No data was found

สหรัฐ ชาวมุสลิมรวมตัวรับเทศกาลรอมฎอนกลางไทม์สแควร์

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวมุสลิมที่สหรัฐนับร้อยคนมารวมตัวในย่านไทม์สแควร์ เพื่อต้อนรับเทศกาลรอมฏอนหรือถือศีลอด ซึ่งเริ่มขึ้นในวันนี้ (จันทร์ที่ 11 มีค.) ตามเวลาท้องถิ่น

AFP รายงานว่าชาวมุสลิมที่อาศัยอยู่ในนครนิวยอร์กกว่าร้อยคน ทั้งผู้ใหญ่และเด็กเล็ก ได้ฝ่าความหนาวเย็นมารวมตัวกลางไทม์สแควร์ เมื่อคืนที่ผ่านมา (อาทิตย์ที่ 10 มีค) เพื่อสวดมนต์ และอธิษฐานพร้อมกัน รับเทศกาลถือศีลอดอันศักดิ์สิทธิ์ที่จะเริ่มขึ้นในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ หรือวันอังคารที่ 12 มีนาคมตามเวลาของไทย โดยมีป้ายโฆษณาติดไฟ LED สว่างไสวเป็นแบล็กกราวน์ประดับอยู่ด้านหลัง ท่ามกลางสายตาของนักท่องเที่ยวที่พากันจ้องมองอย่างสนใจ

ซาลมาน อัล-ฮานาฟี ชายหนุ่มเชื้อสายอิยิปต์วัย 20 ปีจากกรุงไคโร บอกว่าเขามาร่วมสวดมนต์รับเดือนรอมฎอนที่ไทม์สแควร์เป็นครั้งแรก รู้สึกดีใจที่เห็นเพื่อนร่วมศาสนาเดียวกัน การมารวมตัวของชาวมุสลิมในวันแรกของเทศกาลถือศีลอดถือว่ามีความสำคัญและให้ชาวมุสลิมตระหนักถึงความสำคัญของการถือศีลอดซึ่งจะมีขึ้นเป็นเวลา 1 เดือน และเป็นช่วงเวลาที่คนมุสลิมจะมารวมตัวกันเพื่อสวดมนต์อธิษฐานในเวลากลางคืน

เทศกาลรอมฏอนปีนี้แตกต่างจากปีก่อนหน้านี้ เพราะเป็นรวมตัวของชาวมุสลิมเพื่อแสดงพลังและแสดงความเป็นหนึ่งเดียวกับชาวปาเลสไตน์ที่กำลังเผชิญกับความยากลำบากในกาซา โดยหลายคนได้นำธงปาเลสไตน์และป้ายสนับสนุนปาเลสไตน์มาร่วมสวดมนต์ครั้งนี้ด้วย ซึ่งล่าสุดชาวปาเลสไตน์ในกาซาเสียชีวิตไปแล้วมากกว่า 3 หมื่น 1 พันคน

ในช่วงไม่กี่เดือนมานี้ นิวยอร์กซิตี้ กลายเป็นศูนย์กลางการชุมนุมประท้วงทั้งจากกลุ่มสนับสนุนปาเลสไตน์และกลุ่มผู้สนับสนุนอิสราเอล

http://doc.afp.com/34LD2BL

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด ไฟไหม้กุฎิ "วัดสวนแก้ว" เด็กถูกไฟคลอก 3 ศพ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เตือน 43 จว. รับมือฝนตกหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
อังกฤษเตือน ปชช. ตุนของ
สหรัฐ ป.สภาชี้ ควรให้ยูเครนตีเข้ารัสเซีย
สหรัฐ-ฝรั่งเศส ไม่เห็นด้วยรับรองรัฐปาเลสไตน์
พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา ร่วมเวียนเทียนเป็นพุทธบูชาวัดดัง เนื่องในวันวิสาขบูชา
คึกคักวันวิสาขบูชาเวียนเทียนรอบต้นไม้นับพันต้น
ประชาชน นักท่องเที่ยว แห่ร่วมเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
เวียดนาม แต่งตั้งประธานาธิบดีคนใหม่
ชายชาวจีนแกล้งหูหนวกเป็นใบ้ 20 ปี เพื่อหนีคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น