No data was found

“โดนัล ทรัมป์” รับมีวิธีปิดฉากสงครามยูเครน ลั่นไม่จำเป็นต้องใช้เงินแม้แต่สตางค์เดียว

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้นำฮังการีที่เพิ่งพบกับโดนัลด์ ทรัมป์ เมื่อไม่กี่วันก่อน เปิดเผยเนื้อหาที่คุยกันว่า ทรัมป์เตรียมแผนยุติสงครามรัสเซีย-ยูเครน ด้วยการไม่ให้เงินยูเครนแม้แต่สตางค์แดงเดียว

“โดนัล ทรัมป์” รับมีวิธีปิดฉากสงครามยูเครน ลั่นไม่จำเป็นต้องใช้เงินแม้แต่สตางค์เดียว – Top News รายงาน

วิคเตอร์ ออร์บัน นายกรัฐมนตรีฮังการี ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ทางการ M1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (10 มีนาคม) ว่า อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีแผนการในใจแล้วว่า จะยุติสงครามรัสเซีย-ยูเครนได้อย่างไร ถ้าชนะเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งแผนการของทรัมป์ตรงกับที่เขาต้องการให้เป็นเช่นนั้น นั่นคือการไม่ให้เงินแม้แต่เพนนีเดียวสำหรับทำสงคราม เพราะยูเครนไม่สามารถยืนบนขาของตนเองได้ หากอเมริกาไม่ให้เงินและอาวุธ ยุโรปก็จะไม่สามารถให้ทุนสนับสนุนทำสงครามได้เพียงลำพัง สุดท้าย สงครามก็จะยุติลงไปเอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้นำฮังการี กล่าวเรื่องนี้หลังจากเพิ่งไปพบปะกับ ทัรมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ จากพรรครีพับลิกัน ที่รีสอร์ท มาร์อะลาโกของทรัมป์ ในรัฐฟลอริดา เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ออร์บัน ยังชื่นชมทรัมป์เป็นประธานาธิบดีคนแรกของสหรัฐที่ไม่ก่อสงคราม ในระหว่างอยู่ในตำแหน่ง และว่าทรัมป์เป็นคนรักสงบ แต่ไม่เคยเก็บงำความคิดเห็น และขณะนี้ก็พูดชัดเจนว่า เป้าหมายของทรัมป์คือนำสันติภาพมาสู่รัสเซียและยูเครน และแม้ว่าทรัมป์ยังไม่ได้กลับมาครองทำเนียบขาว แต่พรรคของเขาก็กำลังขัดขวางพรรคเดโมแครต ไม่ให้จัดสรรงบประมาณช่วยเหลือยูเครนอยู่ในเวลานี้

โดนัล ทรัมป์

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังพูดชัดเจนว่า หากยุโรปกลัวรัสเซีย หรืออยากจะมีความมั่นคงระดับสูง พวกเขาก็ต้องจ่ายเงินซื้อ ไม่ว่าจะสร้างกองทัพหรือผลิตอาวุธเอง หรือใช้อเมริกาเพื่อความมั่นคง ล้วนมีราคาที่ต้องจ่าย

ก่อนหน้านี้ ผู้นำฮังการี บอกว่าเป้าหมายการไปเยือนฟลอริดา คือเพื่อพุดคุยเปิดอกว่า การกลับมาเป็นประธานาธิบดีสหรัฐสมัยที่สองของทรัมป์ จะเป็นผลดีต่อทั้งโลกอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดใจ "ผู้บริหารสาว" บริษัทดัง ปัดเคยถูกดำเนินคดี บอกคำชั้นต่ำ พูดแรงสุดในชีวิต
"นภินทร" บุก "HIGREEN ตลาดค้าส่งผลไม้ใหญ่สุดในกว่างซี" ปท.จีน เช็กความพร้อมรับทุเรียนไทย พ.ค. นี้
"วราวุธ" ส่งทีมพม. รุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย เหตุไฟไหม้ชุมชนพัฒนาใหม่ "คลองเตย"
สลด "ผอ.โรงเรียนดัง" เมืองคอน ถูกพี่เขยแทงดับคารถ ปมขัดผลประโยชน์
"นายกฯ" ปลื้มใจ พร้อมขอบคุณคนไทย หลังได้อันดับ 1 ประเทศที่น่าเยี่ยมชมที่สุด
“นายกฯ” ควง “พิมพ์ภัทรา-ไชยา” ลุยจันทบุรี-ระยอง รับฟังปัญหาชาวสวนทุเรียน
โซเชียลรีวิวขึ้นรถทัวร์ จองตั๋ว VIP ชั้น 1 อุบลราชธานี – กรุงเทพ ได้ที่นั่งเหมือนผู้ประสบภัย ล่าสุดบขส. ฟันโทษปรับ 5 หมื่นบาท
"มงคลกิตติ์" ดีใจเป็นสมาชิก “ประชาธิปัตย์” แล้ว ลั่นพร้อมทำงาน มั่นใจพรรคจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
ผวา โจรวิปริต "ขืนใจยาย" วัย 60 ปี กลางไร่มันฯ จว.นครราชสีมา อึ้งพบข้อมูลก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายครั้ง วอนตร.เร่งจับคนร้าย
"เกณิกา" เผย "กระทรวงดีอี" ไม่นิ่งเฉย เร่งปราบเว็บพนันออนไลน์-แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น