอมพูดคุยด้วย โดยหลังจากพูดคุยกัน จึงได้ทราบว่า มีปัญหาที่ทำงาน และปัญหาส่วนตัว เมื่อรวมๆกันแล้วจึงเกิดอาการเครียด ประกอบกับ เป็นโรคซึมเศร้าอยู่ระหว่างการรักษา ที่ผ่านมา ยาที่ใช้รักษาหมด และไปรับช้า จึงถูกแพทย์ตำหนิ ทำให้ยิ่งเครียดหนักขึ้นจนตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน ด.ต.ไตรจเรส เปิดเผยถึงขั้นตอนการช่วยเหลือ ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะมีการฝึกอบรมเบื้องต้น ในการเจรจาระงับเหตุ ซึ่งสุดท้าย ก็ได้นำมาใช้ โดยการปฏิบัติต้องใช้เวลา ใช้ความใจเย็น และสุขุมรอบคอบ ซึ่งยุทธวิธีดังกล่าวนั้นก็ยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับ ผู้ป่วยได้เช่นกัน อย่างเช่นเคสนี้ เราก็จะมองว่า สิ่งเร้าต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น ก็ต้องตัดออกไป และอะไรที่น่าจะเป็นประโยชน์ ก็ให้นำมาใช้ เช่นกันใช้ภาษาท้องถิ่น ในการพูดคุย เพื่อให้ผู้ก่อเหตุ รู้สึกเป็นกันเอง และยินยอมที่จะพูดคุยตอบโต้ด้วย ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ที่เกิดขึ้น ถามว่ามีความมั่นใจมากน้อยแค่ไหน ไม่สามารถคาดการณ์ได้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่สิ่งสำคัญ คือต้องไม่สร้างสิ่งเร้าอารมณ์ ให้ผู้ก่อเหตุ ต้องพยายามทุกวิธีทาง เพื่อทำให้ ผู้ก่อเหตุนั้นเย็นลง โดยเฉพาะในเรื่องของเวลา ไม่สามารถเร่งเร้าหรือกระตุ้นได้เลย

ด้าน พ.ต.อ.ประสพโชค เปิดเผยว่า ในฐานะหัวหน้าสถานี ต้องชื่นชมผู้ใต้บังคับบัญชา ที่ให้การช่วยเหลือ หญิงสาวคนดังกล่าว ได้อย่างทันท่วงที และสิ่งที่อยากฝากถึงพี่น้องประชาชน สำหรับในสภาวะแบบนี้ คือผู้ที่อยู่ในสภาวะผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็นทางจิตก็ดี หรืออยู่ในสภาวะป่วยเป็นโรคซึมเศร้าก็ดี คงต้องฝากถึงคนในครอบครัวและคนใกล้ชิด ให้ช่วยกันดูแล ยกตัวอย่างเช่นเคสที่เกิดขึ้น ผู้ก่อเหตุ อยู่ในสภาวะโรคซึมเศร้า ฉะนั้นคนในครอบครัว ควรต้องช่วยกันดูแลเอาใจใส่ คอยสังเกต การสร้างแรงกระตุ้นเชิงลบ เพียงเล็กน้อย อาจจะส่งผลให้เกิดเหตุร้าย ที่ไม่สามารถคาดเดาได้ ซึ่งในสังคมปัจจุบัน เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า ใครผ่านอะไรมาบ้าง เพราะฉะนั้น การใช้คำพูดต่างๆ เพราะฉะนั้นการใช้คำพูดต่างๆ ในเชิงลบ ต่อใครก็ตาม ก็อาจไปเสริมแรงกระตุ้น ให้ผู้ที่อยู่ในสภาวะ เครียด หรือสภาวะที่ไม่ปกติอยู่แล้วไปผสมปนเป จนก่อให้เกิดสภาวะ แบบเคสนี้ขึ้นได้จึงอยากฝากถึงพี่น้องประชาชน ให้ช่วยเป็นหูเป็นตาดูแลคนในครอบครัวกันอย่างใกล้ชิด สิ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ แบบนี้ขึ้นได้

 เจรจา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พศ.เคลื่อนไหว แถลงชัดทุกประเด็น ยกเนื้อหา “พระไตรปิฎก” หักล้างคำสอน “ลัทธิเชื่อมจิต”
เจ้าของฟาร์ม ยอมรับแล้ว "เสือหลุด" ที่แท้เป็นสิงโตย้อมสี แอบปีนกำแพงหนี ขณะผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่าฯ ศรีราชา ยืนยันเป็นลูกเสือโคร่ง
รัฐบาลแจ้งเตือนประชาชน 26 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 18-25 พ.ค.นี้
สกูตเตอร์ไฟฟ้า ผุดทั่วพัทยา ปล่อยเช่าผ่านแอปฯ ชาวบ้านสงสัยผิดกม.หรือไม่ วอนหน่วยงานตรวจสอบ
"ดร.นิว" ชำแหละลึก"ฮุนเซนโมเดล" เตือนระวังพรรค 3 นิ้ว เริ่มแล้วรื้อแก้รธน.หมวด2ตามแนวคณะราษฎร เป้าต่อไปคือยึดสว.
"ดวงตาสวรรค์" ปรากฏการณ์มหัศจรรย์แสงอาทิตย์ส่องทะลุช่องเขากกมะม่วง 1 ปี มีให้เห็นแค่ 2 ครั้ง
"ธนกร" ค้าน "ปิยบุตร" ชี้นิรโทษกรรมต้องไม่เหมารวมคดี 112 ไล่แก้ไขให้ตรงจุด จัดการคนบิดเบือนใส่ร้ายสถาบันฯ
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ ตัวประกันไทยในฉนวนกาซา เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ ร้อนจัด อุตุฯเตือนทั่วไทย 54 จว. ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ ฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น